Chiều tối qua, 11.12, buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 UEFA Champions League 2017-2018 đã diễn ra tại trụ sở UEFA tại Nyon, Thụy Sĩ.

Kẻ khóc người cười sau buổi bốc thăm vòng 1/8 UEFA Champions League 2017-2018

Anh Vũ | 12/12/2017, 09:39

Chiều tối qua, 11.12, buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 UEFA Champions League 2017-2018 đã diễn ra tại trụ sở UEFA tại Nyon, Thụy Sĩ.

          

Buổi lễ được điều hành bới Giám đốc Truyền thông UEFA Pedro Pinto, Phó Tổng thư ký UEFA Giorgio Marchetti và sự có mặt của cựu ngôi sao Tây Ban Nha, Xabi Alonso.

Lá thăm định mệnh đã đưa các đại diện Tây Ban Nha đối mặt với những đối thủ rất đáng ngại. Nếu Real Madrid phải gặp Paris Saint-Germain (PSG) hay Sevilla gặp phải thách thức mang tên MU thì Barcelona cũng chẳng dễ chịu, trước Chelsea - một trong những “đại gia” của bóng đá Anh.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, Giám đốc Thể thao của Real là cựu danh thủ Emilio Butragueno bày tỏ:

“Lẽ ra, đây sẽ trận chung kết. Dù vậy, với kết quả bốc thăm này, chúng tôi phải loại nhau. Chúng tôi biết rằng, PSG là đội bóng đang ngày càng mạnh với tiềm năng lớn và họ đã có một vòng bảng khá hoàn hảo”.

Trong khi đó, Đại diện PSG tại lễ bốc thăm Maxwell lại tỏ ra phấn khích với lkết quả này:

“Đây là một kết quả đáng chờ đợi với 2 trận đấu đáng xem ở phía trước. Tôi tin rằng, những cổ động viên của chúng tôi sẽ rất thích thú, sau khi chúng tôi đã bị Barcelona đánh bại ở mùa giải trước. PSG đang sẵn sàng cho cuộc đối đầu này”.

Ở vòng đấu bảng, PSG là CLB có hàng công mạnh nhất với 25 lần tung lưới đối phương cùng một lối chơi ngoạn mục. Càng thú vị hơn khi Neymar hay Mbappé đều đang xem Real là điểm đến mới của họ.

Bên cạnh đó, Di Maria cũng có ngày trở lại Bernabeu; trong khi, Dani Alves từng trải qua nhiều kỷ niệm với Real khi hậu vệ này còn khoác áo Barcelona.

Chắc chắn, cuộc chạm trán giữa hai “đại gia” này rất đáng chờ đợi khi thành tích đối đầu của họ khá cân bằng với 2 trận thắng cho mỗi đội, sau 6 lần gặp nhau.

Khi lá thăm đưa Barcelona gặp Chelsea, Giám đốc Quan hệ công chúng của Barcelona Guillermo Amor thừa nhận: “Chúng tôi biết khả năng gặp Chelsea là rất lớn nhưng để giành chiến thắng, phải đánh bại mọi đối thủ.

Chúng tôi cần phải nhập cuộc với sự lạc quan, tự tin và khát vọng chiến thắng”. Giám đốc Chelsea, David Barnard bày tỏ sự thú vị:

“Chúng tôi từng có chiến thắng rất đặc biệt tại Barcelona trên đường tiến vào chung kết UCL 2011-2012 và sẽ rất nguy hiểm nếu họ đánh giá thấp chúng tôi”.

Càng thú vị hơn khi những người cũ của Barcelona là Pedro và Fabregas sẽ quay trở lại Nou Camp để chống lại Barcelona. Cuộc đối đầu này cũng khá cân bằng với 5 trận thắng cho mỗi bên, sau 15 lần gặp gỡ giữa 2 đội.

Trong khi đó, dù MU đang trải qua một quãng thời gian đầy khó khăn nhưng với việc tăng cường những gương mặt mới như Lukaku, Matic hay Lidelof, đoàn quân của Jose Mourinho đang đặt ra không ít khó khăn cho Seville.

Trong số những “ông lớn”, Bayern Munich được xem là may mắn nhất khi chỉ gặp đại diện Thổ Nhĩ Kỳ Besiktak. Phát biểu trên kênh truyền hình của Bayern, Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic cho biết:

“Chúng tôi biết sức mạnh cũng như sự tiến bộ của họ khi họ nằm cùng bảng với Leipzig. Dù gặp bất lợi khi chơi lượt đi trên sân nhà nhưng chúng tôi cần chấp nhận và tin tưởng sẽ giành được kết quả tốt”.

Tuy nhiên, Corentin Tolisso lại tỏ ra thích thú trước kết quả bốc thăm khi cho biết: “Năm ngoài, trong màu áo Lyon, tôi từng thi đấu với Besiktas. Không khí ở Istanbul thật tuyệt vời”.

Ngược lại, trên trang cá nhân của mình, trung vệ Sule lại khá thực tế: “Chúng tôi có trận lượt đi trên sân nhà nên cần phải đạt hiệu suất tốt nhất và phải hướng đến mục tiêu chiến thắng”.

Chủ tịch CLB Besiktas, Fikret Orman không giấu sự thận trọng: “Không dễ để đánh giá một đội bóng. Song Bayern Munich là một đội bóng rất mạnh.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng không phải là miếng bánh. Thực tế, chúng tôi vẫn đầy hy vọng”. Trong quá khứ, cuộc đối đầu giữa 2 đội đều nghiêng phần thắng về cho “Hùm xám nước Đức” với cùng chiến thắng 2-0 ở vòng đấu bảng UCL 1997-1998. Liệu có lần thứ 3 cho Bayern?

Ba đại diện còn lại của Premier League là Tottenham sẽ gặp Juventus, Man City gặp Basel và Liverpool đối đầu cùng Porto.

Trong đó, chỉ có Liverpool từng đối đầu Porto và “Lữ đoàn Đỏ” tạm chiếm ưu thế với 2 thắng, 2 hòa sau 4 trận đã đấu. Trong khi đó, Tottenham lẫn Man City đều chưa hề gặp Juve lẫn Basel.

Ở cặp đấu cuối, Shakhtar từng gây bất ngờ khi vượt qua AS Roma cả 2 trận ở vòng 1/16 UCL 2010-2011 khi thắng 3-2 trên đất khách và 3-0 ở sân nhà.

Theo lịch thi đấu, lượt đi sẽ diễn ra vào các ngày 13,14.2 và 20, 21.2; lượt về diễn ra vào các ngày 6,7.3 và 13, 14.3.2018.

Vũ Bảo Nguyên

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ khóc người cười sau buổi bốc thăm vòng 1/8 UEFA Champions League 2017-2018