Chiều 3.4, theo thông tin từ Bệnh viên Sản nhi Nghệ An, một trong những nạn nhân của vụ nổ tại gara ô tô là bé gái 8 tuổi phải cắt bỏ cẳng tay phải, tháo ngón tay trái bị dập nát.

Vụ nổ kinh hoàng tại gara ô tô: Bé gái 8 tuổi bị cắt bỏ cẳng tay phải

Hà Bình | 03/04/2023, 18:30

Chiều 3.4, theo thông tin từ Bệnh viên Sản nhi Nghệ An, một trong những nạn nhân của vụ nổ tại gara ô tô là bé gái 8 tuổi phải cắt bỏ cẳng tay phải, tháo ngón tay trái bị dập nát.

Vụ nổ lớn xảy ra tại gara ô tô ở xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vào chiều 2.4 khiến một người tử vong tại chỗ, 5 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, sau đó thêm một nạn nhân không qua khỏi.

no-lon-nghean-3a.jpeg.jpg
Gara ô tô nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng

Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, vào khoảng 18 giờ cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân là cháu Hồ Thị K.V. (8 tuổi) và cháu Hồ Trọng A.Đ. (10 tuổi). Đây là hai nạn nhân trong vụ nổ tại gara ô tô ở xã Quỳnh Tân (huyện Quỳnh Lưu).

Thời điểm nhập viện, cháu K.V bị sốc mất máu, đa chấn thương phức tạp vùng tứ chi và đầu, mặt sau tai nạn; vết thương dập nát phức tạp gãy hở cẳng tay phải, dập nát bàn tay trái, gãy hở xương chày phải, vết thương vùng gối trái, vết thương phức tạp vùng bàn chân.

Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực - Ngoại khoa đã tiến hành phẫu thuật cho cháu K.V., cắt cụt cẳng tay phải, cắt ngón tay trái dập nát, lấy dị vật gối trái. Hiện bệnh nhân đang được thở máy, huyết động ổn định, đồng tử 2 bên đều. Các bác sĩ tiếp tục truyền khối hồng cầu, huyết tương tươi đông lạnh, khối tiểu cầu…

Còn nạn nhân A.Đ. tại thời điểm nhập viện bị đa chấn thương, chấn thương bụng kín, chấn thương hàm mặt và mắt, vết thương phức tạp phần mềm cẳng chân trái, vết thương hở dị vật đùi phải. Bệnh nhân đã được cắt lọc, tạo hình vết thương phần mềm cẳng chân trái và lấy dị vật đùi phải. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển về Khoa Hồi sức tích cực - Ngoại khoa để tiếp tục điều trị.

Trong quá trình cấp cứu, phẫu thuật cho hai bệnh nhi nói trên, các các bác sĩ đã phải huy động rất nhiều đơn vị máu để kịp thời cứu chữa.

vu-no-na-222.jpg
Vụ nổ khiến xe đạp của 3 chị em Hồ Thị K.V. bị đứt gãy một phần khung sắt  

Nạn nhân thứ ba bị thương nặng là anh Nguyễn Duy Kỳ (38 tuổi) được đưa đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình tỉnh Nghệ An với tình trạng tỉnh chậm, da niêm mạc nhợt. Hình ảnh chụp X-quang cho thấy gãy phức tạp đầu trên 2 xương cẳng chân trái, dị vật cản quang gối trái, gãy đầu trên xương chày phải.

Bệnh nhân Kỳ được bác sĩ đã tiến hành hồi sức, giảm đau chống sốc, sau đó phẫu thuật cắt đoạn chi chân trái ngang mức 1/3 dưới đùi trái; cắt lọc, đính điểm bám gân bánh chè phải; cắt lọc vết thương bàn tay phải. Hiện tại bệnh nhân được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục điều trị.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, khoảng 16 giờ 30 ngày 2.4, một vụ nổ lớn xảy ra tại gara ô tô Lê Hiển ở xóm 12, xã Quỳnh Tân (huyện Quỳnh Lưu) khiến 1 người tử vong tại chỗ và 5 người bị thương nặng.

Nạn nhân tử vong tại chỗ là Lê Tiến Hiển (SN 1985, trú xóm 12, xã Quỳnh Tân), chủ gara ô tô. 5 người người bị thương nặng trong đó có 3 cháu nhỏ được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nạn nhân Nguyễn Duy Nhật (SN 1993, trú xóm 9, xã Quỳnh Tân) cũng không qua khỏi sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ nổ kinh hoàng tại gara ô tô: Bé gái 8 tuổi bị cắt bỏ cẳng tay phải