Chia tay với nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Hiêp hội bóng đá nhà nghề Indonesia đã chỉ định Bima Sakti ngồi vào ghế nóng. Cựu tiền vệ tuyển quốc gia này trước đó có nhiều kinh nghiệm khi làm trợ lý cho Luis Milla. Tân HLV 42 tuổi đã lập tức tìm ra những cái tên tốt nhất cho ĐTQG hướng đến AFF Cup 2018.

Indonesia gặp khó ở AFF Cup khi thiếu 'hung thần' Solossa và cầu thủ nhập tịch Vizcarra

Nguyên Huy | 31/10/2018, 12:00

Chia tay với nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Hiêp hội bóng đá nhà nghề Indonesia đã chỉ định Bima Sakti ngồi vào ghế nóng. Cựu tiền vệ tuyển quốc gia này trước đó có nhiều kinh nghiệm khi làm trợ lý cho Luis Milla. Tân HLV 42 tuổi đã lập tức tìm ra những cái tên tốt nhất cho ĐTQG hướng đến AFF Cup 2018.

Cựu tiền vệ nay là HLV trưởng tuyển quốc gia Indonesia, Bima Sakti vừa công bố danh sách tuyển quốc gia tham dự chiến dịch AFF Cup 2018.

Không những là đội bóng công bố sớm nhất danh sách 23 tuyển thủ, nhà cầm quân sinh năm 76 còn gây bất ngờ khi quyết định không triệu tập một loạt các ngôi sao cựu binh đã từng là cầu thủ chủ chốt dưới thời HLV Luis Milla bởi một số lý do khách quan.

Trong đó phải kể đến sự vắng mặt đáng tiếc của tiền vệ tấn công Esteban Vizcarra, người gốc Argentina. Tuy chỉ mới được nhập tịch hồi đầu năm nhưng chân chuyền sinh năm 86 này được những người ủng hộ đội bóng xứ vạn đảo kỳ vọng sẽ cùng Alberto Goncalves để trở thành bội đôi “song sát vùng Nam Mỹ” ở đội tuyển xứ vạn đảo.

Tuy nhiên, giấc mơ này đã không thành hiện thực khi đội bóng chủ quản CLB Sriwijaya đã không đồng ý để ngôi sao này lên tuyển.

Theo quy định từ Hiệp hội bóng đá nhà nghề Indonesia, thì tuyển quốc gia chỉ được triệu tập 2 cầu thủ cùng một CLB lên tuyển.

Tuy nhiên điều lệ này vừa được PSSI tháo bỏ ở kỳ AFF Cup này nhưng cơ quan đại diện cho bóng đá Indonesia vẫn đảm bảo quyền lợi cho các CLB địa phương từ chối cho cầu thủ lên tuyển nếu có lý do chính đáng.

Và CLB Sriwijaya đã từ chối cho Esteban tham gia tuyển quốc gia vì họ đã đóng góp đến 4 cầu thủ cho đội tuyển và giải VĐQG Indonesia vẫn diễn ra song song với kỳ AFF Cup nên đội tuyển phải chia sẻ quyền lợi cùng CLB.

Không chỉ Esteban Vizcarra không được lên tuyển mà hai ngôi sao là tiền đạo Boaz Solossa và tiền vệ người gốc Hà Lan, Irfan Bachdim cũng vắng mặt với lý do tương tự.

Đây có thể coi là sự thiếu vắng đáng tiếc của tuyển Indonesia bởi bộ đôi này được dánh giá là những cầu thủ kiến tạo tốt nhất ở giải đấu quốc nội. không những vậy, chân sút lão tướng Boaz Solossa được coi là thần may mắn của Garuda.

Còn nhớ, cầu thủ này chính là người đã lập công giúp Indonesia đánh bại Việt Nam 2-1 ở trận bán kết lượt đi trên sân nhà.

Chia sẻ về tình hình đội bóng, tân HLV Bima Sakti cho hay: “Chúng tôi triệu tập 23 cầu thủ cho đợt tập trung cuối tại Cikarang. Đây là những cầu thủ có tài năng, khát vọng cao nhất. Họ sẽ có mặt ở đây từ ngày 1.11 và liềnsau đó chúng tôi sẽ bắt tay vào quá trình tập luyện”.

Theo tiết lộ từ một thành viên BHL với tờ Bola kompas, thành phần tuyển Indonesia chuẩn bị AFF Cup 2018 là sự kết hợp giữa các cầu thủ trong độ tuổi U.23 vừa dự ASIAD 18 vừa qua và các đương kim tuyển thủ.

Tuy không có được sự phục vụ của những ngôi sao kể trên nhưng đội bóng xứ vạn đảo vẫn còn đó các tuyển thủ xuất sắc như bộ đôi Alberto Goncalves cùng Stefano Lilipaly hay thủ thành Andritany Ardhiyasa, trung vệ Fachrudin Aryanto, tiền vệ cánh Rizky Pora.

Trong lịch sử các kỳ AFF Cup, tuyển Indonesia đã co 5 lần vào đến chung kết nhưng thành tích tốt nhất của họ chỉ là danh vị á quân. Giành cúp vàng giải đấu là khát khao và mục đích của tân HLV Bima Sakti và quân đoàn của mình.

Danh sách chính thức của tuyển Indonesia tham dự AFF Cup 2018:

Thủ môn:Andritany Ardhiyasa (Persija Jakarta), Muhammad Ridho (Borneo FC), Awan Setho (Bhayangkara FC)

Hậu vệ:I Putu Gede (Bhayangkara FC), Gavin Kwan (Barito Putera), Hansamu Yama (Barito Putera), Fachruddin Aryanto (Madura United), Bagas Adi (Arema FC), Ricky Fajrin (Bali United), Alfath Fathier (Madura United), Rizki Pora (Barito Putera)

Tiền vệ:Zulfiandi (Sriwijaya FC), Muhammad Hargianto (Bhayangkara FC), Bayu Pradana (Mitra Kukar), Stefano Lilipaly (Bali United), Evan Dimas (Selangor FA), Septian David (Mitra Kukar), Irfan Jaya (Persebaya Surabaya), Saddil Ramdani (Persela Lamongan), Febri Hariyadi (Persib Bandung), Riko Simanjuntak (Persija Jakarta)

Tiền đạo:Dedik Setiawan (Arema FC), Alberto Goncalves (Sriwijaya FC)

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
30 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia gặp khó ở AFF Cup khi thiếu 'hung thần' Solossa và cầu thủ nhập tịch Vizcarra