Việc James Franco chiến thắng ở lễ trao giải Quả Cầu Vàng nhưng lại không thể lọt vào danh sách đề cử giải Oscar đã làm dấy lên tin đồn đây là hình phạt mà Viện Hàn lâm dành cho anh sau khi bị 5 người phụ nữ tố cáo lạm dụng tình dục.

James Franco bị hụt giải Oscar do dính scandal lạm dụng tình dục?

Chí Thiện | 24/01/2018, 08:00

Việc James Franco chiến thắng ở lễ trao giải Quả Cầu Vàng nhưng lại không thể lọt vào danh sách đề cử giải Oscar đã làm dấy lên tin đồn đây là hình phạt mà Viện Hàn lâm dành cho anh sau khi bị 5 người phụ nữ tố cáo lạm dụng tình dục.

Cách đây vài giờ, Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ đã công bố danh sách đề cử của giải Oscar lần thứ 90. Theo đó, bộ phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng The Shape of Water của đạo diễnGuillermo del Toro đã dẫn đầu đường đua với 13 đề cử trong số 24 hạng mục, bao gồm cả "Phim hay nhất" và "Đạo diễn xuất sắc nhất". Theo sau là siêu phẩm chiến tranh Dunkirkcủa đạo diễn Christopher Nolan với 8 đề cử vàThree Billboards Outside Ebbing, Missouri với 7 đề cử.

The Shape of Water - câu chuyện tình giữa cô gái câm và thủy quái - đang được xem là ứng viên sáng giá nhất cho giải Oscar

Nhìn chung, đây là một kết quả không mấy bất ngờ dođã được dự đoán từ trước bởi nhiều chuyên gia trong ngành. Mặc dù vậy, nó cũng đem đến nhiều tiếc nuối do vắng mặt không ítnhững cái tên nổi trội kể từ đầu mùa giảinăm nay như Tom Hanks trong The Post, Michelle Williams trong All The Money In The World, Judi Dench trong Victoria and Abdul, Angelina Jolie với phim First They Killed My Father (hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất"), đạo diễn Patty Jenkins với Wonder Woman... Đặc biệt, việc James Franco không có mặttại hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" sau khi chiến thắng giải Quả Cầu Vàng và được đề cử ởScreen Actor Guild Awards ở cùng hạng mụcđã khiến cho nhiều người cảm thấy khó hiểu.

VaidiễnTommy Wiseaucủa James Francotrong The Disaster Artistđược đánh giá là một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất trong năm 2017
Trước James Franco, người gần nhất đoạt giải Quả Cầu Vàng ở hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài/ca nhạc" nhưng lại không được đề cử ở giảiOscar chính làPaul Giamatti trong phim Barney's Version vào năm 2010.

Cách đây hai tuần, năm người phụ nữ đã thông qua tờ Los Angeles Times tố cáo James Franco từng có hành vi quấy rối tình dục mình trong quá khứ. Scandal này xuất hiện đúng vàolúc chiến dịch vận động tranh cử giải Oscar của nam tài tử 39 tuổi cho vai chínhtrong phim The Disaster Artist đang ở trong giai đoạn quyết định. Điều tréo ngoelà khi xuất hiện tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng vào đầu tháng này, anh cũng có ghim trên ngực cáihuy hiệu #TimeUp do tổ chức Time's Up phát hành nhằm thể hiện thông điệp chống nạn lạm dụng tình dục và đề cao nữ quyền.

James Franco đã bác bỏ toàn bộ cáo buộc nhưng "ủng hộ tất cả mọi người cất lên tiếng nói của mình" và "không muốn ngăn chặn họ làm điều đó bằng bất cứ cách nào". Mặc dù vậy, anh đã quyết định không đến tham dự những lễ trao giải tương tự diễn ra sau đó.

Theo Daily Beast, chính những tin đồn không hay diễn ra xung quanh James Franco đã khiến cho 8.400 thành viên của Viện Hàn lâm thay đổi quyết định vào phút chót (chỉ còn 48 tiếng trước khithời gian bình chọn kết thúc)và nhường lại tấm vé này cho Denzel Washington - người trước đó được nhận xét là không hề có cơ hội. Nếu đây đúng là những gì đã diễn ra thì thật đáng tiếc cho James Franco.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
James Franco bị hụt giải Oscar do dính scandal lạm dụng tình dục?