Ngôi nhà nằm ở ngoại ô Thủ Đức có diện tích gần 50m2 có thiết kế mang đậm cá tính của người chủ nhân.

K.House, ngôi nhà theo phong cách tối giản tràn ngập ánh sáng ở Thủ Đức

thyhang | 29/05/2017, 15:39

Ngôi nhà nằm ở ngoại ô Thủ Đức có diện tích gần 50m2 có thiết kế mang đậm cá tính của người chủ nhân.

Theo chia sẻ của kiến trúc sư Đoàn Bằng Giang, Nguyễn Thị Tố Uyên (thuộc G+Architects, đơn vị thiết kế dự án) trên Archdaily, trước khi ‘khoác áo mới” thì K. House là một ngôi nhà cấp 4 với diện tích chưa đến 50m2 và có 1 tầng gỗ lửng. Ngôi nhà tọa lạc tại khu dân cư ở Q.Thủ Đức, một khu ngoại ô của TP.HCM. Chủ nhân ngôi nhà, đồng thời là một người bạn của các kiến trúc sư đã quyết định mua căn nhà này bởi vì cô ấy thích những con hẻm yên tĩnh và ngôi nhà có nhiều mặt thoáng đãng.

Kiến trúc sư quyết định giữ lại khung nhà cũ để không bị mất 1/3 diện tích nếu xây mới, theo quy hoạch lộ giới hẻm (quy hoạch treo) và sử dụng khung thép tiền chế làm kết cấu chịu lực để tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian thi công. Tấm lợp sinh thái đuợc chọn làm vách che mưa bên ngoài hai lớp tường làm bằng tấm cemboard và biến tấu thành những ô cửa sổ gấp.

Tầng trệt tràn ngập ánh sáng với 4 ô cửa sổ cao, cầu thang kết hợp với giếng trời rộng và tất cả các phòng ngủ đều có ít nhất hai cửa sổ đón ánh sáng và gió trời.

Điều thú vị là ngôi nhà có những “ô cửa bí mật” như kho nhỏ và khu vệ sinh nằm bên dưới cầu thang; hay phòng ngủ của K. có thể mở ra vườn, ra giếng trời, ra phòng tắm có tiêu chuẩn 5 sao. Chất liệu sử dụng như đá mài, tre… vừa tiết kiệm chi phí và giúp ngôi nhà gần gũi, thân thiện.

K. House, ngôi nhà vừa lạ, vừa quen là tổ của ba anh chị em trong một gia đình thuộc thế hệ 8X và 9X. Họ là những người trẻ tuổi và có nhiều sở thích, không gian sống khác nhau nhưng cùng yêu cái đẹp.

Nhật Hạ/ Theo Archdaily/ Ảnh: Quang Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
K.House, ngôi nhà theo phong cách tối giản tràn ngập ánh sáng ở Thủ Đức