Sau một thời gian thảo luận lâu dài, chính phủ Indonesia đã quyết định mua máy bay chiến đấu Su-35 của Nga để thay thế máy bay chiến đấu F-5 Tiger do Mỹ sản xuất sắp hết thời hạn sử dụng.

Indonesia mua tiêm kích Su-35 của Nga thay F-5 của Mỹ

Hà Ngọc Bách | 06/11/2016, 19:15

Sau một thời gian thảo luận lâu dài, chính phủ Indonesia đã quyết định mua máy bay chiến đấu Su-35 của Nga để thay thế máy bay chiến đấu F-5 Tiger do Mỹ sản xuất sắp hết thời hạn sử dụng.

Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu ngày 5.11, khi ông khẳng định quân đội nước này sẽ gia tăng vũ trang nhằm đảm bảo tình hình an ninh trong thời gian tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia cho biết việc chọn mua máy bay Su-35 của Nga đã được quyết định sau khi chính phủ, quân đội nước này xem xét so sánh 5 loại máy bay chiến đấu khác nhau.

Số lượng máy bay chiến đấu Su-35 mà Indonesia sẽ mua cũng như thời gian mua chưa được ấn định chính xác do phải tùy thuộc vào khả năng cân đối tài chính của chính phủ.

"Chúng tôi muốn mua một phi đội, nhưng chúng tôi nhận thức được tình hình tài chính hiện nay, vì vậy có thể chúng tôi sẽ mua khoảng 8 chiếc Su-35. Những chiến đấu cơ này sẽ được mua mới hoàn toàn và đã bao gồm vũ khí trang bị", ông Ryacudu nói.

Theo ước tính hiện tại, một chiếc Su-35 chưa bao gồm vũ khí có giá lên tới 65 triệu USD.

Bộ Quốc phòng Indonesia cũng công khai 4 loại máy bay chiến đấu cạnh tranh với Su-35 nhưng cuối cùng không được chọnlà F-16 Block 60 của Mỹ, JAS-39 Gripen của Thụy Điển, Eurofighter Typhoon do Đức, Ý, Tây Ban Nha và Anh hợp tác chế tạo, và Rafale do Pháp sản xuất.

Ông Ryacudu cho biết thêm là ngoài việc mua Su-35, Indonesia cũng có kế hoạch mua máy bay Boeing và máy bay trực thăng Chinook từ Mỹ.

Thiên Hà

Bài liên quan
U.23 Indonesia thua cay đắng, giấc mơ đẹp dự Olympic ngày càng xa
Trong trận tranh hạng ba giải U.23 châu Á và cũng là trận tranh vé đến Olympic Paris, Indonesia đã để thua ngược Iraq.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia mua tiêm kích Su-35 của Nga thay F-5 của Mỹ