Người phát ngôn của ông Donald Trump nói rằng chính phủ mới có thể sẽ tập trung hơn vào việc "trừng phạt" bà Hillary Clinton vì những hành vi được cho là phá hoại bầu cử của bà.

Ông Donald Trump sẽ 'trừng phạt' bà Hillary vì phá hoại bầu cử?

Hà Ngọc Bách | 02/01/2017, 09:04

Người phát ngôn của ông Donald Trump nói rằng chính phủ mới có thể sẽ tập trung hơn vào việc "trừng phạt" bà Hillary Clinton vì những hành vi được cho là phá hoại bầu cử của bà.

Ông Sean Spicer, người phát ngôn của ông Donald Trump nóirằng truyền thông đang tuyên truyền một cách lệch lạc và chỉ tập trung vào "một phía của câu chuyện". Cụ thể, theo ông Spicer, truyền thông và chính giới Mỹ đang quá tập trung vào câu chuyện Nga đứng sau cuộc tấn công mạng vào đảng Dân chủ mà quên đi câu chuyện khác là bà Clinton và đảng của bà đã "phá hoại bầu cử".

"Tại sao chúng ta không nóivề việc Hillary Clinton nhận được những câu hỏi tranh luận trước? Đó là một bằng chứng hợp lệ về việc phá hoại bầu cử khi ai đó có được những câu hỏi tranh luận và có thể tìm được câu trả lời trước khi ra tranh luận", ông Spicer nói, ám chỉ vụ cựu bình luận viên của CNNDonna Brazile,là thành viên của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC), bị cáo buộc đưa cho bà Clinton các câu hỏi tranh luận trước.

"Khi nào chúng ta sẽ bắt đầu nói về mặt khác của câu chuyện này, đó là những điều mà Hillary Clinton đã làm để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử? Bà ta phải bị trừng phạt như thế nào?", ông Spicer đặt câu hỏi.

Sau khi thắng cử, ông Trump từng nói rằng ông không muốn làm "tổn thương" nhà Clinton, trái ngược với các tuyên bố khi tranh cử là muốn "bỏ tù" cựu Ngoại trưởng nếu thắng cử.

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump cũng nhiều lần bênh vực Nga trong vụ tấn công mạng nhắm vào cuộc bầu cử Mỹ. Ông cho rằng những cáo buộc chống Nga là "vô lý" và nói rằng ông không tin những báo cáo được CIA tạo ra.

"Nếu nhìnlại vụ vũ khí hủy diệt hàng loạt, đó là một thảm họa và họ đã sai trong vụ đó", ông Trump nói trong đêm giao thừa tại khu nghỉ dưỡng siêu sangMar-a-Lago. Tuyên bố của ông Trump gợi lại chuyện CIA làm ra các "báo cáo giả" dẫn đến cuộc chiến Iraq vào năm 2003.

Ông Trump cho biếtsẽ tiết lộ thêm các thông tin về vụ tấn công mạng vào ngày 3hoặc4.1.2017.

Thiên Hà (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Donald Trump sẽ 'trừng phạt' bà Hillary vì phá hoại bầu cử?