Sau khi tổ chức liveshow ở Hà Nội và một số tỉnh thành khác, vào tháng 3 tới lần đầu tiên danh ca Tuấn Vũ được tổ chức live show tại TP.HCM

Danh ca Tuấn Vũ lần đầu được làm liveshow ở TP.HCM

mai huong | 18/02/2019, 18:03

Sau khi tổ chức liveshow ở Hà Nội và một số tỉnh thành khác, vào tháng 3 tới lần đầu tiên danh ca Tuấn Vũ được tổ chức live show tại TP.HCM

Tuấn Vũ kể từ bé, anh luôn mơ ước được biểu diễn ở Sài Gòn. Sau 38 năm sinh sống và định cư tại nước ngoài, về Việt Nam ca hát và thăm bạn bè nhiều nhưngca sĩ Tuấn Vũ mới được gặp khán giảTP.HCM với tên gọi “Tuấn Vũ – 10 năm tái ngộ” vào ngày 10.3 tới

"Khi còn là một đứa trẻ, tôitừng được nghe kể về Sài Gòn hoa lệ và luôn ao ước có dịp đặt chân lên thành phố. Vốn đam mê ca hát nên lúc mới 10 tuổi, một lần đoàn cải lương Tấn Tài – Ngọc Như về diễn tại quê, tôi được người lớn dắt đi xem và sau đó đánh liều xin đi theo đoàn cải lương này với ước mơ một ngày nào đó sẽ được đứng trên sân khấu Sài thành hát cho khán giả nghe. Trong suy nghĩ của cậu bé lúc bấy giờ đã le lói khát khao trở thành ca sĩ.

Tuy nhiên, cuộc sống đưa đẩy và con đường đến với nghệ thuật của tôi lại bắt đầu ở một nơi cách Sài Gòn tới cả nửa vòng trái đất. Dù vậy, với tôi thì Sài Gòn vẫn là cả một khung trời mơ ước của tuổi thơ", Tuấn Vũ chia sẻ.

Nam danh ca 60 tuổi cho biết thêm, khi ở Mỹ, anh thường xuyên nhận thư tay, tin nhắn của người hâm mộ Sài Gòn. Họ bày tỏ mong muốn anh đến TP.HCM biểu diễn. Năm 2001, khi lần đầu về nước, Tuấn Vũ từng dự định làm liveshow ở đây nhưng không đủ kinh phí.

Tuấn Vũ tên thật là Nguyễn Văn Tài, sinh năm 1959 ở Bình Thuận. Anh sang Mỹ định cư từ năm 1979, trở thành ca sĩ Bolero nổi tiếng từ những năm 1980. Tiếng hát Tuấn Vũ gắn với nhiều ca khúc của dòng nhạc này như Nỗi buồn sa mạc, Người yêu cô đơn, Phượng buồn... Nhà thơ Nguyên Sa đặt cho Tuấn Vũ biệt danh "Con chim phượng hoàng" bởi giọng hát cao, thanh thoát.

Tuấn Vũ trở về nước lần đầu năm 2001. Năm 2010, anh tổ chức liveshow ở Hà Nội, đồng thời biểu diễn ở nhiều tỉnh thành phía Bắc. Tháng 12 năm ngoái, anh tổ chức đêm ở Hà Nội sau 5 năm bị cấm diễn. Chương trình thu hút 4.000 khán giả. Trong đêm nhạcsắp tới sẽ có sự tham gia của các khách mời: Giao Linh, Thanh Tuyền, Như Quỳnh, Trường Vũ, Phi Nhung, Quang Lê... MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên là người dẫn dắt. Ca sĩ tiết lộ anh sẽ song ca nhiều tiết mục với các khách mời.

Lam Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh ca Tuấn Vũ lần đầu được làm liveshow ở TP.HCM