Ngay khi mới ra mắt, mặt hàng iPhone 6S đã gây nên cơn sốt trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, giá mặt hàng này đang có sự biến động lớn và chênh lệch khá cao so với giá quốc tế cũng như giữa các cửa hàng với nhau. Thậm chí, mức giá còn thay đổi theo từng giờ.

iPhone 6S tại Việt Nam: Mỗi giờ một giá!

Một Thế Giới | 27/09/2015, 06:00

Ngay khi mới ra mắt, mặt hàng iPhone 6S đã gây nên cơn sốt trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, giá mặt hàng này đang có sự biến động lớn và chênh lệch khá cao so với giá quốc tế cũng như giữa các cửa hàng với nhau. Thậm chí, mức giá còn thay đổi theo từng giờ.

Mỗi giờ một giá

Dạo một vòng trên các trang cung cấp sản phẩm iPhone 6S/ 6S Plus, giá cả mặt hàng này có sự chênh lệch khá lớn. Theo anh Trung, đại diện của Ishop, giá của sản phẩm này biến động liên tục, không phải mỗi ngày mỗi giá mà mỗi giờ mỗi giá, tăng giảm bất định.

Còn theo ghi nhận của PV Một Thế Giới, tại các điểm bán hàng của Ishop, giá của iPhone 6S 64Gb, phiên bản vàng hồng có giá lên đến 29 triệu đồng. Loại iPhone 6S 16Gb giá thấp hơn, rơi vào khoảng 25 triệu đồng. 
Loại sản phẩm iPhone 6S Plus có giá 35 triệu đồng. Sản phẩm màu vàng hồng hút khách và đắt đỏ hơn so với các sản phẩm cùng loại lên đến hàng chục triệu ở phiên bản cao cấp trong ngày mới ra.

Iphone 6s
 29 triệu cho sản phẩm Iphne 6S 64B màu vàng hồng
Rẻ hơn cửa hàng của Ishop, trên trang bán hàng Apple iPhone ICT, giá của chiếc iPhone 6S, 16Gb phiên bản vàng hồng có giá 23,5 triệu đồng. Giá của chiếc iPhone 6s Plus cũng trên 30 triệu đồng.
Giống như ở các cửa hàng khác, phiên bản màu vàng hồng luôn hút khách và giá đắt hơn hẳn các sản phẩm màu khác.

Theo anh Trung, quản lý cửa hàng Ishop chi nhánh Bà Triệu, giá bán iPhone 6S biến động từng giờ nên không thể cập nhật kịp trên trang điện tử của hệ thống. Mặt hàng iPhone phiên bản màu vàng hồng luôn sẵn hàng vì đón bắt xu hướng chuộng loại này của người dân nên cửa hàng của anh nhập về nhiều, lượng tiêu thụ khá lớn.

Tuy không tiết lộ cụ thể con số đã bán ra nhưng anh Trung cho hay, cửa hàng đã bán khá nhiều iPhone 6S màu vàng hồng và hiện nay các màu khác như xám, trắng đã hết hàng. 
iPhone 6S và 6S Plus có tất cả 4 màu, trong đó màu vàng hồng (rose gold) là màu mới hoàn toàn. Các màu còn lại bao gồm xám, bạc và vàng. Hiện tại ở Việt Nam, bản màu vàng cũng được bán chênh giá khoảng 2 triệu đồng so với 2 màu còn lại.

Iphone 6s
 Giá iPhone 6S 16 Gb chỉ 23, 5 triệu
Theo anh Đỗ Ngọc Thành, một “tín đồ công nghệ” đang muốn “lên đời” từ iPhone 6 sang 6S, màu vàng hồng hút hàng là điều dễ dự đoán vì màu này đã tạo nên cơn sốt trong thời gian gần đây.

Trước đó, ông Lạc Huy, đại diện CellphoneS (Hà Nội) cũng cho biết, hệ thống này đã ghi nhận 80% khách hàng đặt mua iPhone mới cho bản 5,5 inch 6S Plus. So với năm ngoái, tỷ lệ này đã tăng đột biến khi chỉ 30% khách đặt mua cùng thời điểm năm trước chọn model iPhone 6 Plus 5,5 inch.

Theo anh Thành, các sản phẩm iPhone 6S mới ra có kích thước không khác bao nhiêu so với loại cũ. Còn màu vàng hồng là màu rất dễ nhận diện và chỉ có trong lần này. Khi dùng màu vàng hồng, ai nhìn thấy cũng biết đây là hàng iPhone nên đó cũng là minh chứng cho “đẳng cấp”.

