Tại thành phố Manbij xảy ra một vụ đánh bom tự sát vào ngày 16.1 khiến tổng cộng 19 người thiệt mạng.

IS đánh bom giết chết 4 người Mỹ tại Syria

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 17/01/2019, 11:09

Tại thành phố Manbij xảy ra một vụ đánh bom tự sát vào ngày 16.1 khiến tổng cộng 19 người thiệt mạng.

Con số nạn nhân do tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cung cấp, trong đó có 4 người Mỹ. Phía Washington cho biết thêm rằng 4 người Mỹ thiệt mạng bao gồm 2 binh sĩ cùng 2 dân thường làm việc cho quân đội nước này đồn trú ở miền bắc Syria, ngoài ra 3 lính Mỹ khác cũng bị thương trong vụ đánh bom. Tổ chức khủng bố IS đã nhận trách nhiệm.

Reuters dẫn lời một nhân chứng kể lại đối tượng đánh bom nhắm vào một nhà hàng nơi một số nhân viên quân đội Mỹ gặp gỡ thành viên lực lượng dân quân Kurd (YPG) được Washington hậu thuẫn.

Vài giờ sau đó, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố ông cùng Tổng thống Donald Trump lên án vụ tấn công, đồng thời đảm bảo: “Người dân Mỹ có thể yên tâm khi chúng tôi bắt đầu rút quân về nước. Vì lợi ích của binh sĩ, gia đình họ và đất nước này, chúng tôi quyết không để tàn quân IS lặp lại âm mưu giết người tàn ác”.

Không rõ những gì vừa xảy ra ảnh hưởng ra sao đến tính toán rút quân khỏi Syria của Tổng thống Trump. Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham cho rằng chính quyết định chấm dứt hiện diện tại đây mà nhà lãnh đạo Washington đưa ra thúc đẩy IS đẩy mạnh hoạt động.

Trong khi đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhận định việc kế hoạch rút quân Mỹ đang thực hiện sẽ không thay đổi vì vụ tấn công mới nhất này.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Quan hệ Mỹ - Israel xấu đi sau khi Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết ngừng bắn ở Gaza
Hãng Reuters cho biết mối quan hệ giữa Tổng thống Joe Biden và Thủ tướng Benjamin Netanyahu rơi xuống mức thấp mới vì Mỹ để cho Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết yêu cầu lập tức ngừng bắn ở Dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS đánh bom giết chết 4 người Mỹ tại Syria