Juve lại thua, có gì đáng mừng? Một nền bóng đá lấy Juventus làm đích để phấn đấu chắc chắn không thể vui mừng nếu như cái đích ấy tự sụp đổ. 

Juventus có dấu hiệu sụp đổ: Trạng chết Chúa cũng băng hà!

Một Thế Giới | 31/08/2015, 10:52

Juve lại thua, có gì đáng mừng? Một nền bóng đá lấy Juventus làm đích để phấn đấu chắc chắn không thể vui mừng nếu như cái đích ấy tự sụp đổ. 

Hai trận đấu mở màn Serie A, Juventus thua cả hai, cả sân nhà lẫn sân khách, ghi được duy nhất một bàn của Dybala chủ yếu do lỗi chuyền ngang của Roma và liên tục phải thay người ở tuyến giữa do “không đá được”. Đêm qua khi Roma hạ gục Juve tại Olimpico, người ta nhận ra rằng Juventus đã yếu đi rất nhiều chứ không phải là do Roma đã thăng tiến. Như vậy, chẳng có đế chế nào bị chinh phạt mà chỉ có một đế chế tự sụp đổ.

Juventus không còn đủ nhân sự để giữ cho tuyến giữa chơi ổn định. Pirlo và Vidal – hai trụ cột đã ra đi, Marchisio và Khedira chấn thương. Một Padoin bị cho là “ngờ nghệch” phải nhảy vào thay vị trí của nghệ sĩ Pirlo, một Pereyra đã để kiểu tóc giống Vidal nhưng đẳng cấp thì thua xa. Pogba cho thấy áo số 10 còn quá rộng với anh, một mặt anh chưa đủ tầm nhìn để thay đổi cục diện trận đấu, mặt khác Pogba lại làm quá nhiều công việc, từ công đến lo lót phòng thủ. Anh va chạm rất nhiều và đã đứng trước ngưỡng thẻ đỏ trong trận thư hùng với Roma.

Với một tuyến giữa như vậy, kiểu tiền đạo như Mandzukic rất khó có đủ bóng để thể hiện. Trong khi đó Dybala phải cố gắng hoạt động rộng để tạo ra cơ hội cho mình. Cuadrado vẫn còn lạc nhịp vì suy cho cùng anh cần nhiều thời gian để hòa nhập với các đồng đội vốn cũng là tân binh như mình. Tất cả những gì diễn ra ở Juve là sự cố gắng: cố gắng xoay xở, cố gắng giữ nhịp, cố gắng bám trụ để chờ đợi những thương binh trở lại.
Juventus thua Roma, Juventus khung hoang, Juventus ban Pogba.
Không còn thấy khuôn mặt tự tin như mùa trước khi Juve đối đầu kình địch Roma. Ảnh: Internet

Nhưng liệu các thương binh trở lại có bù đắp được sự ra đi của những cái tên quá quan trọng? Max Allegri đã từng thấm thía điều này khi dẫn dắt Milan những năm đầu thập niên này. Ngay sau khi dành Scudetto năm 2011, Milan bán Ibrahimovic, Thiago Silva đồng thời chia tay thế hệ vàng Pirlo, Gattuso, Inzaghi. Kết quả là Milan xuống dốc dần dần như ngày hôm nay. Sự sụp đổ của một đế chế bao giờ cũng bắt đầu từ việc mất đi vài phần trong bộ khung ổn định.

Ngày cuối thị trường chuyển nhượng, Juve vẫn loay hoay tìm người, họ đang muốn mua Lemina của Marseille – một cầu thủ có phong cách tương tự Pogba. Ở chiều ngược lại, Juventus cũng đã đưa De Ceglie, Isla sang Velodrome kiểm tra y tế trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng.  Như vậy Juve chẳng khác nào đưa Pogba lên làm Vidal rồi thay thế anh bằng một Pogba mới! 

Chưa đội bóng nào trong lịch sử giải Ý vô địch mùa bóng mà họ thua hai trận đầu. Như vậy năm nay các ông lớn Serie A tràn ngập hy vọng lật đổ Juventus. Chỉ có điều Juventus mới là anh cả của Serie A ở Châu Âu. Người Ý muốn tất cả cùng mạnh lên như Juventus, chứ không phải ngược lại: Juve và các đội khác yếu đều. Nếu Juventus không qua được vòng bảng Champions League có đại diện Anh và Tây Ban Nha (Man City và Sevilla), một sự mất mặt không hề nhẹ cho nước Ý. Như người ta nói, trạng chết chúa cũng băng hà...

Đức Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
15 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Juventus có dấu hiệu sụp đổ: Trạng chết Chúa cũng băng hà!