Zlatan Ibrahimovic cho biết anh sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp đồng đội ở Manchester United, bao gồm Rashford và Martial.

Ibrahimovic hứa giúp Rashford và Martial tỏa sáng

Huyền Thi | 02/07/2016, 07:36

Zlatan Ibrahimovic cho biết anh sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp đồng đội ở Manchester United, bao gồm Rashford và Martial.

Sau khi rời Euro 2016, tiền đạo 34 tuổi người Thụy Điển đã ký một hợp đồng 1 năm với Manchester United và chính thức khoác lên mình chiếc áo Quỷ đỏ.

Qua đó, Ibrahimovic trở thành bản hợp đồng thứ hai của Mourinho mùa hè này sau trung vệ Eric Bailly.

Sự xuất hiện của Ibrahimovic khiến nhiều người lo ngại cho tương lai của các tài năng trẻ của Manchester United như Marcus Rashford và Anthony Martial. Song, cựu tiền đạo PSG đập tan suy nghĩ đó khi khẳng định sẽ sử dụng kinh nghiệm của mình để giúp cặp tiền đạo trẻ, đồng thời kêu gọi các đồng đội mới chơi hết khả năng của họ.

Ibrahimovic rạng rỡ chụp ảnh với áo đấu của Manchester United.

Khi được phóng viên hỏi kinh nghiệm của anh có thể giúp những người như Martial hay Rashford, Ibrahimovic phát biểu: "Tôi nghĩ vậy. Tôi có kinh nghiệm từ các nền văn hóa khác nhau và đồng đội khác nhau, các đồng đội đẳng cấp thế giới. Vì vậy, tôi đã học được nhiều từ đó".

"Nếu bạn chuyên nghiệp và làm việc chăm chỉ thì bạn sẽ thành công. Bạn sẽ trở thành một cầu thủ hàng đầu. Tôi sẽ làm hết sức mình để giúp đỡ mọi người, không chỉ hai cái tên mà bạn đưa ra (Martial và Rashford). Tôi muốn đưa Manchester United đến nơi vốn thuộc về và đó là vị trí trên cùng của bảng xếp hạng".

Theo Express Sport, để được ký hợp đồng với Manchester United và nhận lương 250.000 bảng/tuần, Ibrahimovic đã chấp nhận từ bỏ thi đấu ở Olympic Riocùng tuyển Thụy Điển trong tháng 8.2016.

Clip buổi phóng vấn độc quyền đầu tiên của Ibrahimovic với MUTV:

Về việc khoác áo Manchester United, Ibrahimovic chia sẻ: "Tôi cực kì hạnh phúc khi gia nhập Man United và mong chờ từng ngày được thi đấu tại Premier League. Tôi cũng không thể chờ đợi ngày được tái hợp thầy cũ Jose Mourinho. Ông ấy là một HLV xuất sắc và tôi đã sẵn sàng cho những thử thách mới. Tôi đã tận hưởng những thời khắc huy hoàng trong sự nghiệp. Hiện tôi sẵn sàng chinh chiến tại Premier League".

HLV Mourinho cũng tranh thủ ca ngợi học trò cũ ở Inter Milan: "Không cần nhiều lời giới thiệu về Ibrahimovic. Những thống kê đã nói lên tất cả. Anh ấy là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới và là một cầu thủ luôn cống hiến hết 100% khả năng. Cậu ấy đã giành nhiều chức vô địch trong sự nghiệp. Nay, Ibrahimovic có thêm cơ hội ra sân tại giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tôi tin chắc cậu ấy sẽ nắm lấy cơ hội này và tích cực tập luyện cùng những đồng đội mới để đem về vinh quang cho Manchester United. Tôi chắc chắn tài năng của Ibrahimovicsẽ chinh phục fan Quỷ đỏ và vốn kinh nghiệm quý báu của cậu ấy sẽ giúp ích nhiều cho các cầu thủ trẻ".

Trong 180 trận thi đấu cho PSG, Ibrahimovic lập công 156 lần. Ở mùa giải năm ngoái, tiền đạo Thụy Điển ghi đến 50 bàn/51 trận và trở thành chân sút vĩ đại nhất CLB thủ đô Paris.

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ibrahimovic hứa giúp Rashford và Martial tỏa sáng