Phương Mỹ Chi vừa ra mắt MV mang tên Đường về quê - một sản phẩm âm nhạc đánh dấu chặng đường mới của nữ ca sĩ trẻ sau quyết định rời công ty quản lý Quang Lê Entertainment. Nữ ca sĩ cũng bật khóc nức nở khi nói về những áp lực mà cô phải mang suốt 2 năm theo đuổi dự án này.

Phương Mỹ Chi khóc nức nở chia sẻ khó khăn khi bắt đầu chặng đường mới

Hải Yến | 10/01/2020, 11:54

Phương Mỹ Chi vừa ra mắt MV mang tên Đường về quê - một sản phẩm âm nhạc đánh dấu chặng đường mới của nữ ca sĩ trẻ sau quyết định rời công ty quản lý Quang Lê Entertainment. Nữ ca sĩ cũng bật khóc nức nở khi nói về những áp lực mà cô phải mang suốt 2 năm theo đuổi dự án này.

Ca khúc Đường về quê do nhạc sĩ Hamlet Trương sáng tác, trong đó phần rap do rapper Sinike viết và thể hiện. Nội dung ca khúc lẫn MV ghi lại những cảm nhận, trải nghiệm của cô bé tuổi mới lớn sống ở thị thành trong chuyến về quê đầu tiên.

Nói về sản phẩm âm nhạc mới nhất, Phương Mỹ Chi cho biết: “Dự án này em đã ấp ủ suốt 2 năm. Mọi thứ đến với em như một cái duyên! Năm 2018, khi muốn đặt nhạc sĩ viết riêng cho mình một ca khúc, em nhớ ngay đến anh Hamlet Trương và quyết định thử gọi cho anh ấy để nói về ý tưởng.

Giọng ca nhí bật khóc khi nhớ về những khó khăn đã trải qua

Khi nhận ca khúc ban đầu nó chỉ đơn thuần là bản demo thuần dân ca, mang giai điệu dễ thương, nhẹ nhàng; nhưng mới nghe qua một lần em đã tự bảo rằng ‘đây là bài hát dành cho mình và có nhiều thứ hay ho lắm để làm’. Lý do khiến em có suy nghĩ như vậy là bởi ca khúc của anh Hamlet Trương rất hợp với định hướng và những điều em sắp sửa làm.

Bài hát mang màu sắc vui tươi, trong sáng, vừa nhí nhảnh vừa đáng yêu, giúp em thể hiện được những gì đúng nhất với lứa tuổi cũng như bộc lộ hết được nét tính cách khác hơn, năng động hơn bên trong con người của mình - điều mà chắc hẳn phần đông khán giả chưa nhìn thấy, đồng thời cũng mới mẻ so với con đường âm nhạc bản thân theo đuổi và gắn bó thời gian qua.

Ngoài ra, em muốn mang sức trẻ, sự năng động của mình đến với dòng nhạc quê hương. Em mong những nỗ lực nhỏ bé của mình sẽ góp một phần nào giúp các bạn trẻ cũng có thể nghe và yêu dòng nhạc này chứ không chỉ riêng các khán giả lớn tuổi”.

Phương Mỹ Chi cũng bật khóc nức nở khi nói về những áp lực mà cô phải mang suốt 2 năm theo đuổi dự án này. Theo đó, khi đưa ca khúc này cho ai nghe thử - kể cả những người trong nghề, tất cả đều khuyên “chị Bảy” nên từ bỏ vì bài hát sẽ khó gây dấu ấn và gần như không ai ủng hộ quyết định này của cô. Tuy nhiên, sự kiên định của Phương Mỹ Chi đã giúp cô có thêm cột mốc mới đáng nhớ ở tuổi 16.

Với Đường về quê, lần đầu chính thức rời xa vòng tay bảo bọc của ba nuôi Quang Lê cũng như công ty quản lý, có thể thấy Phương Mỹ Chi đã làm được những điều vượt mong đợi của khán giả yêu nhạc. Bên cạnh sự mới mẻ trong âm nhạc, phần MV mà nữ ca sĩ cùng ê-kíp PMC Group thực hiện cũng truyền tải được rất nhiều thông điệp, ý nghĩa.

Vừa qua, Phương Mỹ Chi gây bất ngờ cho khán giả khi thông báo rời công ty của Quang Lê sau 6 năm gắn bó. Nữ ca sĩ cho biết lý do lớn nhất để cô đưa ra quyết định này vì muốn khám phá bản thân nhiều hơn. Chia sẻ về quyết định này, giọng ca nhí cho biết vì nhận thấy đam mê nghệ thuật ngày càng lớn. “Em mong muốn được làm nhiều thứ, thử sức thêm, mạo hiểm bước ra khỏi vùng an toàn của mình một chút để đến với những điều mới mẻ hơn”, nữ ca sĩ nói.

Phương Mỹ Chi sinh năm 2003 trong một gia đình bình dân ở TP.HCM. Cô được khán giả chú ý khi xuất hiện trong chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Với chất giọng ngọt ngào, sâu lắng, nữ ca sĩ đầu quân về đội của ca sĩ Hiền Thục và giành vị trí Á quân chung cuộc. Từ đây, cái tên Phương Mỹ Chi được công chúng biết đến nhiều hơn khi theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương.

Cuối 2013, cô được Quang Lê nhận làm con đỡ đầu và trở thành ca sĩ độc quyền tại công ty anh. Nam ca sĩ hỗ trợ giọng ca nhí trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, kết nối, giới thiệu các show diễn trong nước và hải ngoại cho Phương Mỹ Chi với cát-sê cao.

Dạ Thảo - Ảnh Vĩnh Thái
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
27 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phương Mỹ Chi khóc nức nở chia sẻ khó khăn khi bắt đầu chặng đường mới