Tiếp tục thu về hơn 103 triệu USD trong tuần thứ 2 ra mắt, bom tấn ‘Jurassic World’ hạ nốc ao ‘Inside Out’ của Disney, và tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất.

‘Jurassic World’ hạ nốc ao ‘Inside Out’ của Disney

Một Thế Giới | 22/06/2015, 07:00

Tiếp tục thu về hơn 103 triệu USD trong tuần thứ 2 ra mắt, bom tấn ‘Jurassic World’ hạ nốc ao ‘Inside Out’ của Disney, và tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất.

Trong quá khứ, cả 14 tác phẩm đến từ xưởng hoạt hình nổi tiếng Pixar đều ra quân giành vị trí số một tại phòng vé. Tuy nhiên, chuỗi thành tích ấn tượng đó đã không thể kéo dài với ‘Inside Out’ bất chấp nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả lẫn các nhà phê bình. Nhưng chỉ với 91 triệu USD thu được sau ba ngày đầu tiên, đứa con cưng của ông trùm Disney đã không thể cướp ngôi vương từ tay ‘Jurassic World’ của hãng Universal.
‘Jurassic World’ ha noc ao ‘Inside Out’ cua Disney-hinh-anh-1
‘Jurassic World’ hạ nốc ao ‘Inside Out’ của Disney.

Mặc dù trước đó, nếu chỉ tính riêng mức doanh thu trong ngày 19.6, ‘Jurassic World’ (29 triệu USD) đã bị ‘Inside Out’ của Disney (34 triệu USD) hạ bệ, khiến nhiều người dự đoán một kết quả tương tự sẽ xảy ra, nhưng điều đó đã không bao giờ đến, mặc cho nhiều ý kiến cho rằng đây là tác phẩm hay nhất của hãng Pixar kể từ ‘Toy Story 3’ hồi 2010.

Trong khi đó, phần mới nhất của ‘Công viên khủng long’ lại trở thành bộ phim thứ hai trong lịch sử đạt doanh thu trên ngưỡng 100 triệu USD trong tuần thứ hai trình chiếu trong lịch sử. Tác phẩm duy nhất từng làm được điều này là ‘The Avengers’ cách đây 3 năm. Không những thế, ‘Jurassic World’ còn chính thức cán mốc 300 triệu USD nhanh nhất, chỉ sau 8 ngày trình chiếu.
 Tuy nhiên, bản thân ông trùm Disney cũng không quá thất vọng vì mặc dù không thắng được đại bom tấn của đối thủ Universal, nhưng ‘Inside Out’ vẫn vượt chỉ tiêu dự đoán doanh thu mở màn ở mức 60 triệu USD trước đó và trở thành bom tấn hoạt hình có thành tích mở màn cao thứ nhì trong lịch sử của hãng (91 triệu USD), tức chỉ đứng sau ‘Toy Story 3’ (110 triệu USD).
‘Jurassic World’ ha noc ao ‘Inside Out’ cua Disney-hinh-anh-2
‘Jurassic World’ hạ nốc ao ‘Inside Out’ của Disney.
‘Jurassic World’ ha noc ao ‘Inside Out’ cua Disney-hinh-anh-3
 Với nội dung sâu sắc, đầy cảm xúc, Inside Out được nhiều người khen ngợi là bom tấn hoạt hình hay nhất của Disney/Pixar kể từ Toy Story 3 (2010).
Với kinh phí lên đến 175 triệu USD, ‘Inside Out’ có cốt truyện diễn ra bên trong tâm trí của một bé gái. Khi cha bắt đầu công việc mới ở San Francisco, Riley buộc phải nói lời tạm biệt với cuộc sống quen thuộc ở miền Tây để theo gia đình chuyển tới thành phố mới.
Như tất cả chúng ta, Riley bị chi phối bởi những cảm xúc – Vui Vẻ (Amy Poehler lồng tiếng), Sợ Hãi (Bill Hader), Giận Dữ (Lewis Black), Chán Ghét (Mindy Kaling) và Buồn Bã (Phyllis Smith). Các cảm xúc này tập trung tại Headquarters, trung tâm điều khiển bên trong tâm trí Riley, để đưa ra những lời khuyên giúp cô bé vượt qua các tình huống hàng ngày. Cả Riley và “bộ năm” đều phải đấu tranh để thích nghi với cuộc sống mới tại San Francisco, và những chuyện hỗn loạn đã xảy ra.
Nỗi thất vọng duy nhất trong tuần này thuộc về bộ phim hài “Dope” của hãng Open Road, đã không thể đạt doanh thu cao như hãng này kỳ vọng. Sau 3 ngày đầu công chiếu, bộ phim chỉ thu về vỏn vẹn 6 triệu USD, từ hơn 2.000 rạp chiếu bóng và đành phải chịu xếp thứ 5 trên bảng tổng sách.
‘Jurassic World’ ha noc ao ‘Inside Out’ cua Disney-hinh-anh-4

Được viết kịch bản và đạo diễn bởi Rick Famuyiwa và dàn sao gồm nhiều diễn viên trẻ như Shameik Moore, Tony Revolori, Kiersey Clemons, Blake Anderson, Zoë Kravitz, và Rick Fox. Câu chuyện trong phim sẽ đưa người xem về thập niên 90 và theo dõi cuộc sống của Malcolm, một cậu học sinh trung học ngoan hiền và có phần hơi ngốc, trải qua những năm tháng cấp 3 đầy thú vị ở một môi trường phức tạp, bao quanh bởi xã hội đen.

Những bộ phim ăn khách còn lại trong Top 10 là Spy, Entourage, Insidious 3, Mad Max: Fury Road, Pitch Perfect 2, Avengers: Age of Ultron.


Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Jurassic World – Universal – 103 triệu USD

2. Inside Out – Disney/Pixar – 91 triệu USD

3. Spy – Fox – 9,7 triệu USD

4. San Andreas – Warner Bros. – 7,4 triệu USD

5. Dope – Open Road – 6 triệu USD

6. Insidious: Chapter 3 – Blumhouse – 4,2 triệu USD

7. Pitch Perfect 2 – Universal – 3,9 triệu USD

8. Mad Max: Fury Road – Warner Bros. – 2,5 triệu USD

9. Avengers: Age of Ultron – BV – 2,3 triệu USD

10. Entourage – Warner Bros. – 1,7 triệu USD

Bảo Toàn (Theo Forbes, Box Office Mojo)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Jurassic World’ hạ nốc ao ‘Inside Out’ của Disney