Điều khiển phương tiện vào ban đêm và chạy với tốc độ cao, đến ngã ba sông Vĩnh Hội Đông, 2 gã buôn lậu va phải vỏ lãi của ông Cao Văn Suốt (45 tuổi, ngụ ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Hội Đông) đang trên đường đi bơm nước lúa, khiến ông chết chìm.

Kẻ chở đường lậu tông chết một nông dân trên sông

Một Thế Giới | 16/04/2016, 15:47

Điều khiển phương tiện vào ban đêm và chạy với tốc độ cao, đến ngã ba sông Vĩnh Hội Đông, 2 gã buôn lậu va phải vỏ lãi của ông Cao Văn Suốt (45 tuổi, ngụ ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Hội Đông) đang trên đường đi bơm nước lúa, khiến ông chết chìm.

Chiều ngày 15.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện An Phú, tỉnh An Giang) cho biết, khoảng 19 giờ 45 ngày 9.4, tại địa phận ấp Vĩnh An (xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú) đã xảy ra vụ va chạm giữa vỏ lãi ông Cao Văn Suốt với vỏ lãi của Nguyễn Vũ Phương chở theo Trần Văn Lãm.

Thời điểm xảy ra vụ va chạm thì trên vỏ lãi của Phương điều khiển đang chở 10 bao đường cát Thái Lan lưu thông từ hướng Campuchia chạy theo kênh Cả Hàng về xã Đa Phước, còn trên vỏ lãi ông Suốt chở 3 bao phân lưu thông theo hướng Châu Đốc đến kênh Cả Hàng.

Ngay khi nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện An Phú) kết hợp với Cảnh sát giao thông đường thủy tỉnh An Giang tiến hành tìm kiếm nạn nhân, khám nghiệm hiện trường, tử thi và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Bà Tươi trên chiếc vỏ lãi chở ông Suốt trong đêm gặp nạn

Vào thời điểm xảy ra tai nạn nước đang lớn và chảy mạnh nên đến 20 giờ 15 ngày 10.4, thi thể ông Suốt mới được tìm thấy. Tại vị trí vỏ lãi bị đụng đến nơi tìm được xác cách xa khoảng 1km. Lúc ông Suốt chìm thì người đụng trúng chỉ kịp chụp chiếc đèn đội đầu và chiếc nón.

Tại cơ quan điều tra, Phương và Lãm khai rằng mua 10 bao đường lậu (mỗi bao 50kg) từ Campuchia vận chuyển về xã Đa Phước để bán lẻ kiếm lời. Hiện Phương và Lãm được bảo lãnh tại ngoại, còn tang vật và phương tiện thì bị tạm giữ để điều tra làm rõ.

Ngồi trong căn nhà được địa phương cất cùng đứa con gái nhỏ, bà Lê Thị Kim Tươi (37 tuổi, ngụ ấp Vĩnh An) chưa hết bàng hoàng bởi sự ra đi đột ngột của chồng, bà Tươi nói: “Khoảng 19 giờ 50 tối ngày 9.4, tôi nghe người dân xóm trên chạy xuống báo rằng chồng tôi bị vỏ lãi đụng trúng chìm mất tiêu rồi.

Cách đó không lâu thì chồng tôi chạy vỏ lãi đi bơm nước lên đồng để rải phân lúa vào sáng hôm sau vì nước đang bắt đầu lớn. Nào ngờ lần ấy là lần cuối. Số đất mướn chắc xong vụ này phải trả cho người ta. Giờ ảnh mất rồi mẹ con chẳng biết nương tựa vào ai”, bà Tươi nghẹn ngào.

Bà Tươi cùng đứa con gái nhỏ ngồi trước di ảnh chồng

Theo lời bà Tươi, tối hôm xảy ra tai nạn, trong lúc ăn cơm chồng bà có uống ít rượu như thói quen hàng ngày. Dù 10 chiếc vỏ lãi trong xóm được huy động tìm kiếm và thuê đội thợ lặn chuyên nghiệp tìmvới giá 1,8 triệu đồng nhưng đến hơn 1 ngày sau mới tìm thấy xác ông Suốt.

Được biết, bà Tươi và chồng chẳng có cục đất chọi chim. Để có tiền lo cho 2 đứa con gái 7 tuổi học lớp 1 và 13 tuổi lớp 6,chồng bà phải đi làm thuê, làm mướn khắp nơi. Để có gạo ăn hàng ngày và trang trải cuộc sống,ông Suốt chạy sang bên kia biên giới thuê 5ha đất để làm ruộng với giá 10 triệu đồng/vụ. Năm nào trúng mùa thì thu lãi được vài chục triệu đồng, còn vụ nào rớt giá thì phải hỏi nợ bù vào.

Điều mong mỏi của gia đình bà Tươi làngười gây ra cái chết của chồng mình có nghĩa vụ lo cho 2 đứa con bà ăn học đàng hoàng.

Theo lời nhiều hộ dân sống dọc theo sông Vĩnh Hội Đông, vỏ lãi chở đường lậu đi qua đoạn sông này thường chạy vào ban đêm, với tốc độ cao và không có đèn đuốc gì. Có lẽ đó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đau lòng trên.

Thanh Sơn

Ảnh: Đoạn sông nơi ông Suốt bị vỏ lãi chở đường lậu tông tử vong.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
5 phút trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ chở đường lậu tông chết một nông dân trên sông