Trong phiên hòa giải đòi nợ chủ tiệm vàng hoang báo vụ bắt người trái pháp luật ở An Giang, bà Hồng nói nợ rất nhiều người.

Chủ tiệm vàng báo tin giả vụ bắt người trái phép thừa nhận đang nợ 'đầm đìa'

Duy Khang | 11/07/2016, 14:16

Trong phiên hòa giải đòi nợ chủ tiệm vàng hoang báo vụ bắt người trái pháp luật ở An Giang, bà Hồng nói nợ rất nhiều người.

Ngày 11.7, TAND huyện Chợ Mới (An Giang) hòa giải vụ ông Phan Thanh Long (63 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Mới) kiện đòi nợ chủ tiệm vàng Đồng Hướng ở TP.Long Xuyên là bà Thái Thị Thúy Hồng. Cùng bị kiện còn có con của nữ bị đơn là ông Nguyễn Phượng Nhật (28 tuổi), người liên quan Nguyễn Phi Hùng (chồng bà Hồng).

Trước đó, công an tỉnh An Giang đã trả lời bà Hồng về việc chủ tiệm vàng này hoang báo ông Long bắt giữ người trái pháp luật. Sự việc xảy ra khi bà Hồng đến nhà ông Long thỏa thuận việc trả nợ. Sau đó, người phụ nữ này vu khống ông Long bắt giữ người trái phép.

Tại tòa, bà Hồng thừa nhận vay nợ của ông Long 5,5 tỷ đồng, khi nào nguyên đơn cần thì trả. Tuy nhiên, khi bị đơn đòi tiền thì chủ tiệm vàng cho rằng bà mất khả năng thanh toán nợ, có đứng tên nhà đất với chồng nhưng không được quyền định đoạt tài sản.

Trình bày với thẩm phán chủ trì phiên hòa giải là ông Đặng Văn Kiệt, bà Hồng thừa nhận đang nợ rất nhiều. Vì vậy, căn nhà hứa giao cho ông Long (1/4 đường Nguyễn Thái Học, TP.Long Xuyên) chủ tiệm vàng đã bán, lấy tiền trả cho chủ nợ khác.

Nhà số 33B đường Lý Thái Tổ (TP.Long Xuyên) vợ chồng bà Hồng đứng tên nhưng bị đơn nói không có quyền định đoạt tài sản này. Cùng quan điểm này, ông Phi Hùng nói đã ly thân với vợ nên có những tài sản mang tên bà Hồng nhưng thuộc quyền sở hữu của ông.

“Tôi không có trách nhiệm phải trả nợ cho ông Long”, ông Phi Hùng nói. Tuy nhiên, ông Hùng thừa nhận có nhận tài sản do con trai Nguyễn Phượng Nhật tặng.

“Thiếu nợ tôi nhưng chị Hồng không trả mà tẩu tán tài sản bằng cách chuyển dịch quyền sở hữu nhà, đất cho người khác. Tôi đề nghị tòa án làm rõ việc đứng tên và chuyển dịch tài sản có liên quan đến mẹ con bà Hồng và ông Hùng”, ông Long nói tại tòa.

Nguyên đơn cho rằng bà Hồng đã tẩu tán tài sản

Bác lời bà Hồng, ông Long đưa ra nhiều chứng cứ cho thấy sau khi viết giấy giao nhiều căn nhà và đất cho nguyên đơn, chủ tiệm vàng đã cùng người thân chuyển dịch các tài sản trị giá tiền tỷ này cho người khác. Ngoài ra, bà Hồng còn ký giấy chuyển nhượng nhà cho em ruột; ông Nhật thì tặng 2 thửa đất cho cha mình.

Trước khi kết thúc phiên hòa giải, bà Hồng khẳng định lại việc có nợ ông Long. Bà nói: “Thiếu nợ phải trả nhưng chờ khi nào kinh tế gia đình“thoáng một chút” thì mới có tiền trả ông Long”.

“Tôi xin Hồng trả cho tôi một phần nợ nhỏ để làm tin cũng được”, ông Long vừa nói vừa chắp tay lạybị đơn. Thẩm phán Đặng Văn Kiệt cho biết, nếu trong thẩm quyền của mình, tòa án sẽ tiếp tục làm rõ đề nghị của nguyên đơn liên quan đến tài sản của bị đơn.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tiệm vàng báo tin giả vụ bắt người trái phép thừa nhận đang nợ 'đầm đìa'