Môn thi cuối cùng về tổ hợp khoa học xã hội kết thúc trưa 24.6 đã khép lại kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 với sự tham gia của gần 900.000 thí sinh dự thi tại 2.364 điểm thi với 36.382 phòng thi.

Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2017: Sẽ giữ ổn định phương án tổ chức thi cho những năm tới

Hải Yến | 24/06/2017, 17:23

Môn thi cuối cùng về tổ hợp khoa học xã hội kết thúc trưa 24.6 đã khép lại kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 với sự tham gia của gần 900.000 thí sinh dự thi tại 2.364 điểm thi với 36.382 phòng thi.

Năm nay là năm đầu tiên, thí sinh làm bài thi tổ hợp KHXH nên với 2 môn thi đầu tiên, thí sinh phải nộp lại đề thi và giấy nháp cho cán bộ coi thi. Môn thi cuối cùng, thí sinh được phép mang đề thi về. Khoảng cách để thí sinh làm từ môn thi này sang môn thi khác gần như là liên tục.

Năm nay, Bộ GD-ĐT giao vai trò chủ trì cho Sở GD-ĐT, phân công các trường đại học phối hợp tham gia coi thi, giám sát ở tất cả các điểm thi trong mỗi cụm để đảm bảo tính khách quan, nghiêm túc; đổi mới công tác thanh tra từ cấp bộ đến cấp sở theo hướng độc lập, khách quan; tổ chức tổ hợp môn thi, hình thức thi nhằm rút gọn thời gian kỳ thi… Với các bước chuẩn bị, phân công, chỉ đạo này, ngành chức năng và các sở, ngành, địa phương đã được phân định rõ trách nhiệm để cùng phối hợp tổ chức tốt kỳ thi.

Mặc dù nhiều điểm mới trong môn thi, hình thức thi khiến tâm lý học sinh, phụ huynh không khỏi lo lắng, thế nhưng sau các bài thi, phần lớn thí sinh đều bày tỏ tâm thế thoải mái, hài lòng về đề thi, không làm khó các thí sinh, kể cả đối với các thí sinh dự thi trái ngành.

Các thí sinh hào hứng xem so sánh kết quả sau khi kết thúc kỳ thi THPT 2017

Bộ GD&ĐT cho biếtnăm nay tỉ lệ thí sinh đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, CĐ chiếm khoảng 74%, cao hơn năm ngoái khoảng gần 5%.

Số thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học Xã hội tăng cao, chiếm trên 50% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Với mục đích tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ xét tuyển sinh ĐH, CĐ thì đề thi năm nay sẽ đảm bảo khoảng 60% số câu hỏi kiểm tra kiến thức, kỹ năng cơ bản để đánh giá học sinh đạt kết quả tốt nghiệp THPT (ở mức độ nhận thức: Nhận biết và Thông hiểu), 40% số câu kiểm tra kiến thức, kỹ năng nâng cao để phân hóa học sinh (ở mức độ nhận thức: Vận dụng và Vận dụng cao).

Trong cuộc họp báo sau kỳ thi (vào16h30 ngày 24/6) ông Bùi VănGa Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nói với báo chírằng việc đổi mới cách thức tổ chức và phương thức thi cùng đã đảm bảo tính khách quan, trung thực của kỳ thi, tạo được niềm tin của xã hội về tính công bằng của kết quả thi để các trường ĐH, CĐ có thể sử dụng trong tuyển sinh.

Ông Ga cũng cho biết “Phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được giữ ổn định về cơ bản cho những năm sắp tới.

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2017: Sẽ giữ ổn định phương án tổ chức thi cho những năm tới