Giành chiến thắng giòn giã 2-6 trên sân khách Goodison Park của Everton, thầy trò Mauricio Pochettino đã nhẹ nhàng gởi một thông điệp tranh hùng cùng Liverpool và Man City.

Jurgen Klopp nói về cuộc đua tam mã ở Premier League

Tấn Đức | 25/12/2018, 07:42

Giành chiến thắng giòn giã 2-6 trên sân khách Goodison Park của Everton, thầy trò Mauricio Pochettino đã nhẹ nhàng gởi một thông điệp tranh hùng cùng Liverpool và Man City.

Đánh bại The Toffees bằng chiến thắng của một ván tennis, The Spurs đã chính thức tuyên chiến cùng hai gã khổng lồ đứng đầu bảng xếp hạng Premier League.

Cho đến tận vòng đấu thứ 17 thì người ta vẫn nghĩ cuộc tranh chấp ngôi vô địch của mùa giải sẽ là cuộc đua song mã giữa Liverpool và Man City.

Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra ở vòng đấu sau đó khi quân đoàn của Pep Guardiola thất thủ ngay trên sân nhà Etihad trước Crystal Palacevới tỷ số 2-3.

Cú ngã ngựa gây sốc này đã khiến nửa xanh thành Manchester kém đến 4 điểm so với đội bóng hạt Merseyside. Không những vậy, The Citizens còn để Tottenham phà hơi nóng vào sau gáy khi khoảng cách hiện thời chỉ còn là 2 điểm mong manh.

Với việc giành chiến thắng trước Everton, quân đoàn của Mauricio Pochettino đã có trận thắng thứ chín ở mùa giải để củng cố vị trí của họ trong top bốn và qua đó, Tottenham “thông báo” rằng họ tham dự cuộc đua đến ngôi vô địch.

Chứng kiến màn thể hiện đầy ấn tượng này, huấn luyện viên của Liverpool, Jurgen Klopp, khẳng định nếu vẫn giữ được phong độ như thế này thì đội bóng phía bắc thành London hoàn toàn có thể đăng quang ngôi vô địch của mùa giải.

The Spurs đã cho thấy chất lượng trong đội hình của họ và HLV Mauricio Pochettino đã gây nên một ấn tượng trong cách Tottenham thể hiện ở mùa giải này.

Trong cuộc họp báo trước khi đối mặt với Newcastle vào ngày 26.12 tới đây, Klopp đã dành một khoảng thời gian ngắn để chia sẻ cảm nhận của mình trong chiến thắng cách biệt đầy kỳ lạ của The Spurs.

“Tôi có xem trận đấu hôm qua giữa Tottenham và Everton. Đó là một chiến thắng đầy ly kỳ trên sân Goodison Park của đội khách.

Mặc dù chủ nhà có bàn thắng dẫn trước nhưng tôi cho rằng họ đã triển khai một thế trận với quá nhiều sự sơ hở. Sau đó, ở tình huống Son Heung-Min ghi bàn gỡ hoà đã đẩy Everton vào con đường tuyệt vọng.

Chỉ mất 8 phút mà đội khách đã có đến 3 bàn thắng, đó là sự minh chứng cho những sai số nơi hàng thủ của chủ nhà”, ông chủ của đội bóng đang đứng đầu BXH Premier League chia sẻ.

“Phải thừa nhận rằng Tottenham đã chuyển hoá rất tốt những đợt tấn công để thành bàn thắng. Tôi rất ấn tượng với cách tấn công phủ đầu ở trung lộ rồi bất ngờ lật sang hai cánh cho Son Heung-Min hoặc Dele Alli thâm nhập vòng cấm để ghi bàn hoặc đẩy ngược lên trên cho Harry Kane băng xuống dứt điểm. Với lối chơi này, họ đã từng đánh bại cả Chelsea và Arsenal”, Jurgen Klopp đánh giá về sức mạnh của quân đoàn “Gà trống”.

Với khoảng cách 4 điểm so với đội bóng xếp thứ nhì Man City, Liverpool đã chính thức dẫn đầu Premier League khi kết thúc lượt đi.

Tuy nhiên, với một điểm số không mấy cách biệt giữa các đội bóng trong nhóm Big Six, chiến lược gia người Đức vẫn cho rằng các vị trí ở top bốn sẽ thay đổi liên tục và tính đến thời điểm này thì chưa có CLB nào an toàn ở thứ hạng mà mình chiếm giữ.

“Không như mùa bóng năm ngoái, Man City độc bá trên bảng xếp hạng. Ở mùa giải năm nay, điều gì cũng có thể xảy ra với các đội bóng tạm thời đứng đầu Premier League.

Thế cho nên, đối với tôi, Tottenham chưa bao giờ ra khỏi cuộc đua vậy tại sao tôi phải ngạc nhiên khi họ lại ở đây. Đó là một đội bóng tuyệt vời. Tôi đã nói một vài lần trước đây”, Jurgen Klopp nhận định về đối thủ tranh chấp cúp vàng vô địch của mùa giải.

“Theo tôi thì giai đoạn khó khăn nhất của Tottenham là mùa hè vừa qua. Tôi không muốn nói về việc The Spurs không ký hợp đồng mới với bất kỳ cầu thủ nào.

Tại sao bạn phải mua thêm người trong khi đang có trong tay một đội hình phù hợp với sự cân bằng về trình độ giữa nhóm cầu thủ chính thức và dự bị.

Mauricio Pochettino không cần bất kỳ bản hợp đồng mới nào mà đội bóng của anh ta vẫn cứ là ứng cử viên vô địch. Thế cho nên, mùa bóng năm nay sẽ có rất nhiều đội nằm trong cuộc đua mà bạn gọi là cuộc đua tranh danh hiệu.

Với cái cách nó diễn ra, đây chính là nét đẹp và sức hút không thể cưỡng lại của Premier League. Và đó có lẽ là sự khác biệt duy nhất so với năm ngoái khi khoảng cách giữa nhà vô định và các đội bóng ở top bốn là quá xa.

Tôi tin rằng hiệu ứng này đã làm những cổ động viên vui mừng bởi vì họ là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ sự ganh đua này”, thuyền trưởng Liverpool kết luận.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jurgen Klopp nói về cuộc đua tam mã ở Premier League