Karl Lagerfeld là một trong những nhà thiết kế (NTK) hiếm hoi có sức ảnh hưởng lớn và liên tục ở thế kỷ 20 lẫn thế kỷ 21.

'Huyền thoại của làng thời trang' Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85

Chí Thiện | 19/02/2019, 20:00

Karl Lagerfeld là một trong những nhà thiết kế (NTK) hiếm hoi có sức ảnh hưởng lớn và liên tục ở thế kỷ 20 lẫn thế kỷ 21.

TheoReuters, Karl Lagerfeld vừa qua đời tại thành phố Paris vào hôm thứ 3 (19.2) ở tuổi 85. Thông tin này sau đó đã được xác nhận bởi hãng Chanel – nơi ông đóng vai trò giám đốc sáng tạo từ năm 1983.

Hồi tháng 1, việc Karl Lagerfeld nhờ cố vấn Virginie Viard thay thế mìnhchào khán giả tại show diễn Chanel Couture Xuân Hè 2019 đã làm dấy lên tin đồn sức khỏe của ông suy yếu trầm trọng. Khoảng vài năm trở lại đây, thể hiện của Karl Lagerfeld có phần chậm chạp hơnthế nhưng không ai biết nguy nhân gây ra tử vong của ông là gì.

Karl Lagerfeld là người đã vực dậy thương hiệu Chanel

Karl Lagerfeld bắt đầu sự nghiệp với tư cách là trợ lý cho NTK Pierre Balmain vào năm 1955 và gia nhập hãngChanel vào năm 1983. Trong mùa đầu tiên của mình, ông đã làm việc 16 giờ/ngày và cảm thấyhạnh phúc vì điều đó. Karl Lagerfeld có công rất lớn trong việc cải tổ Chanel, biến nó từ một công ty sắp phá sản trở thành một trong những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới (và bị sao chép rộng rãi).

Trong làng thời trang, Karl Lagerfeld được tôn sùng như một tượng đài bởi tài năng nghệ thuật tuyệt vời, sự nhạy bén trong kinh doanh, tính cầu toàn và thành công liên tiếp thành công – điều hiếm hoi trong dòngthời trang cao cấp. "Tôi giống như một bức tranh biếm họa về bản thân mình, và tôi thích điều đó”, câu nói nổi tiếng của Karl Lagerfeld.

Sang tuổi cao niên, Karl Lagerfeld thường xuất hiện trong bộ đồ thể thao màu tối, mái tóc trắng được bó đuôi ngựa và đeo kính râm. Điều này đã khiến cho ông rất dễ được nhận ra trong đám đông và là một hình tượng quen thuộc tương tự như Anna Wintour.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Huyền thoại của làng thời trang' Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85