Hòa theo sự nhộn nhịp trong ngày mở bán bộ đôi iPhone 6S/ 6S Plus của Apple vào ngày 25.9, hàng loạt cửa hàng Apple "fake" ở Trung Quốc cũng thi nhau ra mắt iPhone 6S/ iPhone 6S Plus.

Hàng loạt cửa hàng Apple 'fake' ở Trung Quốc thi nhau ra mắt iPhone6S

Một Thế Giới | 26/09/2015, 05:30

Hòa theo sự nhộn nhịp trong ngày mở bán bộ đôi iPhone 6S/ 6S Plus của Apple vào ngày 25.9, hàng loạt cửa hàng Apple "fake" ở Trung Quốc cũng thi nhau ra mắt iPhone 6S/ iPhone 6S Plus.

Hàng loạt cửa hàng Apple fake ở Trung Quốc thi nhau ra mắt iPhone 6S. Trên con phố nhộn nhịp ở TP cảng thuộc miền nam khu vực Thâm Quyến, Trung Quốc đã xuất hiện hơn 30 cửa hàng giả mạo mang logo màu trắng Apple. Những cửa hàng này cũng đang rao bán bộ đôi siêu phẩm Phone 6S/ 6S Plus. 
Nhiều cửa hàng mạo danh Apple ở đây giống y chang thương hiệu công nghệ Apple thật, kể cả từ chữ ký thương hiệu.
Ngay cả những nhân viên nơi đây cũng mặc những chiếc phông áo xanh, mang logo màu trắng của công ty Apple. Tương tự, những mẫu iPads và iWatches mới cũng được đem ra rao bán nhiệt tình.
Trên thực tế, công ty Apple chỉ có một cửa hàng chính thức ở Thâm Quyến và 5  đại lý ủy quyền tại khu vực này. Hầu hết các cửa hàng khác đều là những cửa hàng mạo danh thương hiệu Apple. 
Tuy nhiên, dù là giả mạo nhưng các công ty này đã nhập các sản phẩm chính hãng từ Apple và bán ra thị trường. Số lượng các cửa hàng này đã mọc lên như nấm trong ngày ra mắt bộ đôi siêu phẩm iPhone 6S/ 6S Plus.
Sự gia tăng nhanh chóng của các cửa hàng giả mạo  Apple đã chứng minh được sự phổ biến của thương hiệu này ở Trung Quốc. 
Từ quý I cho tới quý III năm nay, doanh thu ở khu vực này đã tăng lên gấp đôi, lên tới hơn 13 tỷ USD. 
"Có rất nhiều người hâm mộ Apple ở Trung Quốc. Thậm chí, nhiều người sẵn sàng bỏ một số tiền lớn để mua những chiếc iPhone mới trước nhiều người khác", một nhân viên ở một trong những đại lý trái phép của Apple cho biết.
Apple thường xuyên gặp khó khăn trong việc cung cấp iPhone cho khách hàng. Mẫu iPhone hiện nay của Apple có màn hình lớn hơn và thời lượng pin dài hơn. Phiên bản này đã có sẵn lượng hàng cho ngày ra mắt tại Trung Quốc. Apple cũng cho biết nhu cầu đặt hàng trước đã vượt quá lượng cung cấp của công ty.
Các cửa hàng Apple giả mạo ở Thâm Quyến hiện đang tận dụng việc mua lại những chiếc iPhone 6S thông qua những kênh bán hàng được ủy quyền.
Các cửa hàng này cũng đang nhận những đơn đặt hàng trước, và họ cho rằng, họ sẽ có sẵn những chiếc iPhone 6S/ 6S Plus vào ngày 25.9.
Một số nhân viên tại các cửa hàng cho biết, họ đã mua các mẫu iPhone mới nhất này ở Trung Quốc và các thị trường nước ngoài như Hoa Kỳ và Hồng Kông, từ đó những chiếc điện thoại này sẽ được nhập lậu qua biên giới vào đất liền Trung Quốc.
Một số nhà phân tích cho biết sự hiện diện của các cửa hàng Apple giả mạo có thể là một điều tốt cho công ty Apple thật, bởi vì họ sẽ thúc đẩy nhận thức về thương hiệu trong một đất nước có chỉ 22 cửa hàng Apple trong quý thứ 3 năm nay và hiện khu vực này đang có kế hoạch nâng con số đó lên 40 vào giữa năm 2016.
Tuy nhiên, bán hàng trái phép tràn lan có thể gây khó khăn cho Apple trong việc quản lý thương hiệu và những nguy cơ phá vỡ kế hoạch dài hạn của họ.
Trong chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Trung Quốc sang Mỹ tuần này, Washington đã liên tiếp thúc giục Trung Quốc hành động nhiều hơn nữa để bảo vệ bản quyền trí tuệ trong nước
Mặc dù chính quyền Trung Quốc đã nhiều lần ra tay "đàn áp" các cửa hàng giả mạo thương hiệu này, nhưng nhiều cửa hàng vẫn hiên ngang kinh doanh tiếp. Có một điều không thể phủ nhận được chính là, những cửa hàng Apple giả mạo này ở Trung Quốc rất hấp dẫn khách hàng ở quốc gia này.
Yang Fei, chủ một cửa hàng giúp các đại lý trái phép thành lập các cửa hàng điện thoại di động cho biết: "Nhìn vào tất cả các cửa hàng trên đường phố ở Trung Quốc hiện nay, sẽ rất khó cho Apple kinh doanh tại thị trường này trong năm nay".
Về phía Apple, công ty đã từ chối bình luận về sự xuất hiện của nhiều cửa hàng giả mạo ở Trung Quốc.
Tuyết Nhung (Theo Business Insider)
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple tăng cường hỗ trợ Việt Nam phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
Sáng 16.4, tại trụ sở chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Mỹ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt cửa hàng Apple 'fake' ở Trung Quốc thi nhau ra mắt iPhone6S