Không ngoài dự đoán, phim "Joker" của đạo diễn Todd Phillips đã vượt qua nhiều đối thủ, thắng giải thưởng Sư tử vàng danh giá của Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 76.

Phim ‘Joker’ lên ngôi cao nhất tại LHP Venice 76

09/09/2019, 16:25

Không ngoài dự đoán, phim "Joker" của đạo diễn Todd Phillips đã vượt qua nhiều đối thủ, thắng giải thưởng Sư tử vàng danh giá của Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 76.

Công chiếu sớm tại LHP Venice, Joker đã khiến nhiều khán giả và giới phê bình phim phải trầm trồ - Ảnh: Internet

Sư tử vàng - giải thưởng cao nhất của LHP Venice năm nay đã được trao cho Joker. Đây là bộ phim kể về nguồn gốc tên tội phạm khét tiếng của thành phố Gotham và là đối thủ truyền kiếp của siêu anh hùng Batman.

Trước thành tích ngoạn mục này, đạo diễn Todd Phillips đã không kièm được niềm vui và sự bất ngờ trong giây phút nhận giải. Nhà làm phim người Mỹ gửi lời biết ơn đến hãng phim cũng như đóng góp tuyệt vời của tài tử Joaquin với vai chính Joker: “Cảm ơn Warner Bros và DC đã đặt cược lớn vào tôi cũng như bộ phim này. Và tất nhiên sẽ không có bộ phim nào nếu không có sự cống hiến của nam diễn viên Joaquin Phoenix. Joaquin là con sử tử dũng mãnh nhất, thông minh và cởi mở nhất mà tôi từng biết. Joaquin, cảm ơn vì đã tin tưởng và ủng hộ tôi với tài năng tuyệt vời của mình”.

Đạo diễn Todd Phillips và tài tử Joaquin Phoenix - Ảnh: Internet
Diễn xuất tuyệt vời của Joequin Phoenix đã góp phần rất quan trọng tạo nên thành công cho Joker - Ảnh: Internet

Ngay từ buổi công chiếu, Joker đã gây xôn xao dư luận. Số đông ca ngợi tác phẩm và màn trình diễn của Joaquin Phoenix trong phim, cũng như tự tin dự đoán đề cử Oscar sẽ thuộc về anh. Joaquin Phoenix được ngợi ca có vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp của mình. Anh thể hiện trọn vẹn tâm lý nhân vật và thậm chí còn được một số người nhận định Joaquin Phoenix hóa thân thành công hơn cả diễn viên Heath Ledger. Tuy nhiên, Joaquin Phoenix luôn dành những lời ca tụng đó cho Heạt Ledger - người bạn thân quá cố của mình. Với anh, Joker là vai diễn kinh điển của Heath Ledger.

Bên cạnh đó một số hạng mục khác như Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho Roy Andersson của phim About Endlessness. Sự lựa chọn này cũng nhận được tán đồng của số đông khán giả.

Giải thưởng lớn Ban giám khảo (Grand Jury Prize) – danh hiệu thưởng được coi là á quân tại Venice – trao cho phim An Officer and a Spy. Sự kiện này đẩy LHP Venice vào những tranh cãi dù cho đã khép lại bởi tác giả bộ phim là đạo diễn Roman Polanski. Roman Polanski không xuất hiện tại LHP Venice và chỉ nhờ vợ mình cũng là diễn viên trong phim, nhận giải giúp nhưng cũng đã khiến nhiều người bức xúc bởi ông là người từng bị cáo buộc tội ấu dâm cùng những rắc rối về pháp lý.

Đạo diễn Roy Andersson - Ảnh: Internet
Bộ phim An Officer and a Spy của Roman Polanski đã gây nhiều tranh cãi tại LHP Venice lần này - Ảnh: Internet

Với các giải thưởng diễn xuất, cúp Volpi dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc thuộc về tài tử Luca Marinelli của nước chủ nhà Ý trong phiên bản chuyển thể Martin Eden. Còn danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc thuộc về Ariana Ascaride người Pháp với Gloria Mundi.

LHP Venice là liên hoan lâu đời nhất lịch sử điện ảnh thế giới. Vài năm gần đây, LHP này lấy lại phong độ khi liên tiếp các phim được vinh danh Sư tử vàng đều thắng Oscar hạng mục Phim hay nhất. Lần này, Joker cũng được xem là ứng cử viên sáng giá cho Oscar 2020 và Joaquin Phoenix được kỳ vọng lần đầu chạm tay tượng vàng Oscar sau 3 lần được đề cử nhưng thất bại.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim ‘Joker’ lên ngôi cao nhất tại LHP Venice 76