"Hôm nay là sinh nhật mẹ em, ngày 15.9. Nếu có thể, anh, chị gửi lời giùm em là con chúc mẹ sinh nhật vui vẻ, mau hết bệnh về với con cháu đang chờ mong mẹ. Mẹ ơi, mẹ cố lên!”.

Kết nối yêu thương cho bệnh nhân nơi tâm dịch COVID-19

Hồ Quang | 16/09/2021, 16:48

"Hôm nay là sinh nhật mẹ em, ngày 15.9. Nếu có thể, anh, chị gửi lời giùm em là con chúc mẹ sinh nhật vui vẻ, mau hết bệnh về với con cháu đang chờ mong mẹ. Mẹ ơi, mẹ cố lên!”.

Đó là những dòng tin nhắn mà gia đình chị Tiên - con gái của bệnh nhân Trần Thị Tuyết, hiện đang điều trị COVID-19 ở Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai tại TP.HCM, gửi đến bệnh viện trong ngày đặc biệt của mẹ mình.

Đọc được những dòng tin nhắn gửi gắm tâm tư của người con lâu ngày không được gặp mẹ, Phòng Công tác xã hội - Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai tại TP.HCM đã mong muốn giúp đỡ bà Tuyết, cũng như gia đình chị Tiên bằng một điều giản dị nhưng đầy bất ngờ.

ket-noi-yeu-thuong-noi-tam-dich-covid-19-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân Trần Thị Tuyết được các nhân viên y tế ở đây kết nối cuộc gọi video để nói chuyện với gia đình - Ảnh: TTYT

Ngay sau đó, họ đã tìm hiểu và biết rằng, từ ngày mẹ chị Tiên nhập viện điều trị COVID-19, chị và gia đình đã không gọi điện liên lạc được với mẹ, chỉ biết thông tin bệnh tình của bà qua số điện thoại của nhân viên trực hotline hàng ngày thông báo về.

Khi được biết câu chuyện như vậy, các nhân viên Phòng công tác xã hội tại Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai muốn làm một điều gì đó để giúp cho những bệnh nhân đang phải căng mình chống chọi lại bệnh tật, không cảm thấy cô đơn trong chính ngày đặc biệt của mình. Ngày mà mọi người cùng nhau đoàn tụ cắt bánh, thổi nến, nhận những lời chúc tốt đẹp, muốn kết nối lan tỏa yêu thương tới gia đình đang ngày đêm mong ngóng người thân được sớm khỏi bệnh trở về nhà.

Ngay lập tức, nhóm Công tác xã hội của Trung tâm đã nảy ra một ý tưởng sẽ thay gia đình, những người con đang bị xa cách mẹ vì dịch bệnh gửi những món quà tới cho bệnh nhân, mong muốn giúp bà có thêm động lực để sớm trở về bên gia đình của mình.

Trong không gian đầy những tiếng tít tít máy thở, những thiết bị y tế chằng chịt, ánh sáng đèn các phòng bệnh không bao giờ tắt, nơi mà ranh giới sự sống và chết chỉ cách nhau vài phút giây,… bà Tuyết đã nhận được một món quà sinh nhật đầy bất ngờ và đáng nhớ. 

ket-noi-yeu-thuong-noi-tam-dich-covid-19-hinh-anh-1.png
Bệnh nhân Tuyết xúc động sau khi nhận món quà đặc biệt trong ngày sinh nhật của mình ngay trên giường bệnh - Ảnh:TTYT

Một nhân viên của Phòng công tác xã hội - Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai tại TP.HCM bước tới trước mặt bà Tuyết và nói: "Cháu chào cô ạ! Hôm nay có phải sinh nhật cô không? Có phải đã lâu rồi cô không được thấy mặt người thân, gia đình?"

Bệnh nhân liền khẽ gật đầu, với đôi mắt đượm buồn.

Cô nhân viên nói tiếp: "Cô ơi! Hôm nay nhân dịp đặc biệt này, chúng cháu đã chuẩn bị một món quà nho nhỏ muốn dành tặng cô. Cô có muốn thấy mặt gia đình con gái cô không?"

Sau khi được bà Tuyết gật đầu đồng ý, các nhân viên y tế ở đây đã liền kết nối cuộc gọi video đến gia đình con gái bệnh nhân để cả gia đình có thể nhìn thấy nhau.

Buổi sinh nhật diễn ra thật đặc biệt. Trong giây phút ấy, mọi thứ xung quanh như lắng lại nhường chỗ cho tình cảm thiêng liêng. Gia đình nhìn nhau nghẹn ngào, bật khóc, những giọt nước mắt nhớ nhung lăn dài trên má, những lời con động viên mẹ mau khỏe nhé, gia đình con và các cháu nhớ bà lắm, bà mau khỏe về với cháu. Và cuối cùng là lời bài hát: “Cháu yêu bà lắm” mà các con cháu gửi đến để chúc mừng sinh nhật cho bà.

“Khó có thể quên những khoảnh khắc đong đầy yêu thương ấy và chúng tôi hy vọng đây sẽ là món quà vô giá, tiếp thêm nghị lực cho bệnh nhân chiến thắng bệnh tật và nhanh chóng được trở về đoàn tụ cùng gia đình”, cô nhân viên Phòng công tác xã hội - Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai tại TP.HCM chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết nối yêu thương cho bệnh nhân nơi tâm dịch COVID-19