Joker đã chính thức soán ngôi của Deadpool 2 để trở thành bộ phim nhãn R ăn khách nhất mọi thời đại.

‘Joker’ cán mốc phim nhãn R ăn khách nhất mọi thời đại

27/10/2019, 12:35

Joker đã chính thức soán ngôi của Deadpool 2 để trở thành bộ phim nhãn R ăn khách nhất mọi thời đại.

Tính đến thời điểm hiện tại, Joker đã thu về 804,4 triệu USD - Ảnh: Internet

Tính đến hết 26.10, Joker đạt doanh thu 804,4 triệu USD. Như vậy, sau chưa đầy một tháng phát hành, bộ phim của Warner Bros đã trở thành tác phẩm bị gắn nhãn R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi) ăn khách nhất lịch sử.

Kỷ lục trước đó thuộc về Deadpool Deapool 2 với lần lượt 783 và 785 triệu USD. Trong đó, phần hai loạt phim về tên lính đánh thuê mồm mép, ưa bạo lực còn được tính thêm doanh thu từ một phiên bản PG-13 được tái phát hành sau đó.

Sau khi được trình chiếu rộng rãi, Joker đón nhận nhiều luồng ý kiến chia rẽ. Số đông ca ngợi bộ phim, đặc biệt là màn trình diễn của Joaquin Phoenix. Song, cũng có không ít ý kiến tỏ ra quan ngại về nội dung có thể cổ xúy bạo lực của tác phẩm.

Joker bị gắn nhãn R do có quá nhiều yếu tố bạo lực trong phim

Bất chấp tất cả, Joker đã tạo ra điều kỳ diệu tại phòng vé. Giới quan sát cho rằng bộ phim vẫn còn cơ hội cán mốc 900 triệu USD toàn cầu sau khi kết thúc trình chiếu. Điều đặc biệt nằm ở chỗ phim không được trình chiếu tại Trung Quốc - thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới.

Theo tính toán của Forbes Deadline, số tiền lãi mà Joker đem lại cho Warner Bros. hiện gần bằng với những gì Avengers: Endgame đem lại cho Disney từ phòng vé.

Ngay lúc này, Joker đã là một trong những phim chuyển thể từ truyện tranh có lợi nhuận lớn nhất mọi thời đại, nếu chúng ta đem ngân sách dùng để sản xuất ra nó so với số tiền mà nó thu về. Dựa vào tiêu chí này, những phim truyện tranh ăn khách nhất phải kể đến là Venom (854 triệu USD với ngân sách 90 triệu USD), Batman (411 triệu USD/35 triệu USD), Joker (737 triệu USD/60 triệu USD), Deadpool (783 triệu USD/58 triệu USD), Teenage Mutant Ninja Turtles (200 triệu USD/13,5 triệu USD) và The Mask (350 triệu USD/23 triệu USD).

Phần phim về Batman tiếp theo sẽ do Robert Pattinson thủ vai

Nhìn chung, DC/Warner Bros đang dần tìm lại phong độ của mình sau một chuỗi những bàn thua. Joker, cùng với Aquaman, Shazam và Wonder Woman đã minh chứng rằng DC/Warner Bros không cần tiếp tục làm đi làm lại các loạt phim Batman với hy vọng rằng chúng sẽ gỡ gạc lại cho mình.

Đây cũng là một tin vui cho The Batman sắp tới của đạo diễn Matt Reeves và do Robert Pattinson thủ vai. Bởi giờ đây chàng “kỵ sĩ bóng đêm” chỉ phải lo cứu thành phố Gotham, thay vì gánh vác thêm cả trách nhiệm cứu vũ trụ điện ảnh DC.

Trailer phim Joker

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Joker’ cán mốc phim nhãn R ăn khách nhất mọi thời đại