Tư lệnh lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, thiếu tướng Mohammad Ali Jafari cho biết nước ông sẽ chiến thắng Mỹ trong đợt trừng phạt lần này.

Iran thề thắng đòn cấm vận của Mỹ

Hà Ngọc Bách | 04/11/2018, 18:08

Tư lệnh lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, thiếu tướng Mohammad Ali Jafari cho biết nước ông sẽ chiến thắng Mỹ trong đợt trừng phạt lần này.

Trong tuyên bố ngày 4.11, ông Ali Jafari nói rằng Iran sẽ chống lại và đánh bại "cuộc chiến tâm lý" mà Mỹ áp đặt khi trừng phạt ngành sản xuất dầu thô của Iran.

"Mỹ đã dùng một cuộc chiến kinh tế và tâm lý như một phương sách cuối cùng... Nhưng âm mưu và kế hoạch trừng phạt của họ sẽ bị đánh bại bởi sự kháng cự của chúng tôi", ông Ali Jafari tuyên bố.

Mỹ ban đầu định cắt toàn bộ nhập khẩu dầu từ Iran của các nước đồng minh của mình vào ngày 4.11. Tuy nhiên nước này đã phải cho phép có 8 "ngoại lệ" vì lo ngại sư thiếu hụt nguồn cung dầu từ Iran sẽ khiến thị trường dầu mỏ tăng giá, thậm chí có thể lên mốc 100 USD/thùng, bất chấp những cam kết giảm sự sụt giảm ngừng cung từ Ả Rập Saudi và Nga.

Mỹ thực hiện đòn cấm vận với Iran sau khi Washington đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran giữa Tehran với các cường quốc được ký hồi năm 2015. Washington cáo buộc rằng Iran đang gây ra khủng hoảng tại khu vực Trung Đông, thông qua việc hỗ trợ của nước này với quân đội các nước Syria, Iraq...

Ái Vi (theo Reuters)
Bài liên quan
Iran và Israel có kẻ thù chung cần hợp tác đối phó: Nhỏ nhưng nguy hiểm
Israel và những nước khác ở Trung Đông, gồm Iran lúc này hẳn đã nhận thấy các cơn bão bụi ngày càng gia tăng trong những năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran thề thắng đòn cấm vận của Mỹ