Trong cuộc họp báo với các nhà báo quốc tế hằng năm, Tổng thống Putin khẳng định nước Nga không thực hiện tấn công mạng nhắm vào cuộc bầu cử ở Mỹ và cho rằng chỉ có "những kẻ thất bại" mới đổ lỗi cho người khác như thế.

Tổng thống Putin bóng gió chê ông Obama là 'kẻ thất bại'

Hà Ngọc Bách | 23/12/2016, 19:39

Trong cuộc họp báo với các nhà báo quốc tế hằng năm, Tổng thống Putin khẳng định nước Nga không thực hiện tấn công mạng nhắm vào cuộc bầu cử ở Mỹ và cho rằng chỉ có "những kẻ thất bại" mới đổ lỗi cho người khác như thế.

Tổng thống Putin cho biết ông sẽ tiết lộ những chuyện riêng tư của ông với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Tuyên bố này ám chỉ việc trước đó ông Obama đã tiết lộ là ông từng đích thân trao đổi với ông Putin về tấn công mạng hồi tháng 9, bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Trung Quốc, yêu cầu nhà lãnh đạo Nga "dừng lại ngay" và cảnh báo "hậu quả nghiêm trọng" nếu vẫn tiếp tục.

Theo ông Putin, không chỉ chỉ kể về cuộc nói chuyện riêng giữa hai nhà lãnh đạo, ông Obama còn nóirằng Nga là "nước yếu hơn", "không sản xuất được gì để người khác muốn mua, ngoại trừ dầu mỏ, khí đốt và vũ khí".

Thậm chí Tổng thống Mỹ còn khẳng định Tổng thống Putin chính là người đã chỉ đạo cuộc tấn công mạng chống lại đảng Dân chủ khi nói: “Điều đó chỉ có thể xảy ra ở các cấp cao nhất của chính phủ Nga” và rằng “không có mấy điều xảy ra ở Nga mà không có Vladimir Putin".

Nhận xét cáo buộc này, Tổng thống Putin chỉ nói ngắn gọn: "Những kẻ thất bại thì luôn tìm mọi cách để buộc tội người khác. Họ luôn quên điều quan trọng nhất. Sao họ không nói rằng một số tin tặc đã tấn công email của đảng Dân chủ. Giống như ông Trump nói: "Ai mà biết được ai đã làm chuyện đó?".

Tổng thống Putin lặp lại ý kiến của ông Trump khi ông Trump bênh vực Nga trước các cáo buộc của đảng Dân chủ là không thể chỉ đích danh Nga tấn công mạng khi không có bằng chứng.

Ông Putin cũng không quên thêmlà "sự thật đã lộ ra" nhờ những email bị hack của đảng Dân chủ. "Đó là chúng ta phát hiện ra rằng những thành viên của đảng Dân chủ đã thao túng cuộc bầu cử để giúp bà Hillary Clinton thắng ông Bernie Sanders", ông Putin cho biết.

Tổng thống Putin cũng khẳng định hiện tại không quan trọng việc làm rõ những người thực hiện các cuộc tấn công mạng là ai. Điều quan trọng là những gì họ tiết lộ có đúng sự thật hay không, Tổng thống Putin kết luận.

Thiên Hà(theo The Guardian)
Bài liên quan
Tổng thống Nga Putin thăm Trung Quốc nhằm tăng cường mối quan hệ
Điện Kremlin hôm 14.5 xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc vào ngày 16 và 17.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin bóng gió chê ông Obama là 'kẻ thất bại'