Ngày 7.4, nhiều tên lửa của quân đội Israel đã dội xuống một căn cứ quân sự ở phía tây sân bay Damascus của Syria.

Israel dội tên lửa vào thủ đô Damascus của Syria

Hà Ngọc Bách | 27/04/2017, 19:44

Ngày 7.4, nhiều tên lửa của quân đội Israel đã dội xuống một căn cứ quân sự ở phía tây sân bay Damascus của Syria.

          

"Sự xâm lăng của Israel đã gây ra nhiều vụ nổ tại khu vực đó và tạo nhiều tổn thất vật chất", một nguồn tin quân sự Syria cho biết.

Một quan chức cấp cao của chính quyền Syria đòi sẽ trả đũa hành động không kích vào sân bay Damascus của Israel. Theo nguồn tin từ Syria, các tên lửa đã được phóng từ cao nguyên Golan - lãnh thổ của Syria nhưng bị Israel chiếm đóng trong nhiều năm qua. Nguồn tin cũng cho biết tên lửa của Israel đánh trúng các thùng chứa nhiên liệu và tạo ra nhiều thiệt hại nhưng không gây thiệt hại tới sân bay Damascus.

Vụ tấn công của Israel được cho là nhắm vào một nhà kho chứa vũ khí do Iran viện trợ cho Syria và có thể sẽ được chuyển giao cho nhóm Hezbollah.

Iran và Hezbollah là đồng minh quan trọng của chính phủ Syria trong cuộc chiến kéo dài 6 năm qua. Tuy nhiên, nhóm dân quân Hezbollah lại là kẻ thù của Israel và bị nước này liệt vào danh sách những tổ chức khủng bố.

Israel trước đó đã nhiều lần không kích vào lãnh thổ Syria với mục tiêu là hủy diệt các kho vũ khí của Hezbollah cũng như tiêu diệt những thủ lĩnh của nhóm này.

Ái Vi (theo Jerusalem Post)

   
Bài liên quan
Mỹ không tin Israel sẽ đạt thắng lợi hoàn toàn ở Dải Gaza
Hãng Reuters dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Kurt Cambell ngày 13.5 cho biết chính quyền Tổng thống Joe Biden nhận định Israel không có khả năng đạt thắng lợi hoàn toàn trong nỗ lực xóa sổ Hamas ở Dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel dội tên lửa vào thủ đô Damascus của Syria