IT 2 là phần tiếp theo của siêu phẩm kinh dị ra mắt vào năm 2017, tuy nhiên bộ phim không nhận được nhiều lời khen tích cực từ khán giả như phần đầu bộ phim đã làm được.

‘IT 2’ không gây được ấn tượng mạnh như mong đợi

15/09/2019, 12:18

IT 2 là phần tiếp theo của siêu phẩm kinh dị ra mắt vào năm 2017, tuy nhiên bộ phim không nhận được nhiều lời khen tích cực từ khán giả như phần đầu bộ phim đã làm được.

IT 2 công chiếu với nhiều ý kiến khen chê lẫn lộn - Ảnh: Internet

Dựa trên tiểu thuyết IT năm 1986 của Stephen King, cả hai phần của IT kể về cuộc đối đầu giữa nhóm bạn The Losers Club và gã hề Pennywise. Màn tái xuất của đạo diễn Andy Muschietti và sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như Jessica Chastain, James McAvoy, Bill Skarsgard và Bill Hader khiến phần 2 lọt vào danh sách những tác phẩm cần phải xem trong năm 2019.

Phần tiếp theo dễ dàng nắm bắt tinh thần của tác phẩm gốc cũng như cốt truyện cơ bản, tuy nhiên, vẫn có một số thay đổi trong quá trình sản xuất. Nhưng có vẻ như một số sự sáng tạo đã nhận được đánh giá tiêu cực từ các nhà phê bình phim mặc dù có khá nhiều đánh giá tích cực. Đánh giá trung bình từ các bài đánh giá về phần tiếp theo của IT là 6.18/10. Cinema Blend nhận xét, so với phần phim đầu tiên, phần tiếp theo của IT chỉ dừng lại ở mức an toàn.

Việc hồi tưởng quá nhiều khiến nội dung phim bị loãng

Việc đầu tiên có thể thấy là việc IT 2 đã kéo dài thời lượng phim không cần thiết và dẫn đến các vấn đề về nhịp độ phim. Nhiều khán giả cho rằng phim đã có quá nhiều phân đoạn hồi tưởng quá khứ làm mạch phim bị loãng.

Rõ ràng việc hồi tưởng là một thủ pháp giúp cho The Losers Club nhớ lại những câu chuyện trong quá khứ của họ sau 27 năm khi các thành viên trong hội rời khỏi Derry và quên mất sự kiện họ đã chiến đấu với Pennywise. Tuy nhiên vấn đề lớn đối với bộ phim là có quá nhiều cảnh được viết dưới dạng này. Điều đó thực sự không cần thiết khi phần đầu tác phẩm đã đưa ra đủ những nỗi ám ảnh và khai thác câu chuyện riêng của từng thành viên trong nhóm, lúc đó còn là những đứa trẻ.

Một số nhà phê bình thất vọng vì IT 2 không đáng sợ như phần đầu và bộ phim giống như một bộ phim sử thi hơn là một câu chuyện kinh dị. Ngoài ra, do khán giả đã quen mặt với Pennywise từ phần trước nên phần này hắn ẩn giấu thân phận dưới hình ảnh của những con quái vật khác nhiều hơn. Độ đáng sợ của nhân vật vì thế cũng không có cơ hội thể hiện trọn vẹn. Ngay cả tạo hình cuối cùng của Pennwise khi hóa thành to lớn, khổng lồ cũng không kinh dị như phiên bản năm 1990.

Tạo hình nhân vật Pennewise không làm khán giả khiếp sợ như kỳ vọng

Bên cạnh đó trong IT 2, bản thân các nhân vật đã được xây dựng nền tảng tốt từ phần phim đầu tiên, mỗi người đại diện cho một nỗi đau của xã hội hiện đại. Thế nhưng, tác phẩm lại có phần hơi ôm đồm và lê thê khi tham vọng kết hợp các yếu tố kinh dị, hài hước, tâm lý với thông điệp chính trị, xã hội.

IT 2 vẫn để lại trong lòng khán giả những phân đoạn đầy cảm xúc về tình bạn

Nhưng nhìn chung, IT 2 vẫn có những điểm sáng nhất định. Chắc chắn, khán giả cho rằng những thay đổi sáng tạo được thực hiện cho câu chuyện và một số nhân vật có thể đã không thành công, nhưng điều đó không có nghĩa là nhưng điều chỉnh không hiệu quả. Hầu hết khán giả vẫn cảm thấy mãn nhãn với các tình tiết còn lại nên IT 2 vẫn được cho là tác phẩm rất đáng bỏ tiền trong giai đoạn phim thu – đông năm nay.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘IT 2’ không gây được ấn tượng mạnh như mong đợi