Trong lần thi thử được trường tự tổ chức vào gần cuối tháng 5 vừa qua, không có học sinh lớp 12 nào của trường THPT Tây Trà đủ điểm để đỗ tốt nghiệp. Trong đó riêng môn toán học sinh có điểm cao nhất là 1,5 điểm.

Kết quả thi thử rớt 100% ám ảnh kì thi thật

Một Thế Giới | 30/06/2015, 14:31

Trong lần thi thử được trường tự tổ chức vào gần cuối tháng 5 vừa qua, không có học sinh lớp 12 nào của trường THPT Tây Trà đủ điểm để đỗ tốt nghiệp. Trong đó riêng môn toán học sinh có điểm cao nhất là 1,5 điểm.

Ket qua thi thu, am anh
 Ngay sau khi tìm được chỗ trọ, nhiều học sinh tranh thủ ôn lại bài để chuẩn bị cho ngày thi đầu tiên
Đến sáng ngày 30.6, trừ 4 em đăng kí thi tại cụm tỉnh Bình Định; 133/137 học sinh lớp 12, trường THPT Tây Trà, huyện Tây Trà đã có mặt tại huyện lân cận là Trà Bồng, 1 trong 7 điểm thi THPT Quốc gia của tỉnh Quảng Ngãi trong năm học 2015. Để giúp cho học sinh thuận lợi hơn khi tham gia kì thi tại điểm Trà Bồng, trường THPT Tây Trà đã tổ chức xe đưa đón, tìm giúp nơi ở  cho học sinh. Thế nhưng chỉ có 39/133 em đăng kí; số còn lại từ chối và tự túc đi, tìm nơi ở. 
Lý do theo một số học sinh là vì số tiền nộp để thầy cô dẫn đi là 600.000 đồng/em quá nhiều. Thay vì nộp 600.000 đồng, tối hôm trước (ngày 29.6), đã tự đi xe máy xuống Trà Bồng và xin 1 gia đình ở đây cho trọ miễn phí. Mỗi bữa ăn là 20.000 đồng, tính ra 3 ngày thi chỉ tốn nhiều nhất khoảng 250.000 đồng; tiết kiệm được 350.000 đồng, em Hồ Văn Vương (sinh 1997), ở thôn Vuông, xã Trà Thanh, nhẩm tính.
Ket qua thi thu, am anh
 Cùng với cho trọ miễn phí, gia đình ông Sơn còn giúp nấu cơm cho các em.

Thấy tụi nhỏ đi lang thang hỏi nhà xin trọ để dự thi tội nghiệp quá, nên tôi đã cho 5 đứa vào ở; đồng thời nói vợ nấu cơm giùm cho tụi nó ăn luôn, ông Nguyễn Thành Sơn (sinh 1962), nhà ở Tổ dân phố 1, thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng cho biết. Một lý do khác mà theo em Hồ Văn Thảo (sinh 1997), ở thôn Đông, xã Trà Khê, là vì từ nhà ra trung tâm huyện để thầy cô dẫn đi xuống điểm thi tại Trà Bồng quá xa, với quảng đường khoảng 120 km. Cho nên em Thảo nhờ người thân chở xe máy đi đường tắt xuống điểm thi chỉ khoảng 40km. 
Ông Nguyễn Công Hòa, Hiệu trưởng trường THPT Tây Trà bày tỏ: Do nguồn kinh phí quá ít nên trường chỉ hỗ trợ cho các em 1 phần, số chi phí còn lại các em phải nộp. Nói về việc liệu kết quả của lần thi thử vào cuối tháng 5 trước đó, có lặp lại trong kì thi thật này, ông Hòa dè dặt: Sau khoảng 1 tháng giữ lại tại trường và tích cực tổ chức ôn tập, kiến thức của các em được nâng lên và vững hơn nhiều so với trước đó. Thế nhưng khó nói trước được chuyện gì. 
Tới Phan
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết quả thi thử rớt 100% ám ảnh kì thi thật