Anis Amri, nghi phạm thực hiện vụ tấn công bằng xe tải ở Berlin hôm 19.12 đã bị tiêu diệt ở Ý sau khi vượt trót lọt qua biên giới Pháp và Ý.

Kẻ khủng bố ở Berlin trốn sang Pháp và Ý trước khi bị bắn chết

Hà Ngọc Bách | 23/12/2016, 20:27

Anis Amri, nghi phạm thực hiện vụ tấn công bằng xe tải ở Berlin hôm 19.12 đã bị tiêu diệt ở Ý sau khi vượt trót lọt qua biên giới Pháp và Ý.

Amri bị bắn chết khi la lớn "Allah vĩ đại" và đấu súng với cảnh sát tại Milan lúcbị chặn lại trong một cuộc tuần tra ban đêm.

Khi bị bắn chết, tên Amri sử dụng khẩu súng mà hắn dùng để giết người lái chiếc xe tải của Ba Lan rồi dùng xe đóthực hiện tội ác ở Berlin hôm 19.12.

Trong ba lôcủa Amri, cảnh sát còn phát hiện những vé tàu, chứng tỏhắn đã di chuyển từ Pháp sang Ý. Điều này cho thấy hắn có thể vượt qua biên giới của ít nhất 3 quốc gia trót lọt dù là tội phạm bị săn đuổi gắt gao nhất châu Âu.

Hiện trường nơi cảnh sát Ý tiêu diệt kẻ thực hiện vụ khủng bố ở Berlin

Theo Reuters, Amri đã đi tàu từ Chambery (Pháp) tới Turin của Ý, sau đó bắt một chuyến tàu khác để tới ngoại ô Milan.

Amri bị tiêu diệt tại một quảng trường gần ga Sesto San Giovanni, cho thấy tên này chỉ mới vừa đến Milan. Lý do của việc di chuyển sang Ý của Amri chưa rõ, nhưng có thể tên khủng bố này đang tìm cách liên lạc với mạng lưới của hắn nhằm có thêm tài chính.

Bộ trưởng Nội vụ Ý Marco Minniti cho biết các sĩ quan tuần tra tại Sesto San Giovanni vào lúc 3 giờ sáng 23.12 phát hiện một người đàn ông giống với mô tả nhân dạng Amri.

"Lúc đó người đàn ông được yêu cầu ngừng lại, y lập tứcrút súng ra khỏi ba lô và bắn vào cảnh sát khi họ yêu cầu hắn xuất trình giấy tờ", ông Minniti nói.

"Đội tuần tra ngay lập tức đáp trả. Một sĩ quan cảnh sát bị thương nhưng may không ảnh hưởng tới tính mạng. Chúng tôi đã giết chết kẻ tấn công lại đội tuần tra. Qua điều tra, chắc chắn xác chết là Anis Amri", ông Minniti nói thêm.

Thiên Hà (theo Independent)
Bài liên quan
Ngân hàng Nhà nước làm việc với TP.HCM triển khai công tác quản lý thị trường vàng
Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ chỉ đạo Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) thực hiện ngay công tác bình ổn thị trường, thực hiện nhiệm vụ chính trị để ổn định thị trường vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ khủng bố ở Berlin trốn sang Pháp và Ý trước khi bị bắn chết