Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, những thuê bao đăng ký thông tin bằng chứng minh thư nhân dân (CMND), nếu như có thông tin đầy đủ và chính xác theo quy định vẫn hoạt động bình thường.

Thuê bao đăng ký bằng chứng minh thư cũ vẫn hoạt động bình thường

L.H | 03/04/2023, 22:30

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, những thuê bao đăng ký thông tin bằng chứng minh thư nhân dân (CMND), nếu như có thông tin đầy đủ và chính xác theo quy định vẫn hoạt động bình thường.

11.jpg
Khách hàng đến cửa hàng của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin

Ngày 3.4, tại họp báo chính phủ thường kỳ tháng 3.2023, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm đã thông tin tới báo chí liên quan đến quy trình chuẩn hoá thông tin thuê bao.

Thứ trưởng cho biết, những thuê bao đã đăng ký thông tin thuê bao bằng chứng minh thư nhân dân (CMND) nếu có thông tin đầy đủ và chính xác theo quy định thì vẫn được tiếp tục sử dụng dịch vụ như bình thường.

Nếu thuê bao đã đăng ký bằng CMND nhưng chưa đồng bộ bằng căn cước công dân (CCCD) có gắn chip thì sẽ được nhà mạng chủ động rà soát dữ liệu trong cơ sở dữ liệu của nhà mạng với hồ sơ đăng ký thuê bao từ trước đó để khẳng định cơ sở dữ liệu từ nhà mạng đã trùng khớp với giấy tờ của chủ thuê bao.

Trong trường hợp đã trùng khớp, nhà mạng tiếp tục định kỳ đối soát cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Khi cơ sở dữ liệu này có thêm dữ liệu khi người dân đến làm CCCD mới hay cập nhật CMND, thì nhà mạng cập nhật dần dần và đối soát định kỳ với cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, việc đối soát này là công việc giữa nhà mạng và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Chính vì vậy, việc này sẽ không gây phiền toái đến người dân. Ông Lâm cũng cho biết, tại cuộc họp báo định kỳ của Bộ Thông tin và Truyền thông sắp tới, cơ quan này sẽ có báo cáo tổng quát để thông tin đầy đủ và chính xác hơn tới người dân.

Người dân có thể chủ động nhắn tin SMS với cú pháp: TTTB gửi đến tổng đài 1414 (cước phí là 0 đồng) để đối chiếu thông tin thuê bao của mình. Nếu thông tin chưa đúng, người dân chủ động liên hệ với nhà mạng qua các hình thức như chăm sóc khách hàng, trang web hay ứng dụng của nhà mạng… để chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuê bao đăng ký bằng chứng minh thư cũ vẫn hoạt động bình thường