Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã hủy văn bản về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh tại khu A2 thuộc dự án King Bay.

Hủy văn bản cho phép chủ đầu tư dự án King Bay bán nhà hình thành trong tương lai

Hồ Đông | 03/07/2021, 15:25

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã hủy văn bản về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh tại khu A2 thuộc dự án King Bay.

Sở Xây dựng Đồng Nai vừa có công văn số 2035/SXD-QLN-TTBĐS về việc hủy bỏ văn bản 1054/SXD-QLN-TTBĐS về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh tại khu A2 thuộc dự án King Bay.

Theo đó, ngày 24.3.2021, Sở Xây dựng có văn bản 1054/SXD-QLN-TTBĐS nội dung xác nhận điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với khu dân cư A2 thuộc dự án Khu dân cư xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai do Công ty cổ phần Free Land làm chủ đầu tư.

Theo nội dung văn bản trên, đối với việc bảo lãnh bán nhà ở hình thành trong tương lai tại khu dân cư A2, căn cứ vào điều 56, Luật Kinh doanh bất động sản, Công ty cổ phần Free Land chỉ được Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội - Phòng giao dịch Nhơn Trạch ký “Hợp đồng bảo lãnh nguyên tắc” nên chưa đảm bảo đầy đủ tính pháp lý của việc bảo lãnh trong bán nhà hình thành trong tương lai.

Do đó, Công ty Free Land phải thực hiện bảo lãnh bán nhà hình thành trong tương lai cho từng khách hàng theo đúng quy định. Hợp đồng bảo lãnh có thời hạn cho đến khi nhà ở được giao cho bên mua và không vượt quá thời gian, tiến độ thực hiện dự án.

Vừa qua, Sở Xây dựng cũng nhận được văn bản của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội - Phòng giao dịch Nhơn Trạch với nội dung “Hợp đồng cấp bảo lãnh nguyên tắc số BL01/MB-FL ký ngày 19.1.2021 không có hiệu lực pháp lý và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội - Phòng giao dịch Nhơn Trạch không phát sinh bất kỳ hợp đồng cấp bảo lãnh cụ thể nào khác đối với Công ty cổ phần Free Land”.

Do đó, Sở Xây dựng hủy văn bản 1054/SXD-QLN-TTBĐS về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh tại khu A2 thuộc dự án King Bay. Công ty cổ phần Free Land thực hiện đúng trách nhiệm và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về nhà ở và kinh doanh bất động sản.

Đồng thời, Sở Xây dựng cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ để kiểm tra, xử lý trường hợp này theo đúng quy định.

dong-nai-huy-bo-van-ban-cho-phep-chu-dau-tu-king-bay-ban-nha-hinh-thanh-trong-tuong-lai.jpeg
Dự án King Bay tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Trước đó, như tin đã đưa, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang xác minh vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo đơn tố cáo của một số người dân đối với Công ty cổ phần Free Land và Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach.

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý, cơ quan điều tra đề nghị Ngân hàng nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM phối hợp với các ngân hàng trong hệ thống ngân hàng thương mại hoạt động tại Việt Nam cung cấp thông tin, tài liệu về hồ sơ đăng ký mở tài khoản; cung cấp bản sao kê các giao dịch của các tài khoản, từ thời điểm tháng 6.2016 đến nay và cho biết số dư hiện có của các tài khoản đứng tên của các công ty, cá nhân liên quan.

Tạm ngưng giao dịch rút tiền tại các tài khoản, tổng số tiền tạm ngưng giao dịch không vượt quá 49,763 tỉ đồng và tiến hành việc thực hiện ngưng giao dịch vào cùng một thời điểm đối với các tài khoản mở tại ngân hàng khác nhau, nhằm tránh sự tẩu tán tài sản từ chủ tài khoản.

Các thông tin tài khoản bị yêu cầu tạm ngưng gồm: Công ty cổ phần Free Land (mã số thuế 0313002326), địa chỉ tại căn số L36OT-1, tầng 36, tòa nhà L6, Vinhomes Golden River - 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, do Vũ Minh Lý đứng tên người đại diện theo pháp luật.

Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Star Beach (MST: 0314046319), trụ sở tại S04 Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM do Nguyễn Thị Thanh Tú đứng tên đại diện theo pháp luật. Vũ Minh Lý (SN 1955), Nguyễn Thị Thanh Tú (SN 1980).

Trường hợp có số dư đã được tạm ngưng, cơ quan điều tra đề nghị thống kê chi tiết số tiền và thông tin từng tài khoản đã tạm ngưng giao dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hủy văn bản cho phép chủ đầu tư dự án King Bay bán nhà hình thành trong tương lai