IoT Innovation Hub được thành lập sẽ khuyến khích sự tham gia của hệ sinh thái hợp tác giữa Chính phủ, các doanh nghiệp, viện nghiên cứu hướng đến “Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam”.

IoT Innovation Hub: Hướng đến mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam

Thu Anh | 11/04/2019, 06:50

IoT Innovation Hub được thành lập sẽ khuyến khích sự tham gia của hệ sinh thái hợp tác giữa Chính phủ, các doanh nghiệp, viện nghiên cứu hướng đến “Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam”.

Ngày 10.4, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), Bộ KH-CN và Công ty Ericsson (Thụy Điển) đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Đổi Mới Sáng Tạo về Internet Vạn Vật (IoT Innovation Hub).

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Chu Ngọc Anh - Bộ trưởng Bộ KH-CN cho biết việc thiết lập và đưa vào vận hành Trung tâm Đổi mới Sáng tạo về Internet Vạn Vật - IoT Innovation Hub tại Khu CNC Hòa Lạc góp phần thúc đẩy sự hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia trong việc xây dựng nền tảng ban đầu cho hoạt động đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anh phát biểu tại Lễ ra mắtIoT Innovation Hub - Ảnh: BTC

Theo ông Denis Brunetti (Tổng giám đốc Ericsson tại Việt Nam, Myanmar, Campuchia & Lào), IoT Innovation Hub tại Việt Nam phù hợp với tầm nhìn của Chính phủ về nâng cao năng lực tiếp cận cuộc CMCN 4.0, nhằm thúc đẩy làn sóng tăng trưởng kinh tế và phát triển kinh tế xã hội mới của Việt Nam.

Ông Denis Brunetti cũng nhận định rằng IoT Innovation Hub được thành lập sẽ khuyến khích sự tham gia của hệ sinh thái hợp tác giữa Chính phủ, các doanh nghiệp, viện nghiên cứu hướng đến “Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam” mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã công bố vào ngày 19.8.2018 tại Hà Nội.

Ngoài ra, ông Denis Brunetti bày tỏ sự tin tưởng Trung tâm Đổi mới Sáng tạo về Internet Vạn Vật sẽ mở rộng nền tảng kiến thức về IoT và Công nghệ trong CMCN 4.0, đồng thời là trung tâm đào tạo và giáo dục cho các học viên, các hệ sinh thái khởi nghiệp, các lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam.

Lãnh đạo Bộ KH-CN, Bộ TT-TT, Công tyEricsson đi tham quantrung tâm - Ảnh: BTC

Với mục tiêu hướng đến các nhà mạng di động, doanh nghiệp, sinh viên, các nhà nghiên cứu, những doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo về Internet Vạn Vật sẽ tạo động lực và cho phép người dùng cùng sáng tạo, phát triển và thử nghiệm các ứng dụng IoT cũng như hỗ trợ các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp khởi nghiệp trong việc thương mại hóacác sản phẩm.

Trung tâm sẽ là nền tảng để đẩy nhanh việc áp dụng cuộc CMCN 4.0 tại Việt Nam, giúp nhận diện tiềm năng kinh tế xã hội to lớn thông qua các lợi ích mang tính bền vững của việc số hóavà chuyển đổi các ngành công nghiệp.

Trong buổi ra mắt, các hoạt động của trung tâm trong thời gian tới như đào tạo, hội thảo chuyên đề và đặc biệt là cuộc thi “IoT Innovation Challenge” cũng được đề cập. Cuộc thi sẽ là một trong những hoạt động quan trọng của Trung tâm trong năm 2019.

Được biết, cuộc thi khuyến khích các ý tưởng sáng tạo trong sinh viên, các nhà nghiên cứu và khởi nghiệp để phát triển các ứng dụng IoT thực tế và ứng dụng chúng để đẩy nhanh quá trình số hóavà chuyển đổi các ngành nghề tại Việt Nam. Các ý tưởng đổi mới được chọn sẽ được ươm tại Trung tâm nhằm hỗ trợ phát triển các sản phẩm sẵn sàng cho thương mại hóa, các sản phẩm này cũng sẽ được giới thiệu tại Techfest Vietnam vào tháng 11.2019.

Trung tâm Đổi mới Sáng tạo về Internet Vạn Vật được thành lập dựa trên Biên bản ghi nhớ được ký kết ngày 28.11.2018 giữa Bộ KH-CN và Công ty Ericsson (Thụy Điển) với ba mục tiêu chính.

Cụ thể, hỗ trợ nền tảng sáng tạo cho hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; là nền tảng hỗ trợ học tập và giáo dục; và là nền tảng hỗ trợ nghiên cứu và phát triển (R&D) tập trung đẩy nhanh tiến độ của Việt Nam về Internet vạn vật trong CMCN 4.0.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IoT Innovation Hub: Hướng đến mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam