Tổ chức khủng bố IS đã thừa nhận là thủ phạm vụ xả súng đẫm máu đêm giao thừa tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 39 người chết và hàng chục người khác bị thương.

IS nhận là chủ mưu vụ xả súng đêm giao thừa ở Thổ Nhĩ Kỳ

Hà Ngọc Bách | 02/01/2017, 17:07

Tổ chức khủng bố IS đã thừa nhận là thủ phạm vụ xả súng đẫm máu đêm giao thừa tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 39 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Tổ chức khủng bố IS đã lên tiếng thừa nhận chính chúng là thủ phạmvụ khủng bố tại hộp đêm Reina, trong một thông báo của nhóm chiến binh này trên mạng.

Theo Reuters, nhóm khủng bố khét tiếng IS đang hoành hành tại Syria và Iraq cho biết hung thủ thực hiện vụ xả súng tại hộp đêm Reina là "một chiến binh anh hùng" của chúng.

IS cũng nhấn mạnh vụ tấn công lần này là để nhắm vào "một trong những hộp đêm nổi tiếng nhất, nơi những người theo đạo Thiên chúa ăn mừng ngày lễ của họ".

Trong khi đó, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tổ chức truy lùng gắt gao hung thủ thực hiện vụ xả súng.

"Một cuộc truy lùng tên khủng bố đang được tiến hành. Cảnh sát đã mở chiến dịch. Chúng tôi hyvọng kẻ xả súngsẽ sớm bị bắt”, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu nói.

“Đó là một tên khủng bố có vũ trang”, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim khẳng định.

Ông Yidirim cho biết thêm là tay súng ấy đã bỏ lại vũ khí, “lợi dụng sự hỗn loạn” để chạy trốn khỏi hiện trường sau khi gây ra vụ thảm sát đẫm máu tại hộp đêm Reina ven biển Bosporus, một địa điểm yêu thích của những người nổi tiếng và người nước ngoài.

Ngoài ra, Thủ tướng Yildirim cũng bác bỏ các thông tin rằng tay súng khủng bố đã cải trang thành ông già Noel trước khi thực hiện vụ xả súng.Khoảng 700 người đã có mặt tại hộp đêm Reina khi vụ xả súng xảy ra, chỉ 75 phút sau thời khắc giao thừa.

Hung thủ đã bắn chết một cảnh sát và một nhân viên an ninh tại cổng trước khi xông vào hộp đêm và xả súng bừa bãi vào những người đang ngồi trong quán. Nhiều người đã quá hoảng sợ và nhảy xuống biển Bosporus để tránh cuộc tấn công của tên khủng bố.

Ít nhất 39 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công, trong đó có 15 công dân nước ngoài. Theo chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ, hiện 69 người khác đang được điều trị trong bệnh viện, trong đó 3 người ở tình trạng nguy kịch.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân ngày Khoa học công nghệ Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
TP.Hà Nội hôm nay đã tổ chức cuộc gặp gỡ, tôn vinh các chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm ngày Khoa học công nghệ Việt Nam (18.5).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS nhận là chủ mưu vụ xả súng đêm giao thừa ở Thổ Nhĩ Kỳ