Hy Lạp có thể xóa lệnh kiểm soát vốn vào cuối năm 2015 hoặc đầu năm 2016, bà Louka Katseli - Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Hy Lạp gần đây cho biết.

Hy Lạp có thể xóa lệnh kiểm soát vốn vào đầu năm 2016

Một Thế Giới | 04/10/2015, 19:00

Hy Lạp có thể xóa lệnh kiểm soát vốn vào cuối năm 2015 hoặc đầu năm 2016, bà Louka Katseli - Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Hy Lạp gần đây cho biết.

Hy Lạp có thể xóa lệnh kiểm soát vốn vào cuối năm 2015 hoặc đầu năm 2016, bà Louka Katseli - Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Hy Lạp gần đây cho biết.
Từ năm 2008-2015, dòng chảy vốn từ hệ thống Ngân hàng Hy Lạp đã lên tới khoảng 118 tỷ Euro (tương đương với hơn 131 tỷ USD), bà Louka Katseli cho biết trên Thông tấn xã Athens.
Thêm vào đó, bà cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc huy động dòng vốn trở về các ngân hàng trong nước.
Để thực hiện bổ sung vốn,  các ngân hàng sẽ vay vốn trên thị trường liên ngân hàng và thông qua Cơ chế ổn định châu Âu. Đối với sự ổn định chính trị và kinh tế, việc thanh khoản sẽ được chỉ đạo để hướng tới nền kinh tế thực", bà Katseli nói.
Vào ngày 29.6, chính phủ Hy Lạp đã áp đặt lệnh kiểm soát vốn. Lệnh kiểm soát vốn này của Hy Lạp được xem là một trong những thỏa thuận giữa quốc gia này và nhóm chủ nợ. 
Theo đó, sau khi Hy Lạp áp đặt lệnh kiểm soát vốn, quốc gia này đã có thể sử dụng một khoản vạy bắc cầu ngắn hạn trị giá 7,6 tỷ USD để thanh toán các khoản nợ khác và đặc biệt, để hệ thống ngân hàng có thể mở cửa trở lại vào cuối tháng 7 vừa qua và nới lỏng các hạn chế chuyển khoản và thanh toán ở nước ngoài.
Tuy nhiên, lệnh kiểm soát tiền mặt ở Hy Lạp hiện vẫn là 420 Euro/ tuần.
Tuyết Nhung (Theo Sputnik)



Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hy Lạp có thể xóa lệnh kiểm soát vốn vào đầu năm 2016