Một khách hàng khác, anh Lưu Văn Xuân cho hay, giá của các sản phẩm iPhone 6S đang loạn giá và bị thổi lên quá cao so với giá trị thực. Theo anh Xuân nhận định, tình hình này không kéo dài lâu. 
Anh Trung cũng cho hay, việc bị thổi giá quá cao so với giá trị thực là điều không mới vì trong nhiều sản phẩm trước của Apple, tình hình này cũng đã diễn ra.

Ông Đặng Quốc Tuấn, Giám đốc hệ thống iShop (Hà Nội) cũng cho hay, sau 3 ngày chạy chương trình đặt hàng, lượng khách mua 6S Plus đã nhiều hơn iPhone 6S. Trong khi đối với iPhone 6 và 6 Plus, từ lúc cho đặt hàng tới khi bán ra, model màn hình 4,7 inch luôn có tỷ lệ nhiều hơn, khoảng 70%.

Theo kết quả cuộc khảo sát cho thấy, giá iPhone 6S đắt nhất là ở Pháp với giá 545 bảng Anh, Trung Quốc xếp vị trí thứ hai với giá 539 bảng Anh. Anh cũng xếp cùng bảng với Trung Quốc, giá bán iPhone 6S tại đây cũng khoảng 539 bảng Anh. Xếp vị trí rẻ nhất vẫn là Mỹ với giá khoảng 421 bảng Anh (khoảng 14,5 triệu đồng).

Theo nhiều ý kiến, chỉ vài ngày tới tình hình “loạn giá” của iPhone 6S sẽ chấm dứt và dần trở về với giá trị thực của nó.

Bí quyết tránh mua phải hàng nhái, giả

Ngay khi ra mắt, sản phẩm iPhone 6S đã bị làm giả, phóng viên của hãng tin Reuters sau khi trải nghiệm đã chia sẻ, từ vỏ ngoài cho đến các biểu tượng trên màn hình điện thoại đều giống y hệt hàng thật dù nó chạy trên hệ điều hành Android. Ngoài ra, sản phẩm nhái chạy chậm hơn một chút và hình ảnh không sắc nét bằng.

Những cửa hàng này bán những chiếc iPhone 6S giả vô cùng tinh vi mà nhìn qua khó có thể phân biệt được đâu là thật, đâu là giả. Điều khác biệt duy nhất là iPhone 6S nhái chạy hệ điều hành Android và giá siêu rẻ, chỉ 2 triệu đồng.

Iphone 6s
 iPhone 6S giả giá rẻ chỉ 2 triệu VNĐ
Theo chia sẻ của nhân viên nhiều cửa hàng cung cấp iPhone có uy tín, để tránh mua phải hàng giả nên chọn mua tại các cửa hàng (Store) phân phối chính thức và có uy tín của công ty vì hầu hết tại đây đều là sản phẩm chính hãng, không có hàng giả. Độ uy tín của của cửa hàng khách hàng có thể tìm kiếm thêm thông tin trên mạng rồi mới quyết định lựa chọn

Khi đến mua máy tại Store, kiểm tra vỏ hộp thật kỹ xem có bị cạy hay chưa. Hãy kiểm tra và so sánh thông số imei giữa máy và đằng sau vỏ máy. Check imei trên web sản phẩm Apple ngay tại chỗ để xác minh lại đúng thông tin iPhone về màu sắc, dung lượng, đã bị active hay chưa, phiên bản Lock hay World. Kiểm tra imei luôn là việc quan trọng nhất bạn cần phải làm trước khi mua bất kì dòng iPhone, iPad nào.

Cuối cùng test các phụ kiện đi kèm như tai nghe, sạc pin và các chức năng nghe gọi ở loa trong loa ngoài máy, cảm ứng màn hình, tốc độ trượt màn hình, camera, nhắn tin,…

Hoàng Long

Bài liên quan
Doanh thu quý 1/2024 của Apple dự kiến giảm mạnh khi các nhà đầu tư chờ AI trên dòng iPhone 16
Dự kiến doanh thu quý 1/2024 của Apple sẽ giảm mạnh và các nhà đầu tư kỳ vọng trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp trong dòng iPhone 16 sẽ vực dậy doanh số bán hàng đang giảm sút tại thị trường quan trọng Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPhone 6S tại Việt Nam: Mỗi giờ một giá!