Mới 16 tuổi nhưng Quý tỏ ra khá có kinh nghiệm trong cách đối phó với lực lượng chức năng, có tài lạng lách và ra tay rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bị can này cùng đồng bọn đã lọt vào ‘tầm ngắm’ của các chiến sỹ đặc nhiệm và sa lưới chỉ sau một tháng.

Kẻ 16 tuổi cầm đầu băng cướp giật cùng đồng bọn sa lưới

Hồ Đông | 11/07/2016, 19:05

Mới 16 tuổi nhưng Quý tỏ ra khá có kinh nghiệm trong cách đối phó với lực lượng chức năng, có tài lạng lách và ra tay rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bị can này cùng đồng bọn đã lọt vào ‘tầm ngắm’ của các chiến sỹ đặc nhiệm và sa lưới chỉ sau một tháng.

Chiều 11.7, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đã bắt giữ 9 đối tượng và có đầy đủ cơ sở để xử lí hình sự 6 đối tượng. Những kẻ đã thực hiện 10 vụ cướp giật chỉ trong vòng một tháng qua trên địa bàn Bình Thạnh gồm kẻ cầm đầu Trang Văn Qúy (SN 1999), Trình Châu Quốc Bảo (SN 1992), Đoàn Phương Nam (SN 1995), Bùi Thế Bính (SN 1997), Trần Châu Hoàn (SN 1999), Lê Văn Tuấn Kiệt (SN 2001), Nguyễn Hữu Hậu (SN 9.2002), Nguyễn Anh Duy (SN 2002), Dương Phi Hải (1998), tất cả đối tượng này đều ngụ Bình Thạnh.

Trước đó, các đối tượng này liên tục gây ra các vụ cướp giật táo tợn trên địa bàn quận Bình Thạnh. Những đối tượng chúng nhắm tới có cả thanh niên cao lớn hay bất kỳ ai mà mình có thể ra tay cướp lấy túi xách, điện thoại.

Dù còn rất trẻ, thế nhưng từ việc giao du với nhiều kẻ có tiền án, tiền sự và có kinh nghiệm trong việc “ăn hàng”, những đối tượng này ra tay cướp giật rất chuyên nghiệp. Thậm chí Quýcùng đồng bọn tự tin về trình độ phóng xe trên đường của mình sẽ không ai bắt được nên chẳng mang bất kỳ một hung khí nào theo người.

Quý (ảnh nhỏ) cùng đồng bọn tại Công an quận Bình Thạnh.
3 xe máy là tang vật của vụ án được Công an quận Bình Thạnh tạm giữ.

Để qua mặt và ‘cắt đuôi’ các trinh sát, trước khi ra tay thực hiện các vụ cướp giật chúng thường chạy xe vào các hẻm nhỏ, dài để phát hiện việc mình có bị ‘bám đuôi’ hay không.Tuy nhiên, bằng những nghiệp vụ của mình các chiến sỹ đặc nhiệm quận Bình Thạnh đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để xác định cách thức phạm tội của những đối tượng nói trên.

Ngày 9.7, sau khi đồng loạt cho các trinh sát theo sát toàn bộ 9 đối tượng (tại quán internet, đi ngoài đường, đi giật đồ) và bắt gọn. Trong đó đối tượng Duy và Kiệt đang đi cướp giật thì bị bắt quả tang.Cơ quan chức năng đã thu giữa được 4 điện thoại các đối tượng này cướp giật mà có cùng 3 phương tiện gây án.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trong đó có 3/9 đối tượng không thể xử lý hình sự gồm Nguyễn Hữu Hậu (chưa đủ 14 tuổi), Trần Châu Hoàn chỉ tiêu thụ hàng gian và cho các đối tượng khác mượn xe đi cướp giật, riêng với đối tượng Đoàn Phương Nam, do người bị hại không trình báo cơ quan chức năng nên chưa đủ cơ sở để xử lí trách nhiệm hình sự.

Trong các đối tượng bị xử lí trách nhiệm hình sự, Bùi Thế Bình đã có lệnh truy nã của PC 81 về hành vi Dâm ô trẻ em.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ 16 tuổi cầm đầu băng cướp giật cùng đồng bọn sa lưới