Tối 16.12 tại TP.HCM, “Diễm xưa”, bản nhạc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lại vang lên du dương trầm bổng bởi bàn tay tài năng của "thần đồng piano" Evan Le trong sự ngạc nhiên và thích thú của những người tham dự. Đây cũng là lần đầu tiên Evan Le được bố mẹ cho về thăm quê hương và biểu diễn tại Việt Nam.

‘Thần đồng piano’ Evan Le chinh phục khán giả Việt Nam bằng nhạc Trịnh

Tiểu Vũ | 17/12/2016, 21:00

Tối 16.12 tại TP.HCM, “Diễm xưa”, bản nhạc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lại vang lên du dương trầm bổng bởi bàn tay tài năng của "thần đồng piano" Evan Le trong sự ngạc nhiên và thích thú của những người tham dự. Đây cũng là lần đầu tiên Evan Le được bố mẹ cho về thăm quê hương và biểu diễn tại Việt Nam.

Theo dự kiến, chương trình âm nhạc đặc biệt mang tên Soul Christmas Charity Concert chỉ diễn ra một đêmduy nhấtvào tối 18.12 nhưng do có sự xuất hiện của "thần đồng piano" Evan Le, nên số lượng khán giả đăng ký tham gia tăng lên đột biến. Chính vì vậy, BTC quyết định chương trình diễn ra sớm hơn một ngày vào tối 17.12. Đây là chương trình được tổ chức nhằm gây quỹ cho học bổng Trịnh Công Sơn, giúp trẻ em nghèo theo đuổi âm nhạc và nghệ thuật, do gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nhạc sĩ Thanh Bùi thực hiện. Đêm nhạc Soul Christmas Charity Concert còn có sự hiện diện của các thành viên trong gia đình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nếu ví Soul Christmas Charity Concert là đại tiệc âm nhạc thịnh soạn, thì những bản trình tấu của tài năng piano nhỏ tuổi Evan Le là món đặc sảnbởi phong cách biểu diễnđộc đáo của Evan Le trên cây đàn piano trong ba lần xuất hiện…

Evan Le đang biểu diễn nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Nhạc Trịnh Công Sơn không chỉ giá trị về mặt triết lý sâu xa trong ca từ mà còn độc đáo về giai điệu khi được trình tấu ở dưới bất cứ dạng thức nào. Đối với những khán giả có mặt trong chương trình Soul Christmas Charity Concert thì những bản nhạc Trịnh được biểu diễn bởi tài năng piano nhỏ tuổi Evan Le đã mang lại những cảm xúc vô cùng thú vị.

Giữa chương trình, Evan Le xuất hiện trên sân khấu. Bóng dáng nhỏ nhắn của cậu bé trong trang phục áo dài Việt Nam bên cây đàn piano đã làm cho cả khán phòng dường như im lặng tuyệt đối.

Với một tácphong đĩnh đạc, bàn tay nhỏ của Evan Le bắt đầu lướt trên phím piano. Giai điệu của bản nhạc Diễm xưa do cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác bắt đầu được vang lên.Evan Le đã hoàn toàn chinh phục khán thính giả bằng lối chơi nhạc sáng tạo đầy ngẫu hứng. Những âm thanh trầm bổng của Diễm xưa do Evan Le trình tấu mang lại chongười nghenhững cảm xúc lạ lùng khó tả.

Sau đó Evan Le còn xuất hiện hai lần nữa với tác phẩm Mưa hồng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vàbản nhạc quốc tế nổi tiếng Jingle Bells. Bản nhạc kết thúc trong tiếng vỗ tay không ngớt của khán giả. Cuối chương trình, Evan Le cùng đứng trên sân khấu với nhạc sĩ Thanh Bùi và các ca sĩ tham gia chương trình Soul Christmas Charity Concert trong giai điệu rộn ràng của bài hát Giáng sinh.

Sau phần biểu diễn, Evan trở lại với hình ảnh một em bé hồn nhiên dễ thương như những đứa trẻ Việt Nam khác

Evan Le có tên đầy đủ là Evan Duy Quoc Le, sinh năm 2011 tại Torrance, California. Khi Evan lên 3 tuổi, gia đình cậu bé đã mua một cây đàn piano để anh trai của Evan tập luyện. Nghe thấy anh trai đang chơi một giai điệu, bất ngờ cậu bé Evan Le chạy lại cây đàn piano và đưa những ngón tay bé xíu bấm vào phím đàn, tạo ra những giai điệu gần giống khiến anh trai và cả gia đình hết sức ngạc nhiên. Từ đó đến nay, với sự chăm sóc, bồi dưỡng của gia đình, tài năng của em ngày càng phát triển và được nhiều người gọi là "thần đồng âm nhạc".

Đây là lần đầu tiên Evan Le trở về biểu diễn tại quê hương Việt Nam. Ba mẹ Evan Le cho biết họ mong muốn con trai được về thăm quê hương và có cảm nhận thực sự về cội nguồn. Thông qua việc trình diễn tại TP.HCM, Evan Le đãđóng góp một phần công sức gây Quỹ học bổng Trịnh Công Sơn để giúp đỡ những trẻ em tài năng, đam mê âm nhạc ở Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.

Một số hình ảnh của Evan Le trong đêm nhạcSoul Christmas Charity Concert:

Evan Le cùng nhạc sĩ Thanh Bùi
Evan Le hướng mắt tìm bố mẹ sau khi biểu diễn xong một bản nhạc
Sau phần biểu diễn, Evan được bố đón
Evan Le nhỏ nhắn đứng cùng với các ca sĩ
Evan Le đứng cạnh tay trống tài năng nhỏ tuổi Trọng Nhân
Evan Le cùng với bố và gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sau phần biểu diễn
Cậu bé hồn nhiên bên người nhà của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Bài và ảnh: Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Thần đồng piano’ Evan Le chinh phục khán giả Việt Nam bằng nhạc Trịnh