Ra mắt chưa đầy 2 tháng, Disney+ đã được định giá hơn 100 tỉ USD – một con số khổng lồ.

Kênh streaming Disney+ trị giá hơn 100 tỉ USD

Chí Thiện | 11/01/2020, 07:05

Ra mắt chưa đầy 2 tháng, Disney+ đã được định giá hơn 100 tỉ USD – một con số khổng lồ.

Theo ước tính của công ty tài chính Barclays, kênh streaming mới của Disney đã được các nhà đầu tư định giá 108 tỉ USD. Điều này cho thấy họ nhận ra tiềm năng phát triển của Disney+ trong bối cảnh cuộc chiến streaming đang ngày càng khắc nghiệt.

Barclays đưa ra con số này bằng cách lấy tổng giá trị doanh nghiệp hiện nay của Disney vào khoảng 320 tỉ USD trừ đi giá trị doanh nghiệp cho các hoạt động kinh doanh cốt lõi của hãng. Giá trị doanh nghiệp là một thước đo bao gồm vốn hóa thị trường cộng với nợ ngắn hạn và dài hạn.

Barclays định giá các hoạt động kinh doanh cốt lõi của Disney (phim trường, công viên, hệ thống bán lẻ, v.v.) ở mức 213 tỉUSD. Điều này đồng nghĩa mảng streaming còn lại có giá trị từ 107 đến 108 tỉ USD.

Cổ phiếu của Disney đã tăng 6% vào ngày 11.11, một ngày trước khi Disney+ chính thức ra mắt, và tăng 30% trong năm 2019.

“Chỉ sau 6 tuần ra mắt, Disney+ đã được định giá 108 tỉUSD tương đương 69% giá trị doanh nghiệp của Netflix vốn đã mất 13 năm để đạt được”, Barclays cho biết.

Disney có mức vốn hóa thị trường khoảng 260 tỉUSD, trong khi Netflix ở mức khoảng 144 tỉUSD.

Lên sóng vào tháng 11 năm 2019, Disney + đã đạt được hơn 10 triệu người đăng ký vào ngày đầu tiên. Trong khi đó, tính đến tháng 10 năm 2019, Netflix có 158 triệu người đăng ký trên toàn cầu và hơn 60 triệu tại Mỹ.

Nhà phân tích Bernie McTernan của Rosenblatt Securities cho biết rằng Disney + sẽ đạt 25 triệu người đăng ký vào cuối quý đầu tiên. Mục tiêu của CEO Disney Bob Iger là sở hữu từ 60 triệu đến 90 triệu thuê bao trên toàn cầu vào cuối năm tài chính 2024.

Để tiếp tục phát triển các kênh streaming của mình, Disney có thể cần phải ký thỏa thuận phân phối với các nhà cung cấp dịch vụ internet. Theo Barcalys, điều này có thể tạo ra các sản phẩm đi kèm cho các kênh streaming và dịch vụ internet, cung cấp một sự thúc đẩy cho các công ty băng thông rộng.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kênh streaming Disney+ trị giá hơn 100 tỉ USD