Jose Mourinho nói việc ký hợp đồng với Ibrahimovic là vô cùng quan trọng với Manchester United bởi CLB này đã thiếu vắng các thủ lĩnh thực sự của những thế hệ trước.

Jose Mourinho: 'M.U cần một cá tính mạnh như Zlatan'

Tiểu Phi | 24/03/2017, 18:06

Jose Mourinho nói việc ký hợp đồng với Ibrahimovic là vô cùng quan trọng với Manchester United bởi CLB này đã thiếu vắng các thủ lĩnh thực sự của những thế hệ trước.

Quỷ đỏ đang cố gắng lấy lại vị thế của mình trên đấu trường Premier League kể từ khi sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013. Mourinho đã đến cùng với những cái tên mà theo ông, rất cần thiết cho một đội bóng đang như rắn mất đầu.

Kể từ tháng 10 năm ngoái đến giờ, Manchester United không thua một trận nào ở giải ngoại hạng nhưng mới chỉ nhích lên vị trí thứ 5 gần đây. Mourinho thừa nhận rằng ông đã phải thích nghi với đội bóng này, thêm vào đó, phải bổ khuyết một vài yếu tố quan trọng khác.

Mourinho nói với France Football: "Manchester United không còn sở hữu những cá tính mạnh mẽ như Ryan Giggs, Paul Scholes hay Roy Keane. Chỉ còn Wayne Rooney và Michael Carrick, là hai gương mặt cuối cùng của thế hệ này. Trong khi đó, lớp cầu thủ mới hoàn toàn bỡ ngỡ.

Đó là lý do tại sao tôi phải mang bằng được Ibrahimovic về Old Trafford. Cậu ấy có tiếng nói và cá tính cực mạnh, chính là mẫu cầu thủ nhạc trưởng cần phải có".

HLV Bồ Đào Nha cũng chia sẻ về phương pháp huấn luyện của ông, trong đó điều quan trọng là tạo ra tâm lý tích cực trong phòng thay đồ và thuyết phục các cầu thủ cống hiến hết mình.

"Bạn cần phải thích nghi với thực tế của CLB, các nhu cầu và đòi hỏi của họ. Đó chính là thông minh. Sự ưu tiên phải được dành cho việc thiết lập các mối quan hệ bền vững và tốt đẹp để tạo ổn định.

Nhìn từ góc độ tâm lý học, một đội bóng càng hiểu nhau thì càng mạnh mẽ. Trò chơi tâm lý thông qua các phương tiện truyền thông cũng là một cách, nhưng không thể hiệu quả bằng việc bạn sở hữu một đội bóng cá tính và sẵn sàng đương đầu với ngôn luận.

Ở Inter Milan, tôi giống như một con cá vùng vẫy trong nước khi có Marco Materazzi, Ivan Cordoba, Ibrahimovic, Diego Milito, Thiago Motta luôn sẵn sàng theo tôi khắp mọi nơi dù mỗi người họ là một cá thể đặc biệt. Vì vậy, điều kiện tiên quyết là bạn phải hiểu những người bạn làm việc cùng.»

Mourinho đã đi một chặng đường dài, từ thông dịch viên cho Bobby Robson tại Sporting rồi trở thành HLV lừng danh và cá tính của Porto, Chelsea, Inter và Real Madrid. Giờ đây, ở tuổi 54, ông lại chiêm nghiệm nhiều điều mới mẻ. Ông chia sẻ rằng bản thân biết kiểm soát cảm xúc hơn và quan trọng là, dù chiến thắng hay chiến bại, con người này vẫn sẽ rất bình thản đón nhận.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jose Mourinho: 'M.U cần một cá tính mạnh như Zlatan'