Bộ KH-CN đã bắt đầu hành trình kết nối đầu tư cho startup Việt và làm việc với các đối tác lớn tại Mỹ từ ngày 6.9 (giờ địa phương), tiến đến quy tụ tại Techfest Vietnam in the USA 2019, diễn ra lần đầu tiên vào ngày 13.9 tại Hero City (Silicon Valley).

Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam – Silicon Valley

Thu Anh | 07/09/2019, 16:01

Bộ KH-CN đã bắt đầu hành trình kết nối đầu tư cho startup Việt và làm việc với các đối tác lớn tại Mỹ từ ngày 6.9 (giờ địa phương), tiến đến quy tụ tại Techfest Vietnam in the USA 2019, diễn ra lần đầu tiên vào ngày 13.9 tại Hero City (Silicon Valley).

Theo thông tin từ Văn phòng Đề án 844 (Bộ KH-CN), với mục tiêu tạo môi trường để startup Việt vươn ra quốc tế, kết nối toàn cầu cũng như học hỏi kinh nghiệm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đoàn hành trình trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2019 được chủ trì bởi Thứ trưởng Bộ KH-CN Trần Văn Tùng đã bắt đầu chương trình làm việc chuyên sâu với hàng loạt đối tác lớn tại Mỹtừ ngày 6.9 tại hai thành phố Boston và San Francisco.

Tại đây, Bộ KH-CN có kế hoạch ký kết hợp tác với nhiều đại diện quan trọng trong chương trình làm việc gồm Ai20x (Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp tại Mỹ), Pegasus Tech Venture (đơn vị tổ chức Startup World Cup) và Stripe Inc (Công ty hỗ trợ startup mở rộng thị trường Mỹ)… hứa hẹn sẽ mang lại nhiều kết quả đáng chú ý cho giới khởi nghiệp Việt giai đoạn tới.

Đối với các startup Việt tham dự, Techfest Vietnam sẽ liên tục thực hiện các hoạt động kết nối đầu tư 1-1 với gần 50 quỹ đầu tư, nhà đầu tư tại đây, tiến đến công bố kết quả tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tại Mỹ- Techfest Vietnam in the USA, diễn ra ngày 13.9 tại Hero City.

Chương trình có sự đồng hành của lãnh đạo các vụ, sởngành của Bộ KH-CN, 10 startup được tuyển chọn trên cả nước, trong đó có đại diện Abivin - startup vượt qua các đại diện của hơn 40 nướctrên thế giới để vô địch Startup World Cup 2019…

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, đoàn sẽ tham dự diễn đàn East-West Connect Conference 2019 với sự tham dự của gần 100 chuyên gia, nhà đầu tư tại Mỹ; trong đó có các đại diện Việt Nam thành công tại Mỹnhư TS Vũ Duy Thức - Giám đốc điều hành Công ty OhmniLabs tại Thung lũng Silicon, Hùng Trần - Nhà sáng lập GotIt!, Tuyen Do – Giám đốc điều hành Teneo Capital…

Theo Ban tổ chức, Techfest Vietnam 2019 đang thực hiện chiến lược kết nối với thế giới theo chỉ đạo của chính phủ, bắt đầu tại các quốc gia có hệ sinh thái khởi nghiệp hàng đầu như Mỹ, Singapore và Hàn Quốc. Thông qua chuỗi sự kiện quy mô và hấp dẫn, chương trình tạo sân chơi để startup kêu gọi nguồn vốn đầu tư quốc tế, giúp Việt Nam giới thiệu và quảng bá hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, cũng như thu hút lực lượng chuyên gia chất lượng cao về đất nước.

Đặc biệt, sự kiện còn là dịp để hội tụ kiều bào trí thức Việt Nam tại Mỹ, từ đó mang đến cơ hội để những người Việt xa xứ kết nối và phục vụ không chỉ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam mà còn thúc đẩy kinh tế - xã hội tại quê nhà.

Techfest Vietnam tại Mỹmở màn cho Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam 2019 diễn ra vào tháng 12tới tại Quảng Ninh, với hàng loạt chương trình quan trọng. Đây được coi là ngày hội về khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất tại Việt Nam do Bộ KH-CN chủ trì thực hiện trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844).

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam – Silicon Valley