Đối với dòng sản phẩm smartphone, tuổi thọ pin vẫn là vấn đề được quan tâm hàng đầu, và những chiếc iPhone cũng không phải ngoại lệ.

iPhone 8 sẽ có tuổi thọ pin 'khủng' nhất trong lịch sử?

15/02/2017, 11:50

Đối với dòng sản phẩm smartphone, tuổi thọ pin vẫn là vấn đề được quan tâm hàng đầu, và những chiếc iPhone cũng không phải ngoại lệ.

Sẽ không còn cảnh cạn pin trên iPhone mới

Với những nỗ lực cải tiến hàng năm, hãng Apple đã đầu tư khá nhiều tiền của, công sức để các sản phẩm của mình ngày càng mỏng và nhẹ hơn. Trong khi đó, tuổi thọ pin dường như là một vấn đề chưa được hãng này quan tâm đúng mực. Tuy nhiên, những thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy dòng sản phẩm iPhone sẽ được nâng cấp vượt bậc trong phiên bản iPhone 8 sắp ra mắt.

Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích đáng tin cậy với nguồn tin từ các đơn vị cung ứng của Apple, khẳng định rằng Apple sẽ cải thiện mạnh vấn đề tuổi thọ pin trong sản phẩm mới nhất của dòng iPhone. Theo Ming-Chi Kuo, có 2 yếu tố mấu chốt để tăng tuổi thọ pin cho iPhone 8.

Đầu tiên là các lớp vi mạch trong iPhone 8 sẽ được thiết kế theo dạng "xếp chồng lên nhau", chiếm ít không gian hơn trước. Điều này giúp để ra nhiều khoảng trống hơn cho pin. Bên cạnh đó, thiết kế màn hình "cạnh liền cạnh" cũng giúp kích thước pin iPhone 8 có thể tăng so với các dòng sản phẩm trước.

Tiếp theo là iPhone 8 sẽ sử dụng kiểu màn hình tiết kiệm năng lượng OLED. Lịch sử của iPhone gắn liền với màn hình LCD, nhưng OLED lại có ưu thế vượt trội với việc tiêu tốn ít năng lượng hơn hẳn. Nhờ đó, tuổi thọ của pin sẽ được kéo dài hơn.

Mặc dù Apple không bao giờ đưa ra bình luận về sản phẩm của mình cho đến khi nó chính thức được ra mắt, tuy nhiên, trang Korea Herald có báo cáo xác thực cho thấy Samsung đã nhận được một đơn hàng với số lượng 60 triệu màn hình OLED từ "ông trùm smartphone" của Mỹ.

Apple dự kiến sẽ ra mắt iPhone 8 vào quý 3 năm nay với những kích thước khác nhau. Một số báo cáo cho rằng khái niệm "iPhone X" sẽ ra đời nhằm kỷ niệm lần ra mắt thứ 10 của dòng sản phẩm này. Theo như dự đoán, iPhone 8 cũng sẽ đi kèm thiết bị sạc không dây, với việc Apple đã tham gia vào ngành công nghiệp không dây Consortium cuối tuần trước.

Thông tin cuối cùng được tiết lộ là giá thành của iPhone 8 không hề rẻ, vào khoảng hơn 1.000 USD.

Thanh Thịnh (theo Business Insider)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPhone 8 sẽ có tuổi thọ pin 'khủng' nhất trong lịch sử?