Nam rapper Kanye West đã quyên góp 2 triệu USD để hỗ trợ các gia đình nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc là George Floyd, Ahmaud Arbery Breonna Taylor.

Kanye West ủng hộ học phí cho con gái George Floyd

06/06/2020, 11:55

Nam rapper Kanye West đã quyên góp 2 triệu USD để hỗ trợ các gia đình nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc là George Floyd, Ahmaud Arbery Breonna Taylor.

Rapper Kanye West - Ảnh: Internet

Mới đây, một nguồn tin tiết lộ với CNN rằng nam ca sĩ Kanye West ủng hộ 2 triệu USD để giúp gia đình những nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc, trong đó có người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát ghì đến chết hôm 25.5.

Nam rapper tiết lộ một phần trong gói 2 triệu USD đó được dùng để ủng hộ gia đình George Floyd và hai người da màu khác cũng bị giết hại là Ahmaud Arbery (bị bắn chết khi đang chạy bộ hồi tháng 2) và Breonna Taylor (bị bắn chết tại nhà riêng hồi tháng 3).

Vợ và con gái của George Floyd - Ảnh: Internet

Gói quỹ 2 triệu USD của phu quân của Kim Kardashian không chỉ được chuyển đến gia đình những nạn nhân trên mà còn dùng để giúp đỡ những doanh nghiệp sở hữu bởi người Mỹ gốc Phi đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 ở thành phố Chicago, quê nhà của Kanye West. Bên cạnh việc chi tiền giúp đỡ những nạn nhân da màu, chủ nhân album Graduation còn xuống đường hòa vào dòng người biểu tình đòi quyền lợi cho cộng đồng da màu, theo TMZ.

Đặc biệt, đại diện của nam rapper cho biết thêm anh đã thiết lập kế hoạch giáo dục để trang trải hoàn toàn học phí đại học cho Gianna Floyd - cô con gái 6 tuổi của George Floyd.

Theo Harper s Bazaar, Kanye không đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào liên quan đến đóng góp của mình và các chi tiết được tiết lộ cho báo chí thông qua một đại diện.

Rapper Kanye West tại một cuộc biểu tình hôm 4.6 - Ảnh: Internet

Kanye West mới đây được Forbes đánh giá là người nổi tiếng có thu nhập cao thứ 2 hàng năm, với con số 170 triệu USD. Xếp vị trí đầu tiên là em vợ Kylie Jenner với 590 triệu USD.

Trước đó, anh được tạp chí Mỹ gọi tên trong danh sách tỉ phú. Phần lớn số tiền giọng ca I Love It kiếm được là nhờ vào đế chế Yeezy lừng danh của mình.

Kanye West (sinh năm 1977) là rapper, ca sĩ và là nhà thiết kế thời trang người Mỹ. Anh còn được biết đến với vai trò là chồng của "nữ hoàng giải trí" Kim Kardashian.

Bên cạnh sự nghiệp ca nhạc, Kanye gây tiếng vang từ nhãn hàng thời trang riêng của mình. Cuối năm 2013, anh bắt tay với adidas, cho ra dòng giày kết hợp adidas Yeezy. Nó được đánh giá là một trong những thương hiệu giày có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kanye West ủng hộ học phí cho con gái George Floyd