'Tôi không quan tâm việc cô con gái 8 tháng tuổi của mình có đồng tính hay không. Cái tôi quan tâm chính là việc nó có tìm được tình yêu đích thực hay không. Và ngay cả hai đứa con khác cũng vậy. Tôi và chồng chưa bao giờ xem đó là một vấn đề', Kelly Clarkson chia sẻ.

Kelly Clarkson: 'Tôi chẳng quan tâm nếu con gái của mình đồng tính'

Một Thế Giới | 10/03/2015, 14:59

'Tôi không quan tâm việc cô con gái 8 tháng tuổi của mình có đồng tính hay không. Cái tôi quan tâm chính là việc nó có tìm được tình yêu đích thực hay không. Và ngay cả hai đứa con khác cũng vậy. Tôi và chồng chưa bao giờ xem đó là một vấn đề', Kelly Clarkson chia sẻ.

Tính đến nay, Kelly Clarkson đã bán được hơn 20 triệu album, các tour diễn vòng quanh thế giới luôn kín chỗ và cô cũng nhận vô số giải thưởng, trong đó có cả 3 giải Grammy. Mặc dù vậy, nữ ca sĩ sinh năm 1982 này vẫn còn giữ được sự khiêm nhường của cô gái trẻ từng hát "A Moment Like This" trong nước mắt khi nhận danh hiệu American Idol vào năm 2002. 
Kelly Clarkson, dong tinh, LGBT, album moi, Piece by Piece
 Kelly Clarkson
"Tôi ngạc nhiên khi thấy vẫn còn rất nhiều khán giả ủng hộ mình", Kelly Clarkson trả lời khi được hỏi về cảm nghĩ khi nhận được sự ủng hộ của cộng đồng LGBT từ những ngày mới bắt đầu sự nghiệp. "Việc họ đồng tính hay dị tính chưa bao giờ là vấn đề. Tôi thấy vui khi có người yêu thích sản phẩm của mình".
Sau chiến thắng tại cuộc thi American Idol, Kelly Clarkson đã trở thành ngôi sao mang tầm cỡ quốc tế thế nhưng cô đã không biết cộng đồng LGBT luôn xem cô như một biểu tượng (gay icon). Kelly chỉ nhận ra sau khi cô phát hành album thứ 2 - Breakaway.
“Tôi có vài người bạn đồng tính nam và nữ, họ rất thích nhạc của tôi. Một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà tôi nhớ được chính là lúc họ nói, ‘Cô là diva mới của chúng tôi!’” Kelly Clarkson chia sẻ. "Ban đầu tôi còn khá bối rối, nghĩ rằng ‘diva’ mang tính khá tiêu cực. Nhưng họ giải thích với tôi rằng, Không. Đó là vì cô có thể hát, và cô còn dũng cảm nữa . Lúc đó, tôi đã nghĩ thầm: Tuyệt thật. Được rồi, vậy thì tôi sẽ theo hình tượng đó". Và cô đã làm đúng như vậy.
Kelly Clarkson, dong tinh, LGBT, album moi, Piece by Piece
 Chồng và con gái của Kelly Clarkson
Kelly Clarkson, dong tinh, LGBT, album moi, Piece by Piece
 
