Joker" đang là bộ phim nhận được sự chú ý nhiều nhất, và cũng được mong chờ nhất trong quý cuối năm 2019.

Mức độ đẫm máu của phim 'Joker' bị chỉ trích cổ súy cho tội phạm

12/09/2019, 11:26

Joker" đang là bộ phim nhận được sự chú ý nhiều nhất, và cũng được mong chờ nhất trong quý cuối năm 2019.

Dù được đánh giá cao nhưng Joker cũng đang tạo ra những tranh cãi gay gắt - Ảnh: Internet

Bộ phim về tên ác nhân nổi tiếng Joker của DC Comic đã được ra mắt sớm tại LHP Venice, trước khi công chiếu toàn cầu vào tháng 10. Phim đã xuất sắc giành giải Sư tử vàng - giải thưởng cao nhất tại LHP Venice và nhận được nhiều phản hồi tốt. Tuy nhiên, nhiều khán giả đầu tiên được thưởng thức bộ phim này cho biết họ đã sốc vì mức độ bạo lực và máu me trong phim.

Mới đây một số hình ảnh của bộ phim đã rò rỉ trên mạng xã hội và dường như những lời nhận xét trên không hề sai. Cụ thể, các đoạn clip này chỉ kéo dài 1 phút hơn, nhưng vấn đề đều nằm ở chính nội dung của cảnh phim khi những người đã vô tình xem qua đều nhận xét chúng bạo lực, ngang tàn và đẫm máu rất nhiều so với tưởng tượng.

Một số hình ảnh máu me trong Joker bị rò rỉ trên mạng - Ảnh: Internet

Chính vì vậy, dù nhận được nhiều sự khen ngợi, không phải ai cũng hài lòng với việc phát hành bộ phim. Một số người cảm thấy thông điệp mà đạo diễn Todd Phillips gửi đến trong Joker không phù hợp với tình thần của nước Mỹ hiện nay, vì nhân vật trung tâm của phim là một người cô đơn, buồn bã, bị đẩy đến đỉnh điểm giận dữ với các hành vi bạo lực cực đoan, mà hiện tại, nước Mỹ phải đối mặt với những vụ xả súng hàng loạt. Một số nhà phê bình còn lo ngại, bộ phim có thể kích động những người đang có vấn đề về tâm lý bắt chước sự điên cuồng của Joker.

Nỗi sự này không hề vô căn cứ, vì ở Mỹ từng có nhiều vụ giết người do ảnh hưởng phim ảnh. Trong quá khứ, bộ phim tâm lý tội phạm Taxi Driver (1976) đã trở thành “niềm cảm hứng” cho John Hinckley Jr. gây ra vụ ám sát Tổng thống Ronald Reagan năm 1981. Năm 1992, tên sát nhân Brian Allender nảy ra ý tưởng dựng lại cảnh giết người dã man trong phim The Silence of the Lambs và hắn đã chọn nạn nhân là một gái mại dâm hành nghề tại các khu phố nghèo ở Vancouver.

Tên sát nhân James Eagan Holmes gây nên vụ xả súng đẫm máu - Ảnh: Internet

Riêng với nhân vật gã hề Joker, nỗi ám ảnh của bày năm về trước vẫn còn nguyên vẹn. Lần đó cả nước Mỹ bàng hoàng khi trong một suất chiếu của phim The Dark Knight Rise tại thành phố Denver, James Eagan Holmes đã xả súng giết chết 12 người, và làm bị thương 58 người khác. Ở thời điểm bị bắt, gã trai 24 tuổi này nói với cảnh sát y là The Joker – nhân vật phản diện trong The Dark Knight - phần trước của phim The Dark Knight Rise.

Đạo diễn Todd Phillips chia sẻ rằng Joker không mang thông điệp chính trị nào nhưng nó thể hiện sự khiêu khích - Ảnh: Internet

Tại Việt Nam, cộng đồng fan DC của Việt Nam hiện cũng đang lo lắng khi với mức độ bạo lực trong Joker sẽ khó vượt qua được sự kiểm duyệt gắt gao của Cục Điện ảnh. Cũng sẽ dễ hiểu nếu phim bị cắt xén, thậm chí có thể bị cấm chiếu tại Việt Nam. Tuy nhiên, dù sao Joker cũng là một tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao. Hy vọng rằng với một bộ phim giành được giải thưởng lớn ở nước ngoài thì các nhà duyệt phim sẽ nhẹ tay một chút.

Joker được dự kiến ra mắt khán giả toàn cầu vào ngày 4.10.2019.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mức độ đẫm máu của phim 'Joker' bị chỉ trích cổ súy cho tội phạm