Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt đạt được thành tích đáng nể này.

Mỹ Tâm làm nên lịch sử khi lọt vào Top 10 của bảng xếp hạng Billboard

Chí Thiện | 24/01/2018, 06:07

Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt đạt được thành tích đáng nể này.

Theo Billboard, album Tâm 9 của Mỹ Tâm đã bất ngờ lọt vào bảng xếp hạng "World Albums" (tạm dịch: Album thế giới) và đứng ở vị trí khá caolà No.10. Số liệu này được thống kê bởi công ty Nielsen dựa trên doanh số đĩa vật lý lẫntrực tuyến của các album thuộc thể loại "world music"bán ratính từ 20.1 đến 27.1. Đứng ở trên Mỹ Tâm là những cái tên tuổilớn khácnhư BTS,Stray Kids,David Maldonado,Kim Dong Ryul, Residente...

Có thể nói, bằngthành tích đáng nể này,Mỹ Tâm đã chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ của mình với tư cách là ca sĩ hàng đầu hiện nay tại Việt Nam.

Ra mắt chính thứcvào 3.12.2017, Tâm 9 đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt khi gần 20.000 đĩa CD được tẩu tán nhanh chóng. Ba đêm diễn giới thiệu tại ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM cũng theo đóthu hút đượchàng ngàn ngườiđến tham dự. Chưa dừng lại ở đó, Tâm 9 cònthống trị toàn diện BXH iTunes Việt Nam ở cả mảng album lẫn ca khúc chỉ sau vài giờ xuất hiện. Trên trang bán hàng trực tuyến Amazon,Tâm 9 với cái giá bán ra là 8.99 USDđã leolên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng những album mới được yêu thích và tải về nhiều nhất (Amazon Hot New Releases) vào ngày 20.12.2017.

Bao gồm 13 bài hát, Tâm 9 của Mỹ Tâmđược sản xuất bởi những cái tên nổi tiếng của làng nhạc Việtnhư nhạc sĩ Đức Trí, Khắc Hưng, Vũ Cát Tường và Phan Mạnh Quỳnh. Điều đặc biệt là giống như nữ ca sĩ Adele của Anh, Mỹ Tâm rất chú trọng đến việc phát hành album dưới dạng đĩa cứng. Thành côngvề mặt thương mại của Tâm 9 đã khẳng định được vị trí của cô trong lòng của khán giả.

"World music" là âm nhạc truyền thống hoặc âm nhạc dân gian của một nền văn hóa được tạo ra và chơi bởi nghệ sĩ bản địa và liên quan chặt chẽ đến âm nhạc tại khu vực xuất xứ của họ.Thuật ngữ này ban đầu được dùng để chỉ âm nhạc dân tộc cụ thể, cho dù toàn cầu hóa đang dần mở rộng phạm vi, thuật ngữ này thường bao gồm nhiều phân loại lai ví dụ như World fusion, Global fusion, Ethnic fusionvà worldbeat.

Những thuật ngữ này cũng có thể được coi là một phân khúc trong thể loại nhạc pop, cho nên thuật ngữ "World music" để chỉ thể loại âm nhạc mà cũng được phân loại theo các thể loại khác.

Theo Wikipedia

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ Tâm làm nên lịch sử khi lọt vào Top 10 của bảng xếp hạng Billboard