Tổ chức khủng bố IS đã chính thức lên tiếng nhận là thủ phạm thực hiện vụ đánh bom tự sát và đấu súng ở thủ đô Jakarta (Indonesia) hôm 14.1, làm 7 người thiệt mạng, trong đó có 5 kẻ khủng bố.

IS nhận là thủ phạm tấn công khủng bố tại Jakarta

Một Thế Giới | 15/01/2016, 08:54

Tổ chức khủng bố IS đã chính thức lên tiếng nhận là thủ phạm thực hiện vụ đánh bom tự sát và đấu súng ở thủ đô Jakarta (Indonesia) hôm 14.1, làm 7 người thiệt mạng, trong đó có 5 kẻ khủng bố.

Vụ khủng bố ngày 14.1 là lần đầu tiên tổ chức khủng bố cực đoan IS nhắm mục tiêu vào Indonesia, quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới.
Chỉ cần 7 tên khủng bố, bất chấp mạng sống của chúng trong cuộc tấn công khủng bố ngày 14.1, IS đã làm tê liệt một phần thủ đô của Indonesia trong nhiều giờ.
Lực lượng an ninh Indonesia phải mất tới 3 giờ để có thể kết thúc cuộc bao vây gần một quán cà phê Starbucks và Sarinah - chuỗi cửa hàng lớn ở Indonesia, sau khi nhóm chiến binh bắt đầu đấu súng với cảnh sát và tự nổ tung mình.
Hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố hôm 14.1, một người mang quốc tịch Canada và một người Indonesia. Có 20 người bị thương, trong đó có người nước ngoài mang quốc tịch Algeria, Áo, Đức và Hà Lan.
"Một nhóm chiến binh của Caliphate (Đế chế Hồi giáo - IS) ở Indonesia đã nhắm vào mục tiêu tụ tập của liên minh "thập tự chinh" chống lại Nhà nước Hồi giáo ở Jakarta", Tổ chức khủng bố IS cho biết trong một tuyên bố, đồng thời khẳng định đã có 15 người thiệt mạng trong vụ tấn công.
Cảnh sát trưởng Jakarta nói với các phóng viên: "Chắc chắn rằng IS là những kẻ đứng sau vụ tấn công", và ông cho biết kẻ chủ mưu vụ khủng bố là một người Indonesia tên Bahrun Naim. Đây là kẻ được cho rằng đã từng đến thủ phủ của IS ở Syria là thành phố Raqqa.
Vụ tấn công, gồm tới 6 vụ nổ và 1 cuộc đấu súng tại rạp chiếu phim, ngay giờ cao điểm nhưng lại gây thiệt hại ít về nhân mạng. Theo các chuyên gia, có thể những kẻ thực hiện vụ khủng bố là người địa phương và ít luyện tập kỹ năng tấn công.
"Tổng thống khẳng định người dân và và người nước ngoài không nên sợ hãi và không để bị đánh bại bởi hành vi của bọn khủng bố", phát ngôn viên Phủ tổng thống Indonesia trấn an dư luận.
Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS nhận là thủ phạm tấn công khủng bố tại Jakarta