Văn Hậu dính chấn thương rách cơ đùi và HLV Park Hang-seo đã phải tìm người thay thế hậu vệ này. Xuân Mạnh được chon lựa là người đóng thế. Trong vai trò hậu vệ cánh, cầu thủ này đã thi đấu tất an toàn.

Kẻ đóng thế Xuân Mạnh nói về cuộc đối đầu với U.23 Qatar

Nguyen Huy | 23/01/2018, 13:18

Văn Hậu dính chấn thương rách cơ đùi và HLV Park Hang-seo đã phải tìm người thay thế hậu vệ này. Xuân Mạnh được chon lựa là người đóng thế. Trong vai trò hậu vệ cánh, cầu thủ này đã thi đấu tất an toàn.

Ở trận bán kết chiều nay của U.23 Việt Nam, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh vẫn sẽ tiếp tục được HLV Park Hang-seo lựa chọn thay thế Văn Hậu. Trong vai trò người thế vai, cầu thủ đang chơi bóng cho SLNA thi đấu rất tốt. Anh mang lại một niềm tin cho BLH và người hâm mộ.

Trong trận tứ kết chống lại U.23 Iraq, Xuân Mạnh rất thầm lặng đóng góp vào chiến thắng nghẹt thở của đội nhà. Cầu thủ sinh năm 96 này được ông thầy người Hàn bố trí phòng thủ bên cách phải, "công thần" Văn Thanh được đảo cánh sang vị trí đối diện. Với cách bố trí này, sự kết dính củaU.23 VNkhông mấy xáo trộn ngoài những cái tên ra sân. Thêm vào đó là sự chặt chẽ ở hàng hậu vệ khi các cầu thủ áo đỏ Sao vàng đã hạn chế đến mức thấp nhất những sai số.

Chia sẻ trước trận bán kết với U.23 Qatar, Xuân Mạnh nói: "Không chỉ riêng tôi mà hầu hết các cầu thủ của U.23 Việt Nam đều đang khá hồi hộp trước trận đấu với U.23 Qatar, một đối thủ được đánh giá mạnh hơn chúng ta nhiều.

Thể lực của chúng tôi đã phần nào được hồi phục sau 1 ngày được nghỉ ngơi. HLV Park Hang-seo đã động viên chúng tôi rất nhiều và tâm lý của các cầu thủ U.23 luôn sẵn sàng, bởi chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của trận đấu này".

Bên cạnh đó, hậu vệ thuộc biên chế CLB SLNA cũng tiết lộ đấu pháp mà BHL đã nghiên cứu để đối phó với U.23 Qatar.

"Tôi nghĩ BHL đã có bài, có đấu pháp để khắc chế lối chơi của U.23 Qatar. Chắc chắn đối thủ sẽ tạo nhiều áp lực lên đội bóng chúng tabởi họ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Nhưng chúng tôi vẫn giữ lối chơi của riêng mình, phát huy hết khả năng để có thể tiếp tục gây sốc ở giải U.23 châu Á năm nay", hậu vệ mang áo số 2 của U.23 Việt Nam cho hay.

Việc Văn Hậu dính chấn thương nặng và không thể góp mặt các trận đấu còn lại của VCK U.23 châu Álà tổn thất rất lớn đối với tuyển U.23 chúng ta bởi cầu thủ thuộc CLB Hà Nội đã thi đấu rất hay và trở thành tấm lá chắn vững chắc bên hành lang cánh trái. Tuy nhiên, nó đã đang và sẽ mở ra nhiều cơ hội cho những cầu thủ khác trong đội hình nhiều thay đổi của ông Park. Tuy nhiên sự thay đổi này đã mang đến những bất ngờ cho đối thủ. Minh chứng rõ ràng nhất là trận thắng oanh liệt của các cầu thủ U.23 VN trước "ông lớn" Iraq để có chiếc vé vào bán kết.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sáng nay 20.5, khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15
một giờ trước Sự kiện
Hôm nay 20.5, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15 khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, thủ đô Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ đóng thế Xuân Mạnh nói về cuộc đối đầu với U.23 Qatar