Với mong muốn vượt ra khỏi tầm vóc một cuộc thi dành cho sinh viên, “Khởi nghiệp cùng Kawai 2019” hướng đến một chương trình có tầm ảnh hưởng cho việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Kawai 2019 – Góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Thu Anh | 05/12/2018, 14:12

Với mong muốn vượt ra khỏi tầm vóc một cuộc thi dành cho sinh viên, “Khởi nghiệp cùng Kawai 2019” hướng đến một chương trình có tầm ảnh hưởng cho việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Mới đây, CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai (TEC – FTU) - Trường Đại học Ngoại Thương đã tổ chức Ngày hội thông tin, chính thức phát động cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2019.

Khởi nghiệp cùng Kawai (KBS) là cuộc thi ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp dành cho sinh viên do CLB Nhà Doanh nghiệp Tương lai - Trường Đại học Ngoại Thương tổ chức thường niên từ năm 2006 đến nay. Trải qua 13 năm phát triển, chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 15.000 sinh viên, hơn 1.500 đề án khởi nghiệp và là bệ phóng cho sự thành công của rất nhiều những dự án như Kenh14, Ybox, ColorMe…

Theo BTC, năm 2019Kawai sẽ có những cải tiến, đổi mới như: Thúc đẩy phát triển sản phẩm qua việc xây dựng và kiểm chứng các sản phẩm mẫu; Chuỗi Coaching cung cấp kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn chiến lược, thúc đẩy đội thi đạt được mục tiêu đề ra từng vòng, đặc biệt là những buổi Coaching 1-1 với cố vấn người nước ngoài; Hội chợ kết nối cộng đồng khởi nghiệp “Startup Fair” được tổ chức trong khuôn khổ vòng 2; và Cung cấp giá trị mới về Công nghệ trong khởi nghiệp qua workshop.

Với mong muốn vượt ra khỏi tầm vóc một cuộc thi dành cho sinh viên, “Khởi nghiệp cùng Kawai 2019” hướng đến trở thành một chương trình accelerator, góp phần ảnh hưởng vào việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Các diễn giả chia sẻ trong buổi phát động cuộc thi - Ảnh: BTC

Cụm từ “Cách mạng công nghiệp” hay “Công nghiệp 4.0” hoàn toàn không xa lạ mà chúng ta có thể dễ dàng tìm được 22,5 triệu kết quả trên Google trong 0,37 giây.

Tuy nhiên, những chia sẻ từ các diễn giả trong buổi phát động cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai đã đi sâu phân tích về cơ hội của làn sóng công nghệ mà startup có thể tận dụng; những tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 đến startup, người dùng và Chính phủ; bối cảnh thị trường Việt Nam và trên thế giới; dòng vốn mà các nhà đầu tư dồn vào xu hướng 4.0 này.

Cụ thể, anh Giáp Văn Đại - CoFounder và CEO của Nami Corp đã dành cho các bạn trẻ startup công nghệ một bài học hữu ích về cái bẫy khi họ bắt đầu khởi nghiệp từ công nghệ, từ sản phẩm chứ không bắt đầu từ vấn đề của thị trường: “Lời khuyên cho vấn đề thực sự cần gì đó là các bạn phải nghiên cứu thị trường. 95% đến 97% các doanh nghiệp không thể tồn tại là bởi họ nghiên cứu thị trường không đủ tốt…”

Để tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ startup trong mối lo sợ với các doanh nghiệp lớn, anh Nguyễn Minh Quý - CEO của Novaon đã khẳng định trong cái sự lo sợ ấy thì các bạn nên vui. Khoảng cách của người đi sau, những người trẻ, ít vũ khí mà có thể đánh bại những người nhiều vũ khí, lâu đời, nhiều năm, nhiều kinh nghiệm thì các bạn phải lao động, đừng có ngồi đó mà mơ mộng.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kawai 2019 – Góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam