HLV người Bồ Đào Nha bị sốc trước sự thay đổi hành vi ở lớp cầu thủ trẻ so với đàn anh của họ cách đây 10 năm và ông nhấn mạnh rằng, nếu không có ý chí và sự chuyên tâm cần thiết thì các mầm non này sẽ là đồ bỏ đi.

Mourinho thừa nhận mình lỗi thời với công nghệ

Tiểu Phi | 24/03/2017, 10:57

HLV người Bồ Đào Nha bị sốc trước sự thay đổi hành vi ở lớp cầu thủ trẻ so với đàn anh của họ cách đây 10 năm và ông nhấn mạnh rằng, nếu không có ý chí và sự chuyên tâm cần thiết thì các mầm non này sẽ là đồ bỏ đi.

Jose Mourinho tin rằng một trong những lý do khiến cho lớp cầu thủ trẻ hiện nay chưa đạt tới độ chín muồi là bởi vì họ bị nhúng trong một môi trường có quá nhiều tác động tiêu cực.

Người đặc biệt đã có thâm niên 20 năm trong nghề và kinh qua nhiều CLB lớn trên thế giới, cùng gặt hái nhiều thành tích với Porto, Chelsea, Real Madrid. Bây giờ, ông đang là người chèo lái con thuyền Manchester United với hi vọng sẽ dẫn dắt CLB trở lại đỉnh cao của nước Anh và châu lục.

Mourinho với 20 năm nghiệp cầm quân. Ảnh Getty Images

Bằng con mắt chuyên môn tinh tường, Mourinho đã thấy những sai sót trong thái độ của các cầu thủ, và nhấn mạnh rằng những người thiếu sự chuyên nghiệp mà ông từng cộng tác hồi 2004 ở Stamford Brigde đã mất tăm mất tích.

Chia sẻ với tờ France Football, chiến lược gia này nói: “Tôi phải thích ứng với một thế giới mới, với mẫu hình cầu thủ mới. Tôi phải tìm cách hiểu sự khác biệt giữa một người đàn ông 23 tuổi như Lampard ngày trước với một cậu bé 23 tuổi bây giờ. Lampard là người suy tư về bóng đá, đầy tính chuyên nghiệp, nhưng các chàng trai trẻ hiện nay không đáng gọi là đàn ông.

Họ thiếu tính kỷ luật và mọi thứ xung quanh họ không mang lại gì cho cuộc sống lẫn công việc. Tôi đã phải điều chỉnh cho phù hợp với thời cuộc. Bởi 10 năm trước, không một cầu thủ nào mang điện thoại vào phòng thay đồ. Nhưng giờ thì khác lắm rồi.

Tôi không còn cách nào khác là phải tự thích ứng với môi trường như vậy nếu không muốn bị ném về thời kỳ đồ đá”.

HLV 54 tuổi cho hay, chính việc chấp nhận và thuận theo tự nhiên khiến cho ông hiểu các cầu thủ hơn, và từ đó khơi dậy được những phẩm chất tốt nhất từ mỗi người.

“Nếu bạn cấm một cầu thủ làm chuyện gì đó, dù nó ngu ngốc đi chăng nữa ở trên mạng xã hội thì bạn đã đi ngược lại tự nhiên rồi”, Mourinho nói thêm.

Người đặc biệt cũng thừa nhận có một cậu con trai và một cô con gái ở lứa tuổi thanh niên đã giúp ông hiểu được cách thức mà thế giới đương đại vận hành, từ đó có những điều chỉnh hợp lý trong công việc.

Cuối cùng, Mourinho nhấn mạnh rằng công nghệ đã đem tới nhiều điều mới mẻ, khoa học và hiện đại nhưng, nếu xét về khía cạnh lãnh đạo thì chìa khoá của mọi vấn đề chính là sự thấu hiểu lẫn nhau giữa những người cùng chung nhiệm vụ và mục đích.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho thừa nhận mình lỗi thời với công nghệ