Khoản đầu tư 1 tỉ USD vào Instagram đã bắt đầu mang lại những lợi nhuận khủng cho Facebook.

Instagram chuẩn bị vượt Google và Twitter về doanh thu di động

Một Thế Giới | 29/07/2015, 15:42

Khoản đầu tư 1 tỉ USD vào Instagram đã bắt đầu mang lại những lợi nhuận khủng cho Facebook.

Năm 2015 ghi nhận sự thay đổi chóng mặt của lợi nhuận trên di động của Instagram. Theo dự báo của Emarketer, Instagram sẽ qua mặt Google và Twitter trên mảng quảng cáo di động vào năm 2017. Theo đà tăng trưởng này, Instagram có thể đạt 595 triệu đô la Mỹ lợi nhuận từ quảng cáo trong năm nay và ước tính đạt 2,8 tỉ USD vào năm 2017.

Instagram, Twitter, Google, quang cao tren di dong, cong nghiep quang cao, quang cao toan cau, tin cong nghe, khoi nghiep cong nghe
Lợi nhuận tăng trưởng của Instagram (Nguồn: Emarketer)

Khoản đầu tư từng gây tranh cãi
Giới truyền thông đã từng cho rằng Facebook thật điên rồ khi mua lại Instagram với giá 1 tỉ USD vào năm 2012. Nhưng thực tế đã cho thấy sự phát triển vũ bão của ứng dụng này đã và đang mang lại nguồn thu khổng lồ cho Facebook và Mark Zuckerberg ắt hẳn đang mừng thầm vì họ đang lời rất nhiều lần từ khoản đầu tư không thể tin nổi vào thời điểm đó. 
Một lần nữa, sự phát triển dựa trên công nghệ, xã hội internet, khởi nghiệp công nghệ, nền tảng nền kinh tế chia sẻ đã cho thấy những bước đột phá trong nền kinh tế tri thức mà không khu vực nào trên thế giới có thể thoát khỏi vòng xoáy của nó. 
Xu hướng được tạo ra trên nền tảng công nghệ, nhưng để thành công như Instagram thì họ đã phải nắm bắt cơ hội và luôn đi đầu, luôn sẵn sàng hợp tác với nhiều bên để tạo nền tảng vững chắc cho công việc kinh doanh của mình. 
Phan Cao
Bài liên quan
Meta AI sẽ ảnh hưởng tốt hay xấu hơn đến trải nghiệm của người dùng Facebook, Instagram, WhatsApp?
Chatbot trí tuệ nhân tạo Meta AI đang thu hút người dùng các nền tảng truyền thông xã hội của Meta Platforms bằng kho kiến thức đồ sộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Instagram chuẩn bị vượt Google và Twitter về doanh thu di động