Năm ngoái, Apple đã khai thác kết nối không dây 5G như một trong những điểm mới quan trọng của iPhone 12, hứa hẹn tải xuống nhanh hơn và độ tin cậy cao hơn. Với iPhone mới, Apple có thể đang nhìn lên thiên đường cho bước đột phá lớn tiếp theo của mình.

iPhone 13 có điều kiện để tiếp tục cháy hàng sau thành công của iPhone 12

Sơn Vân | 11/09/2021, 20:31

Năm ngoái, Apple đã khai thác kết nối không dây 5G như một trong những điểm mới quan trọng của iPhone 12, hứa hẹn tải xuống nhanh hơn và độ tin cậy cao hơn. Với iPhone mới, Apple có thể đang nhìn lên thiên đường cho bước đột phá lớn tiếp theo của mình.

Gã khổng lồ công nghệ dự kiến ​​sẽ trình làng iPhone mới vào ngày 14.9, có thể bao gồm tính năng kết nối liên lạc vệ tinh quỹ đạo Trái đất tầm thấp (LEO) cho thực hiện cuộc gọi khẩn cấp ngay cả khi không có tín hiệu di động. Bất chấp điều đó, iPhone mới dự kiến ​​sẽ vẫn dựa trên công nghệ không dây 5G để kết nối hàng ngày.

Nếu được công bố vào năm nay, tính năng mới có thể giúp iPhone mới nhất nổi bật dù sở hữu giao diện tương tự như thiết bị năm ngoái, với notch nhỏ hơn chứa camera và cảm biến mặt trước. Các tính năng được đồn đại khác gồm camera được nâng cấp, màn hình tốt hơn với tần số làm tươi 120Hz và nhiều màu sắc mới.

Carolina Milanesi, nhà phân tích tại Creative Strategies, cho biết: “Thách thức là nhận được sự chú ý ở cùng một mức độ và tạo ra chu kỳ nâng cấp”. Tuy nhiên, bà nói Apple có khả năng tạo ra cái gì đó để người hâm mộ cảm thấy hứng thú.

Người phát ngôn của Apple từ chối bình luận trước sự kiện của công ty.

Sự ra mắt iPhone mới năm nay sẽ đánh dấu một thử nghiệm khác với Apple, công ty đã đếm được 1 tỉ chiếc iPhone đang được sử dụng trên khắp thế giới. Sự phổ biến của iPhone tiếp tục phát triển. iPhone 12 năm ngoái là cú hit đến nỗi nó đã đẩy doanh số và lợi nhuận của Apple lên những kỷ lục mới, dẫu thiết bị ra mắt giữa một trong những cuộc khủng hoảng kinh tế và sức khỏe tồi tệ nhất trong một thế kỷ.

Công việc của iPhone 13 là giúp Apple duy trì đà phát triển ngay cả khi đại dịch dai dẳng sẽ không biến mất.

iphone-13-co-nhieu-thu-de-song-khoe-sau-thanh-cong-cua-iphone-12.jpg
 iPhone 13 có thể hỗ trợ giao tiếp vệ tinh LEO, cho người dùng gọi điện và gửi tin nhắn văn bản không cần tín hiệu di động

Về mặt lịch sử, sự cường điệu xung quanh iPhone mới dường như bị vùi dập vì thiết kế bên ngoài vẫn giữ nguyên.

Apple phần nào thừa nhận điều này khi thêm chữ S vào tên của những chiếc iPhone được thay đổi bên trong chứ không phải kiểu dáng, bắt đầu từ iPhone 3GS năm 2009, mà ban đầu công ty cho biết là viết tắt của Speed (tốc độ).

Dù một số nhà phê bình có thể nói rằng S là viết tắt của Snooze (báo lại), Apple đã sử dụng những chiếc iPhone cũ này để giới thiệu các tính năng mới của thị trường.

Khi ra mắt cách đây một thập kỷ, iPhone 4S đã giới thiệu trợ lý giọng nói Siri. iPhone 5S, vào năm 2013, giới thiệu cảm biến vân tay Touch ID.

Người đánh giá smartphone của CNET - Scott Stein đã viết iPhone XS ra mắt năm 2018 cung cấp một camera kép được cải thiện rõ rệt. Song chính iPhone XR, được phát hành cùng năm, lại bán chạy hơn với mức giá rẻ hơn hấp dẫn nhưng sở hữu màn hình và máy ảnh chất lượng thấp hơn.

Dù Apple gọi chiếc iPhone tiếp theo của mình là iPhone 12S hay iPhone 13 thì cũng không thành vấn đề. Điều quan trọng là liệu Apple có thể tích hợp đủ tính năng vào thiết bị để đạt được dấu ấn sau một trong những lần ra mắt iPhone lớn nhất từ ​​trước đến nay của họ, vào năm ngoái hay không.

Tin tốt cho Apple là hãng dường như đã có một khởi đầu thuận lợi. Cuộc khảo sát của SellCell, đại lý bán điện thoại, cho thấy 44% chủ sở hữu iPhone hiện tại có kế hoạch nâng cấp lên một trong bốn mẫu iPhone 13. Chỉ riêng điều đó đã có thể lên tới hàng chục triệu chiếc iPhone 13 được bán ra.

Bob O'Donnell, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu Technalysis, cho biết: “Apple đã làm công việc đáng kinh ngạc khi tạo ra những sản phẩm ăn khách dường như năm này qua năm khác, giống như một ban nhạc pop". Cũng giống như bất kỳ ban nhạc nào, một số bản phát hành có thể không tiếp cận người dân nói chung giống như những album thành công, anh nói thêm.

"iPhone vẫn ổn và quan trọng với người hâm mộ. Đó có lẽ là những gì chúng ta sẽ thấy với iPhone 13", Bob O'Donnell cho hay.

Bài liên quan
Clip nguyên mẫu iPhone 13 với viền màn hình siêu mỏng, không tai thỏ
Trang Mac Otakara (Nhật) vừa đăng video clip mẫu thiết kế iPhone 13 được tạo bằng máy in 3D dựa trên thông tin rò rỉ từ một số nguồn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
5 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPhone 13 có điều kiện để tiếp tục cháy hàng sau thành công của iPhone 12