Trong vài năm trở lại đây, Kelly Clarkson đã không ngừng lên tiếng kêu gọi ủng hộ quyền của người LGBT, cũng như cho ra đời nhiều "gay anthem" như Breakaway, People Like Us, Stronger và mang đến hình ảnh các cặp đôi đồng tính trong video clip Tie It UpHeartbeat Song của mình. 
Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của Kelly Clarkson với người đồng tính chính là khi một chàng trai trong số các cặp đôi đời thật trong video mới của cô ngỏ lời cầu hôn trên trường quay. "Không ai biết chuyện đó sẽ xảy ra, và đó chính là điều tuyệt vời nhất", cô nói. “Đó là một khảnh khắc tuyệt diệu, anh chàng cầu hôn người yêu của mình trong video. Không ai biết về kế hoạch này. Tuyệt vời lắm!”.
Các phân cảnh của cặp đôi hạnh phúc này hôn nhau với những chiếc nhẫn đính hôn trên tay đã được thêm vào trong video. Kelly Clarkson khẳng định đây là một khởi đầu tuyệt vời cho album thứ 7 của mình, Piece by Piece. "Tôi sẽ luôn nhớ về video này. Một khoảnh khắc không chỉ đẹp với họ mà còn với cộng đồng đồng tính nói chung".
Mặc dù cô rất vui khi hôn nhân đồng tính đang dần được chấp nhận rộng rãi tại Mỹ, Kelly Clarkson vẫn còn bận tâm bời nhiều vấn đề dân quyền khác.
"Tôi rất buồn cho xã hội này, đáng ra chúng ta không phải nói về các vấn đề như chủng tộc, đồng tính nữa. Tôi luôn được nuôi dạy rằng khác biệt là tốt, rằng chúng ta phải trân trọng điều đó. Nhưng thật buồn khi biết được có nhiều người được nuôi dạy ngược lại. Thật không thể hiểu nổi. Một người đối xử khác với một người chỉ vì màu da của họ, vì họ thích đàn ông. Thật lố bịch. Tôi rất buồn. Đó là lý do tôi viết bài ‘I Had a Dream” trong album mới này. Khi còn bé, tôi luôn hy vọng thế hệ chúng của mình sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn, sẽ tốt đẹp hơn và tân tiến hơn xã hội hiện thời".
Kelly Clarkson, dong tinh, LGBT, album moi, Piece by Piece
Khi được hỏi về cảm nhận khi nhiều người cho rằng ca sĩ không nên dính dáng đến các vấn đề xã hội, cô trả lời: "Đó là điều ngu xuẩn nhất tôi từng nghe, bởi các nghệ sĩ luôn có sức ảnh hưởng lớn đến lịch sử. Từ họa sĩ, nghệ sĩ, ca sĩ, đến nhạc sĩ, từ Bob Dylan đến Michelangelo, nghệ sĩ luôn là một phần trong sự thay đổi của xã hội. Nhiều khi họ còn là nguyên nhân của sự đổi mới, họ gieo mầm sáng tạo vào chúng ta, khiến chúng ta phải nghĩ đến cuộc sống xung quanh mình".
Ngoài việc ủng hộ dân quyền, Kelly Clarkson còn tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện trong suốt sự nghiệp của mình. Ví dụ như Houses of Hope - một tổ chức xây dựng các mái ấm hỗ trợ trẻ em nhiễm HIV/ADIS ở Nam Phi, Live Earth – tổ chức môi trường vận động kiến thức về thay đổi khí hậu. Đặc biệt, sau khi kết hôn với Brandon Blackstock vào năm 2013, trở thành mẹ kế của một bé trai, một bé gái và sinh đứa con đầu lòng vào tháng 6 năm trước, Kelly Clarkson càng kiên quyết hơn trong hoạt động xã hội của mình. “Việc làm mẹ đã khiến tôi đam mê và nhạy cảm hơn. Thật tuyệt khi là một phần của gia đình như vậy. Đầy tình yêu thương và hỗ trợ, bạn như đã chinh phục được cả thế giới.” 
Kelly Clarkson, dong tinh, LGBT, album moi, Piece by Piece
Kelly khẳng định mình sẽ không ngừng đầu tranh vì quyền bình đẳng LGBT, quyền xây dựng gia đình cho các cặp đôi đồng tính. “Bạn thấy như bạn có thể làm bất cứ việc gì khi có một hệ thống hỗ trợ tuyệt vời như thế. Khoảnh khắc khi bạn tìm được thứ tình cảm đẹp đẽ như thế sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn cả trên phương diện một người phụ nữ hay phương diện một nghệ sĩ.”
Toàn Tăng (Theo Advocate)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kelly Clarkson: 'Tôi chẳng quan tâm nếu con gái của mình đồng tính'